Romana Italian & Spanish Restauran

Romana Italian & Spanish Restauran

Romana Italian & Spanish Restauran
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่ช่วยจรรโลงใจให้หนุ่มหน้ามนอย่างผมมีไม่มากหรอกครับ... ผู้หญิง อาหาร บรรยากาศ และเครื่องดื่มกรึ๊บ ๆ สักแก้วสองแก้ว เมื่อก่อนผมและเหล่าเพื่อนพ้องมีร้านโปรดอยู่ไม่กี่ร้าน โดยส่วนใหญ่จะตั้งอยู่แถว ๆ สุขุมวิท หรือไม่ก็หลังสวนฯ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นย่านของคนกลางคืนโดยแท้...


ร้านไหนอาหารอร่อยและมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำหน่ายนั่นล่ะคือร้านประจำของพวกผม... มีอยู่ร้านหนึ่งครับที่ผมอยากแนะนำ "Romana Italian & Spanish Restaurant" ขอบอกว่าร้านนี้อาหารอร่อยมาก พวกเรามักไปรับประทานกันบ่อย ๆ ก่อนที่จะตบท้ายด้วยแอลกอฮอล์ แต่หลังจากที่เขาปิดตัวและย้ายไปอยู่ที่อื่นผมก็ไม่ได้เวียนแวะไปอีกเลย จนกระทั่งเพื่อนกลุ่มเดิม ๆ โทรมาเรียกตัวให้ผมไปที่ร้านนี้อีกครั้ง...

"โชคุง... คืนนี้ไป Romana กันป่าว" เสียงไอ้เวย์จากปลายสาย

"จะบ้าเหรอ... ร้านปิดไปแล้วเฟ้ย" ผมตอบแบบโมโหเล็กน้อย

"เองนั่นล่ะบ้า... ร้านเขาย้ายไปอยู่ที่สุขุมวิท 39 ไม่ได้รู้เรื่องเลย" เวย์ตอบกลับเสียงฉุนเล็ก ๆ

"อ้าว... แล้วใครไปบ้าง มารับด้วยดิ ไม่อยากขับรถไปว่ะ"

"ตอนนี้ไอ้แสบอยู่ที่ร้าน เองมามอเตอร์ไซค์ดิ ใกล้ ๆ ออฟฟิศไม่ใช่เหรอ" จากนั้นมันก็วางสาย

ผมวางหูไปแบบงงเล็กน้อยครับ ก็นะ... มันไม่แม้แต่จะบอกด้วยซ้ำว่าร้านอยู่ตรงไหนของโลก แล้วผมจะไปยังไงล่ะ ว่าแต่ไอ้แสบมันไปทำไมตั้งแต่วัน ปกติร้านเขาเปิดตอนเย็นไม่ใช่เหรอ ว่าแล้วผมก็โทรไปถามไอ้แสบถึงพิกัดของร้าน จากนั้นก็กระโดดขึ้นสองล้อห้อไปยังร้านทันที...ไอ้แสบนั่งยิ้มแก้มปริอยู่ในร้านแล้วตอนผมไปถึง... มันหันมาทักแบบขอไปทีเนื่องจากนั่งคุยกับผู้จัดการร้านอยู่ บนโต๊ะมีอาหารวางอยู่ 2 จาน ผมคาดว่าไอ้แสบเป็นคนสั่งมาลองรส "โชคุง... ลองกินดิ ที่นี่เขาทำอาหารไทยขายแล้วนะ แต่ขายเฉพาะกลางวัน" ว่าแล้วไอ้แสบก็เขยิบจานมาให้ผม "ข้าวผัดโรมาน่า กับต้มยำกุ้งซีฟู้ด" หน้าตาข้าวผัดคล้าย ๆ กับของสเปนครับ รสชาติก็ใกล้เคียงกันเกือบไม่ผิดเพี้ยน ส่วน ต้มยำกุ้งซีฟู้ด รสชาติแจ่มจำรัสมากครับ เข้มข้นทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน และแอบเผ็ดน้อย ๆในลำคอ...


ผมสั่งเครื่องดื่มแบบ Mocktail มาลองดื่มก่อน... เป็นน้ำผลไม้ปั่นรสชาติชุ่มคอด้วยส่วนผสมของส้มคั้นสด ๆ ส่วนไอ้แสบขอเป็นเครื่องดื่มรสฉ่ำที่ได้จากแตงโมครับ พวกเรานั่งอิ่มเอมกับอาหารบนโต๊ะก่อนที่จะจัดชุดใหญ่มาลอง "Linguine aragosta alla Romana" เป็นเมนูจานใหญ่ที่มาพร้อมความอลังการ เนื้อล็อบสเตอร์ถูกหั่นเป็นชิ้นพอคำ ผัดคลุกเคล้ากับเส้นลิงกุยนี รสชาติอมเค็มนิด ๆ และหอมกลิ่นน้ำมันมะกอกมากมาย ไอ้แสบทำตาพริ้มหลังจากจ้วงเส้นไปกินคำโต ส่วนผมไม่ต้องพูดเลยครับ ถึงขั้นละเมอกันเลยล่ะ อีกเมนูหนึ่งเป็น "Bistecca di filetto" สเต๊กจานโตที่มาพร้อมกับตับห่านชิ้นเบิ้ม เนื้อนำเข้ารสชาติหวานฉ่ำนุ่มลิ้นเข้ากันดีกับซอสไวน์แดง สำหรับตับห่านก็แจ่มครับ
ละมุนมากมาย ตอนนี้ไอ้แสบทำหน้าตาดัดจริตกว่าเก่าอีกครับ ตางี้พริ้มจนผมอยากจะกระโดดเตะจริง ๆ แหม... อยากให้เห็นกันจริง ๆ เล้ย...

และเมื่อพวกพ้องมากันครบพวกเราก็เริ่มสั่งเครื่องดื่มกรึ๊บ ๆ กันล่ะ... ไวน์ราคาไม่จัดมากถูกเปิดแบบต่อเนื่อง ส่วนเครื่องดื่มค็อกเทล (ของโปรดไอ้แสบ) ก็โดนทยอยออกมาเหมือนกัน ผมติดใจหลายอย่างเลยทีเดียวล่ะ แต่ก็ไม่มีอะไรโดนเท่าอาหาร 2 จานที่ผมนำเสนอไปจริง ๆ เรียกว่าคุ้มสมราคากันเลยทีเดียวเชียว...

Romana Italian & Spanish Restaurant
28-28/1 ถนนสุขุมวิท 39 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร. 0-2662-6503
ราคาต่อท่าน 500 บาท++

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook