Rakuza Tokyo

Rakuza Tokyo

Rakuza Tokyo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Rakuza
Tokyo Modern Japanese Fusion
เติมเต็มกับรสชาติที่ถูกตกแต่ง

โบกมือลาแสงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้าด้วยแสงสีเหลืองทองเป็นประกาย แล้วหันหน้าเดินตรงให้กำไรกับชีวิตด้วยอาหารมื้อพิเศษกับร้านอาหารบรรยากาศดีที่อยู่ใจกลางทองหล่อ ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการกราสทองหล่อ ที่เป็นแหล่งรวบรวมร้านอาหารและร้านอำนวยความสะดวกต่างๆ ชั้นยอดไว้อย่างมากมาย


Rakuza หมายถึง ความสบาย เรียบง่าย ซึ่งสะท้อนออกมาให้เห็นจากการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ที่นี่ประกอบไปด้วยพื้นที่ 2 ชั้น มีทั้งในส่วนของอินดอร์และเทอเรส อีกทั้งยังมีห้องสำหรับไพรเวทกรุ๊ป ร้านนี้จึงสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ ทุกรูปแบบ ชุดกิโมโนดั้งเดิมถูกตกแต่งรอบๆ ร้าน เพื่อบ่งบอกเอกลักษณ์ของชาติ และสะท้อนถึงวิถีชีวิตที่ผสมผสานกับงานศิลปะ จนแทรกซึมเข้าไปทุกอณู กลายเป็นวัฒนธรรมที่โดดเด่น ภายในร้านยังเพิ่มความโมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้มที่ตัดกับผนังและพื้นไม้ขัดเงา คอยปรับอารมณ์ตามแสงไฟอ่อนๆ ที่ส่องมากระทบ ทำให้คุณต้องหยุดนิ่งสงัด นั่งรอชมงานศิลปะในจานอาหารอย่างใจจดใจจ่อ

ในร้านจะใช้วัตถุดิบสดๆ จากตลาด Tsukiji เท่านั้น ซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว จึงมั่นใจได้ในความสดของวัตถุดิบ ผสานกับฝีมือ Yoji Kitayama เชฟหนุ่มอารมณ์ดีชาวญี่ปุ่น ที่จะมาทำอาหารสไตล์ผสมผสานได้อย่างลงตัว เขาลงมือปรุงอาหารสูตรพิเศษโดยคำนึงถึงรสชาติ และดึงความสดของวัตถุดิบ และเอกลักษณ์ของแต่ละเมนูออกมาได้อย่างโดดเด่น ไว้คอยให้ลูกค้าอย่างคุณได้ลิ้มลอง

Zukeyaki ราคา 290 บาท

เมนูอาหารแต่ละจานจะถูกปรับปรุงและปรุงแต่งให้ถูกปากกับคนไทย เริ่มต้นที่เมนู Zukeyaki เนื้อแกะที่ถูกส่งตรงจากประเทศออสเตรเลียถูกหมักด้วยเครื่องเทศสูตรเฉพาะ แล้วนำมาย่างให้พอสุกก่อนเสิร์ฟคู่กับมันทอด แล้วราดน้ำจิ้มซีฟู้ด สูตรเด็ดเพิ่มความพิเศษให้กับเมนู รสชาติเนื้อแกะที่ถูกหมักจนไม่เหลือกลิ่นเฉพาะตัวผสมผสานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดอาจทำให้คุณ ร้องซี้ดกับความเข้มข้นและถูกปาก ตามมาด้วยเมนู Spicy Fresh Maguro Rall ปลาทูน่าที่คลุกเคล้าสมุนไพรต้นตำรับของญี่ปุ่นแล้วนำมาห่อกับข้าว ผัก และสมุนไพร หั่นชิ้นพอดีคำ ทั้งหอม และอร่อยจนลืมหยุดทาน

Omakase ราคา 980 บาท

ถ้าใครต้องการรสชาติอาหารญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ทางร้านก็มีซาซิมิไว้ตอบโจทย์เช่นกัน กับเมนู Omakase ที่นำปลา ชั้นยอดทั้ง 5 ชนิดมารวมตัวกัน ทั้งปลาแซลมอนยอดนิยม ปลากะพงแดงญี่ปุ่นที่มีรสชาติหวาน ปลาฮามาจิชื่อดังจากเกาะฮอกไกโด เนื้อปลาทูน่าที่หวานและมัน และส่วนสุดท้ายที่ถือเป็นสุดยอดของซาซิมิคือ เนื้อส่วนท้องของปลาทูน่าที่มีไขมัน ผสมอยู่ตามชั้นเนื้อของปลา เมื่อกระทบกับลิ้นจะมีรสชาติเฉพาะ ที่โดดเด่น

Hawaiian Baby Blue ราคา 120 บาท

อย่าลืมสั่ง Hawaiian Baby Blue ค็อกเทลไร้แอลกอฮอล์ที่เอาใจสาวๆ กับการผสมผสานระหว่างน้ำสับปะรดกับน้ำสไปร์ท พร้อมทั้งเติมไซรัปสีฟ้าเพิ่มความหวาน แต่งด้วยกลิ่นวนิลาอ่อนๆ เครื่องดื่มสีฟ้าท้องทะเลก็จะกลายเป็นเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ทางร้านบรรจงสร้างสรรค์ให้คุณ ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานเลิศรสกับเมนู Couverture Chocolate Pudding ไอศกรีมวานิลลาวางบนพุดดิ้งช็อคโกแลต แล้วราดด้วยท้อปปิ้ง 3 ชนิด ทั้งสตรอเบอร์รี่ ราสพ์เบอร์รี่ และช็อกโกแลต เมนูนี้ คงถูกใจคนรักของหวานไม่มากก็น้อย

ปิดท้ายกับการให้กำไรชีวิตด้วยโซนชิลเอ้าท์ตรงเคาน์เตอร์บาร์ ที่ตั้งให้คุณได้ท้าดวลกับไวน์ซึ่งมีให้เลือกลิ้มลองมากมาย แถมเพียบพร้อมไปด้วยค็อกเทลชื่อดังที่เรียงหน้ามาให้คุณได้ ลิ้มรส

Menu
1. Zukeyaki ราคา 290 บาท
2. Spicy Fresh Maguro Rall ราคา 290 บาท
3. Omakase ราคา 980 บาท
4. Hawaiian Baby Blue ราคา 120 บาท
5. Couverture Chocolate Pudding ราคา 150 บาท

การเดินทาง : Rakuza Tokyo ตั้งอยู่บริเวณโครงการ Grass on Thonglor ระหว่างทองหล่อซอย 10 และ 12
เปิดบริการ : 18.00 น. - 01.00 น. ทุกวันอังคาร - อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
ติดต่อสอบถามได้ที่ : โทร.0 2714 9897

เรื่อง : คณิน เป้าคำศรี / ภาพ : สุตสาย สังหาร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Rakuza Tokyo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook