โอ้...ลัล...ล้า พาชมอันซีนของญี่ปุ่น ‘เจแปน แอลป์'

โอ้...ลัล...ล้า พาชมอันซีนของญี่ปุ่น ‘เจแปน แอลป์'

โอ้...ลัล...ล้า พาชมอันซีนของญี่ปุ่น ‘เจแปน แอลป์'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกประเทศหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน แม้บางคนจะเคยไปมาหลายครั้งแล้วก็ตาม ก็ยังอยากไปเที่ยวอีก บ้างก็ติดใจบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยว บ้างก็ประทับใจในวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่น บ้างก็ติดใจการช้อปปิ้ง

ล่าสุดคณะ "โอ้...ลัล...ล้า...ทัวร์" นำทีมโดย "พี่ไก่" วรายุธ มิลินทจินดา พร้อมด้วยลูกทัวร์ 10 กว่าชีวิต อาทิ กล้วย ปรารถนา,รอน บรรจงสร้าง, ก้อย ปาริฉัตร, แหม่ม ธิติมา, พี่ติ๋ว อรสา, พี่เปี๊ยก สมมาตร, ยุวดี ไทยหิรัญ ฯลฯ เหินฟ้าบินไปเที่ยวโอ้ลัลล้ากันที่ญี่ปุ่น

แม้จะเคยไปญี่ปุ่นมา หลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ครั้งนี้ที่ต้องไปญี่ปุ่นอีกก็เพราะพี่ไก่เป็นคนชอบหิมะเลยอยากไปเห็น หิมะมาก เพราะหิมะของที่เมือง ชิซูโอกะ นั้นไม่ธรรมดา ถึงจะเป็นเมืองเล็กๆในประเทศญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ที่นั่นมีอะไรดีพี่ไก่ถึงอยากไป

มีดีตรงที่เรียกว่า สโนว์วอลล์ หรือ เจแปน แอลป์ เป็นเหมือนเทือกเขาที่มีหิมะตลอดทั้งปี เป็นกำแพงหิมะสูงประมาณตึก 2 ชั้น มีทางเดินให้พร้อม สวยสุดๆอย่าบอกใคร เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเทียวที่อันซีนของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ จนทำให้พี่ไก่อยากไปมาก เพราะสามารถไปได้แค่ช่วงเวลานี้ ถ้าเลยไปกว่านี้จะมีหิมะตกหนักเข้าไปไม่ได้ แต่ถ้าไปก่อนก็ร้อนเกินไปหิมะละลาย

แต่การเดินทางไปขอบอกว่าไม่ใช่ ง่ายๆ เหมือนกันกับการที่จะได้เห็น สโนว์วอลล์ ค่อนข้างเดินทางกันหลายทอดพอสมควร โดยนั่งรถไปถึงตีนเขาก็จะนั่งรถโค้ชปลอดมลพิษผ่านอุโมงค์ใต้ภูเขาเป็นระยะ ทาง 6.1 กม. โดยมีทิวทัศน์ความงดงามของเทือกเขา เจแปนแอลป์ ให้ชมตลอดสองข้างทาง เดินทางสู่ เขื่อนคุโรเบะ จากนั้นขึ้นกระเช้าไปจนถึงยอดเขา ขอบอกว่าหนาวสุดๆแต่ก็สวยมาก เป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก

ทุก คนก็เลยขอสู้ตายเพราะมาถึงที่แล้วจะให้นั่งอยู่เฉยได้อย่างไร พากันออกไปถ่ายรูปอย่างสนุกสนานและนอนเกลือกกลิ้งบนหิมะอย่างสมใจอยาก จากนั้นไปที่ ไร่วาซาบิ ที่ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเบียร์ ขนม อาหาร ไอศกรีม ล้วนทำมาจากวาซาบิ ซึ่งรสชาติก็จะออกเผ็ดนิดหน่อย ไป วัดเซนโคจิ เป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของ นากาโน่

วันรุ่งขึ้นไปเมือง ทากายาม่า เป็นเมืองเก่า หรือที่เรียกกันว่า "ลิตเติ้ลโตเกียว" พร้อมกับไปดู ปราสาทนาโกย่า ที่สวยงาม แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปดูเนื่องจากคนเยอะเพราะเป็นวันหยุด พอวันสุดท้ายเป็นวันที่ชาวคณะแฮปปี้สุดๆ เพราะจะได้ไปช้อปปิ้งสนองอารมณ์เสียทีหลังจากที่อัดอั้นมาหลายวัน โดยช้อปกันที่เมือง นาโกย่า ช้อปกันกระหน่ำแบบตัวใครตัวมัน ทั้งเสื้อผ้าแบรนด์ดังของญี่ปุ่น ของกิน ขนมต่างๆ ช้อปแต่เช้าจนบ่าย ขนาดอาหารกลางวันยังไม่ยอมกินกันเลยเพราะกลัวเสียเวลา พอวันรุ่งขึ้นก็เดินทางกลับเมืองไทยด้วยความประทับใจ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ โอ้...ลัล...ล้า พาชมอันซีนของญี่ปุ่น ‘เจแปน แอลป์'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook