ร้านแดงแหนมเนือง ต้นตำรับของความอร่อย

ร้านแดงแหนมเนือง ต้นตำรับของความอร่อย

ร้านแดงแหนมเนือง ต้นตำรับของความอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านแดงแหนมเนือง ร้านดังประจำจังหวัดหนองคาย ที่ครองความอร่อยมายาวนานกว่า 40 ปี จากเดิมเป็นร้านตึกแถวเล็กๆ แต่ด้วยเพราะคุณภาพของความอร่อยทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมาอุดหนุนอย่างหนาแน่น จึงทำให้วันนี้ร้านแดงแหนมเนืองได้ย้ายร้านมาอยู่ที่ตั้งใหม่ ที่มีความโอโถง รองรับลูกค้าได้มากถึง 500 ท่าน ณ บริเวณท่าเสด็จ ถนนริมน้ำแม่โขง


บริเวณร้านกว้างขวาง สะอาดตา บริการรวดเร็วทันใจ มีมุมให้เลือกนั่งทั้งในห้องปรับอากาศ และบริเวณด้านนอกแบบโอเพ่นแอร์ ซึ่งเป็นโถงสูง มีลมพัดเย็นอยู่ตลอดเวลา สามารถมองเห็นวิวริมแม่น้ำโขงที่ทอดยาวได้อย่างเพลินตา ในเรื่องอาหารก็อร่อยแบบต้นตำรับแท้ โดยมีคุณพ่อตวน โฮวัน และคุณแม่วี เลืองถิ เป็นผู้บุกเบิกนำเอาสูตรอาหารเวียดนามโบราณจากต้นตระกูล มาปรับปรุงให้รสชาติถูกปากคนไทยมากขึ้น พิถีพิถันใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้ร้านแดงแหนมเนือง ได้รับคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ 5 ดาว สุดยอดโอทอปไทย


อาหารที่ขอแนะนำวันนี้เริ่มจาก กระยอทอด เป็นปอเปี๊ยะเวียดนามชนิดหนึ่ง สอดไส้หนังหมูหั่นฝอย เห็ดหอม เนื้อหมูสับ และอื่นๆ ปรุงรสมาอย่างกลมกล่อม ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน จิ้มกับน้ำจิ้มถั่วสูตรเวียดนามทานแกล้มกับผักสด ถือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย หรือจะเป็นเมนู กระยอสด รสชาติความอร่อยก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เมนูต่อมา ขาหมูยัดไส้ เป็นขาหมูหมักปรุงรสยัดไส้เห็ดหูหนู เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด อีกเมนูหนึ่งที่แซบและอร่อยขึ้นชื่อ ได้แก่ ยำหมูยอ รสชาติจัดจ้านกำลังดี อร่อยแบบต้องซื้อหมูยอกลับมาทำรับประทานกันที่บ้านเลยทีเดียว เมนูเบาๆ อย่าง กุ้งพันอ้อย ก็อร่อยนุ่มลิ้น หอมกลิ่นอ้อย จิ้มกับน้ำจิ้ม แกล้มด้วยผัดสด จัดเป็นเมนูเด็ดที่เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี เมนู ขนมจีนทรงเครื่อง ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หน้าตาไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่ แต่อร่อยได้ใจดี มาถึงเมนูดาวเด่นประจำร้าน คือ แหนมเนือง ที่เวลาทานจะสนุกมาก เพราะต้องเตรียมคลี่แผ่นแป้งก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่ออก ใส่ก้อนแหนมเนือง มะเฟือง แตงกวา กล้วยดิบ พริกขี้หนู กระเทียม เหยาะด้วยน้ำจิ้มรสเลิศที่มีความกลมกล่อมลงตัว แล้วบรรจงห่อใส่ปาก ตามด้วยผักสดที่ชอบ อร่อยไม่รู้ลืมจริงๆ ยิ่งได้ทานคู่กับเครื่องดื่มโค้กเย็นๆ รับรองว่าคุณต้องสั่งเพิ่มอีกชุดแน่นอน พร้อมยังมีบริการขายปลีกและขายส่ง โดยส่งสินค้าด่วนทางรถทัวร์, รถไฟ, และเครื่องบินด้วย รายละเอียดลองโทรสอบถามจากทางร้านดู

หากคราวหน้าคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวยังจังหวัดหนองคาย หรือขับผ่านต่อไปยังจังหวัดบึงกาฬแล้วหล่ะก็ อย่าลืมแวะร้านนี้เป็นอันขาด เพราะมิฉะนั้นคุณจะพลาดมื้อพิเศษไปหนึ่งมื้อเลยทีเดียว

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ร้านแดงแหนมเนือง ต้นตำรับของความอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook