IfItIs

IfItIs

IfItIs
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติช่วงปลายปีอย่างนี้เราจะรู้สึกแฮปปี้เป็นพิเศษค่ะ เพราะอยากจะใช้เวลายามเย็นหลังเลิกงาน ไปนั่งชิลล์แอนด์ดริงค์กับแก๊งค์เพื่อนๆ เสียเหลือเกิน เข้าใจว่าหลายๆ ท่าน คงอยู่ในอารมณ์เดียวกัน เอาเป็นว่าวันนี้ We Recommend จะพาไปรู้จักร้านสุดชิคน้องใหม่ เหมาะสำหรับนัดเย็นนี้เป็นที่สุด...

IfItIs ออกตัวว่าเป็น Restaurant Caffe & Sangria Bar เพียงแค่เราได้ยินชื่อก็สะดุดหูตั้งแต่แรก ด้วยความหมายแปลตรงตัวว่า... "ถ้ามันเป็นอย่างงั้นล่ะ ถ้ามันเป็นอย่างงี้ล่ะ" มาจากความคิดของสามสาวเจ้าของร้าน อยากจะมีร้านเล็กๆ เปิดเป็นโชว์รูมไอเดียสร้างสรรค์ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ แฟชั่น และงาน Painting ทั้งยังเป็นสถานที่อบอุ่นให้กลุ่มเพื่อนและลูกค้าทั่วไปได้มาพบปะสังสรรค์กัน

ตัวร้านดัดแปลงจากบ้านเก่าหลังหนึ่งในซอยสุขุมวิท 38 แม้พื้นที่จะไม่ใหญ่มากนัก หากแต่เต็มไปด้วยความครีเอทซ่อนอยู่ทุกมุม เริ่มตั้งแต่ลูกบิดประตูเข้าร้านหลายอัน นาฬิกาลูกตุ้มโบราณที่นำมาแขวนเรียงกันอย่างสวยงาม ช่วงกลางร้านยกพื้นไม้ทำเป็นกึ่ง Stage ผนังแต่งแต้มสีสัน Painting ลวดลายต้นไม้แผ่กิ่งก้านอย่างมีศิลปะ หรือแม้แต่ห้องน้ำทำให้เหมือนอยู่บ้านพักริมทะเล แถมเจ้าของร้านจะมาขับกล่อนบทเพลงกับเสียงดนตรีจากเปียโนไพเราะๆ ให้ฟังด้วย

เรื่องของอาหารการกินรับรองว่าเก๋กู๊ดไม่เหมือนใคร กับสโกแกน pick the DIP, paint the DISH, enjoy the DRINK !! สร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ที่เรียกว่าเป็นแนว Confusion Food นำเสนอของอร่อย Signature Dish ประจำร้านก็คือ French Fried Dip Set (240 บาท) มันฝรั่งชิ้นใหญ่ทอดกรอบนอกข้างในนุ่มอยู่ตลอดเวลา เสิร์ฟกับดิปซอสที่มีให้เลือกกว่า 30 รส อาทิ ครีมชีส วาซาบิ ซัลซ่า ช็อคโกแลค กะปิคั่ว เป็นต้น

เมนูอื่นก็น่าลองไม่แพ้กันทั้ง Chicken Stew + Crispy Noodles (200 บาท) หรือหมี่กรอบหน้าไก่ อร่อยแบบไม้แพ้ข้าวหน้าไก่เจ้าไหน, Pork Satay Salad (150 บาท) สลัดหมูสะเต๊ะ เนื้อหมูหมักย่างนุ่มทานเข้ากันกับผักสดกรอบ ต่อด้วย Sweet Liver (150 บาท) ตับทอดกระเทียม จะขอข้าวสวยร้อนซักจาน หรือทานเป็นกับแกล้มก็ได้, Roti Cheese (120 บาท) แป้งโรตีนุ่มไส้ชีสเยิ้ม หยิบเพลินแบบไม่หวั่นแคลอรี่เลยทีเดียว

มีของหวานให้สาวๆ ทานต่อ Fried Banana (120 บาท) กล้วยหอมคลุกแป้งสูตรเฉพาะทอดกรอบๆ เนื้อในร้อนหอมกรุ่น ราดด้วยคาราเมลหอมที่ทำสดใหม่ทุกวัน, Strawberry Pudding (120 บาท) พุดดิ้งนมสดสไตล์ญี่ปุ่่น เนื้อนุ่มเบา ราดซอสสตรอว์เบอร์รี่เปรี้ยวหวานฉ่ำลิ้น

นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังโดดเด่นด้วยเครื่องดื่ม Sangria (600 บาท/เหยือก) ทั้งแบบ Sangria White และ Sangria Red สำหรับผู้ที่ชอบสนทนาไปดื่มไป ด้วยส่วนผสมของไวน์กับน้ำผลไม้ ให้ดีกรีแอลกอฮอล์แบบอ่อนๆ กลิ่นหอมอวลในจมูก หรือแบบ Non-alchohol อย่่าง Anchan Soda (80 บาท) น้ำอัญชัญแบบไทยรสหวานหอมผสานความซ่าของโซดา ทั้งยังมีเครื่องดื่มค็อกเทลอื่นๆ ให้ลอง

หากมีนัด Hang Out กับเพื่อนครั้งถัดไป อยากจะลองไปที่ IfItIs บ้างล่ะก็ มาได้เลย แนะนำถ้ามาช่วงค่ำให้โทรจองที่หนังล่วงหน้าก่อนก็ดีค่ะ ร้านอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล จาก BTS สถานีทองหล่อ เข้ามาในซอยสุขุมวิท 38 (ตรงข้ามซอยทองหล่อ) ประมาณ 200 เมตร สังเกตร้านอยู่ขวามือ เจ้าของร้านฝากบอก ของทุกชิ้นในร้าน หากใครสนใจ ยินดีขายให้ได้นะคะ

เพื่อนสมาชิก BKKMENU.com Privilege Card รับส่วนลด 5% (สำหรับค่าอาหาร)

ที่ตั้ง : 60/1 ซอยสุขุมวิท 38 (ใกล้ BTS สถานีทองหล่อ)
โทร : 0-2713-5575, 08-6355-5553
Facebook : www.facebook.com/IfItIs
เปิดบริการ : 12.00 - 14.00 น., 17.00 - 24.00 น. หยุดวันจันทร์
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) : 300 บาทขึ้นไป

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ IfItIs

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook