‘ต๊ะ-อิม' ควงคู่ร่วมทริปอโรคาเรียลลิตี้ฯ ลุยทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ

‘ต๊ะ-อิม' ควงคู่ร่วมทริปอโรคาเรียลลิตี้ฯ ลุยทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ

‘ต๊ะ-อิม' ควงคู่ร่วมทริปอโรคาเรียลลิตี้ฯ ลุยทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ต๊ะ" วริษฐ์ ทิพโกมุท ชวนเพื่อนซี้ "อิม" อชิตะ ธนาศาตนันท์ จับมือนำทัพสื่อมวลชนร่วมทริป "ทัวร์สุขภาพดีกับ รพ.สต." ที่จัดโดยรายการ "อโรคา เรียลลิตี้ สุขภาพดีทุกตำบล" รายการสุดยอดเรียลลิตี้รายการแรกของเมืองไทยที่จะพาผู้ชมบุกลงพื้นที่ทั่วทุกตำบลทั่วไทย ที่จะประเดิมออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2553 เวลา 14.00 - 14.30 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.)

ทัวร์สุขภาพดีในครั้งนี้ เริ่มต้นทริปด้วยการพาลูกทัวร์ทุกคนลงเจาะลึกยังพื้นที่จริง ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแหลมบัว ต.นครชัยศรี จ.นครปฐม ด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ดร.นพ.ถวัลย์ พบลาภ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.แหลมบัวทุกคน ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานของ รพ.สต. โดย 2 ดาราได้ร่วมกิจกรรมสนุกสนาน อาทิ ทดลองทำอุปกรณ์ถั่วเขียวนวดมือสำหรับผู้ป่วยที่ทำกายภาพ, การทดลองทำฮูลาฮูป เครื่องออกกำลังกายภูมิปัญญาชาวบ้าน ซึ่งอิมโชว์ฝีมือในการเล่นทำเอาฮากระจาย ส่วนต๊ะนั้นพยายามเท่าไหร่ก็ทำไม่ได้

หลังจากนั้นเคลื่อนย้ายกันไปยัง บ้านของคุณยายที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เพื่อได้เห็นถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ที่ดูแลคุณยายที่ป่วยเป็นแผลเรื้อรังจากเบาหวาน จนปัจจุบันอาการดีขึ้น จากนั้นเดินทางต่อไปยัง อนุสรณ์สถานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระบิดา 3 เหล่าทัพ เพื่อลงแพทัวร์สุขภาพล่องชมความงามของ 2 ฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี แต่ก่อนจะลงแพ อิม กับ ต๊ะ ได้ร่วมกันสักการะ เพื่อความสิริมงคลต่อตนเอง โดยเฉพาะ ต๊ะ ขอจุดประทัดเพื่อขอพรให้ชื่อเสียงโด่งดัง ก่อนจะลงแพทำกิจกรรมผ่อนคลาย อาทิ อิ่มอร่อยกับอาหารเมนูสุขภาพ, ร่วมโชว์ฝีมือตำส้มโอเมนูเด็ดของที่นี่, การวัดความดันและระดับน้ำตาลให้กับทุกคน ก่อนจะเอนกายนอนให้นวดแผนไทย ทำเอาต๊ะกับอิมเคลิ้มหลับแบบไม่รู้เรื่องเลย

และก่อนที่เวลาเดินทางทัวร์สุขภาพนี้จะหมดลง ได้มีโอกาสแวะซื้อของที่ระลึก ณ ตลาดท่านา นครชัยศรี ตลาดโบราณติดแม่น้ำย่านชุมชนเก่าแก่ ซึ่งทำเอาต๊ะกับอิมลั้ลลาช้อปปิ้งกันกระจาย พร้อมขอแชะรูปเก็บเป็นที่ระลึก แถมยังแวะชิมขนมทุกร้าน งานนี้จะได้มาเรียนรู้ และทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้ความประทับใจกันไปเต็มๆ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ‘ต๊ะ-อิม' ควงคู่ร่วมทริปอโรคาเรียลลิตี้ฯ ลุยทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook