วันตกปลาอินทรีทะเลตราด

วันตกปลาอินทรีทะเลตราด

วันตกปลาอินทรีทะเลตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชิญร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวงาน "วันตกปลาอินทรีทะเลตราด"

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด ร่วมกับ อำเภอแหลมงอบ, เทศบาลตำบลแหลมงอบ, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว "งานตกปลาอินทรีทะเลตราด" บริเวณท่าเรือกระโจมไฟแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ระหว่างวันที่ 10 - 12 ธันวาคม 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด เป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางท้องทะเลตราด บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบและเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราด

นายวรนิติ์ กายราศ ผู้อำนวยการสำนักงานตราด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเพิ่มเติมการจัดงานดังกล่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 8 นอกจากกลุ่มนักตกปลาที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างกระแสการเปิดฤดูท่องเที่ยวทางทะเล ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสัมผัสความสวยงามในแหล่งท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่าง ๆ ของทะเลตราด นอกจากนี้ จังหวัดตราดยังมีแหล่งท่องเที่ยวบนฝั่งอีกมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เคยได้รับรางวัล ชุมชนดีเด่นด้านการท่องเที่ยว จาก ททท. ปี 2550 ถึง 4 ชุมชน คือ 1. ชุมชนบ้านห้วยแร้ง 2. ชุมชนรักษ์คลองบางพระ 3. ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวและ 4. ชุมชนบ้านสลักคอก (เกาะช้าง) ซึ่งชุมชนบ้านห้วยแร้งและชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวนั้น กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่เป็นอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากเป็น 2 ชุมชนที่ล่าสุด ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards 2010) ครั้งที่ 8 ประจำปี 2553 จากททท.

ในส่วนของกิจกรรมของงาน วันตกปลาอินทรีทะเลตราด ครั้งที่ 8 ประจำปี 2553 ประกอบไปด้วย...

วันที่ 10 ธันวาคม 2553 : เริ่มเวลา 13.00 น. ลงทะเบียนทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ประชุมชี้แจงรายละเอียด และในเวลา 16.00 น. พิธีเปิดการแข่งขันสู่สนามการแข่งขันบริเวณท้องทะเลตราดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

วันที่ 11 ธันวาคม 2553 : - กิจกรรมประกวดวาดภาพ จากโรงเรียนต่าง ๆ ของจังหวัดตราด ณ บริเวณพื้นที่จัดงาน - คณะกรรมการลงสนามการแข่งขันตกปลาบริเวณท้องทะเลตราดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เพื่อตรวจสอบตำแหน่งพิกัดของเรือตกปลา

วันที่ 12 ธันวาคม 2553 : ตั้งแต่เวลา 12.00 - 16.00 น. เรือทุกลำเดินทางกลับสู่ท่าเรือแหลมงอบให้คณะกรรมการชั่งน้ำหนักปลาเก็บคะแนน และประกาศผลการแข่งขันปลาเกมส์แต่ละประเภท โดยแบ่งประเภทของปลาเกมส์เป็น 11 ชนิด พิธีมอบถ้วยรางวัลและร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารก่อนเดินทางกลับ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันแต่ละประเภทจะมีถ้วยรางวัลและรางวัลเงินสดมอบให้ พร้อมจับสลากแจกของรางวัลให้กับนักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน มีค่าใช้จ่ายในการสมัครทีมละ 3,000.- บาท ต่อ 1 ทีม (1ทีมมีนักกีฬาได้ไม่เกิน 6 คน ค่าใช้จ่ายผู้ติดตามที่เกินมาเพิ่มคนละ 300 บาท) รับเสื้อยืดและของที่ระลึก ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2553

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานตราด โทรศัพท์ (039) 597-259-60 แฟ็กซ์ (039) 597-255 E-Mail : tattrat@tat.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook