10 อันดับเกาะยอดนิยม ปี 2010

10 อันดับเกาะยอดนิยม ปี 2010

10 อันดับเกาะยอดนิยม ปี 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามี 10 อันดับเกาะยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวผู้หลงไหลการดำน้ำและท่องเที่ยวบนเกาะแก่ง ต่างพร้อมใจกันไปเยือน ไปดูกันสิว่ามีเกาะไหนติดอันดับบ้าง...^^

อันดับที่ 10


Big Island, Hawaii

ตกจากอันดับที่ 9 ของปี 2009 เกาะทางใต้สุดของฮาวาย เป็นเกาะที่ใหญ่ ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และใหญ่กว่าบางประเทศด้วยซ้ำ สิ่งที่น่าดึงดูดใจของเกาะคือป่าบนหาดทรายภูเขาไฟสีดำ และการดำน้ำกับปลากระเบนราหู (manta ray) แต่มีสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์คือ Hawaii Volcanoes National Park ซึ่งคุณสามารถชม Kilauea หนึ่งในภูเขาไฟ ที่ยังคุกรุ่นอยู่บนโลกและยังคงพ่นลาวาเหลวออกมา

อันดับที่ 9


Maldives

อันดับที่ 8 ของปี 2009 เนื้อที่ 34,750 ตารางไมล์บน Arabian Sea ทางตะวันออกเฉียงใต้ของศรีลังกา เวิ้งเกาะเล็กๆ ที่รวมกันเป็นมัลดีฟส์ ( 1,190เกาะ แต่มีเพียงประมาณ 200 เกาะเท่านั้นที่มีคนอยู่อาศัย) มีปะการังรอบๆ และชายหาดต้นปาล์ม หนึ่งในเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดบนโลก และมีรีสอร์ทที่มีความเป็นส่วนตัว บางทีอาจเป็นเพราะผลจากซึนามิเมื่อปี 2009 ที่ทำให้อันดับตกลง

อันดับที่ 8


Maui, America

อันดับที่ 6 ของปี 2009 เกาะที่เขียวชอุ่ม สวยงาม ขนาดกำลังพอดี เหมาะกับวันพักผ่อนในช่วงวันหยุด ทุ่งดอกไม้และทุ่งเลี้ยงสัตว์บนเนิน หน้าผาที่ใหญ่โตทางฝั่งเหนือของหมู่บ้าน Hana และเส้นทางรอบๆ Haleakala ภูเขาไฟที่สงบแล้วที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงกว่า 10,000 ฟุต และสิ่งที่พลาดไม่ได้ในช่วงหน้าหนาวคือ ปลาวาฬหลังค่อม

อันดับที่ 7


Sicily, Italy

อาหารที่หนักเครื่องเทศ ไวน์ เมืองแบบบาโร้คที่สวยงาม และชายทะเลที่มีชีวิตชีวา หมู่บ้านที่เป็นสิ่งที่ช่วยยึดให้อันดับของซิซิลียังคงอยู่ในอันดับต้นๆ ซิซิลีเต็มไปด้วยสิ่งที่ทำให้คุณประหลาดใจ เช่น เมืองคู่แฝดทางฝั่งใต้ Agrigento และ Taormina

อันดับที่ 6


Santorini, Greece

ซานโตรินี่ เกาะนี้ไม่เหมือนใครค่ะ ประวัติของตัวเกาะนั้นคือ แต่ก่อน เกาะนี้เป็นภูเขาไฟ แต่ต่อมาภูเขาไฟเกิดระเบิด และส่วนตรงกลางปล่องภูเขาไฟยุบลง ทำให้เกาะนี้เกิดลักษณะเฉพาะตัวตามธรรมชาติขึ้น นั่นก็คือเป็นเกาะรูปคล้ายประจันทร์เสี้ยว ด้านวงในเป็นหน้าผา ตรงกลางมีเกาะเล็กๆซึ่งเป็นปล่องภูเขาไฟอยู่ ตามขอบหน้าผามีบ้านเรือสีขาวเรียงราย สวยจับใจ

เกาะที่อยู่ในโปสเตอร์ท่องเที่ยวของกรีกเยอะที่สุด กระท่อมสีขาว สิ่งก่อสร้างหลังคาโดมบนเกาะเหนือทะเลสีน้ำเงินเข้ม ที่เป็นภาพลักษณ์ของ Santorini เกาะทางใต้สุดของหมู่เกาะ Cyclades กับความสวยงามที่น่าทึ่ง ที่นี่ยังคงมีแผ่นดินไหวเป็นครั้งคราว รวมถึงแผ่นดินไหวในปี 2009 แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เกาะแห่งนี้หลุดออกจากการอันดับ

อันดับที่ 5


Hvar, Croatia

เกาะแห่งนี้อยู่ในทะเลอะเดรียติก เขตประเทศโครเอเชีย (เคยติดอันดับเกาะที่ sexy ที่สุดในโลกด้วยค่ะ) สภาพภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน ชายฝั่งเป็นแนวหิน มีชื่อเสียงด้านการประมง ปลูกต้นมะกอก มะเดื่อ ลาเวนเดอร์ และ โรสแมรี่ เมือง ท่าของ Hvar ที่ผสมผสานความเก่าใหม่ สิ่งก่อสร้างแบบ Venetian ในศตวรรษที่ 17บ้านที่ทันสมัย และไนต์คลับที่เหล่าวัยรุ่นมาสนุกสนาน ที่นี่ไม่มี โรงแรมหรูหรา มีแต่วิลล่าส่วนตัว ที่ต้องเช่าเหมาทั้งรถและเรือ พร้อมคนขับ ค่าใช้จ่ายแพงหูฉี่ ตกอาทิตย์ละ $11,000 ถึง $18,000

อันดับที่ 4


Bali, Indonesia

อันดับ 1 เมื่อปี 2009 ถึงแม้จะตกลงมาอันดับที่ 4 แต่อัญมณีของหมู่เกาะอินโดนีเซียก็ยังคงน่าหลงใหล ป่าเขตร้อนที่หนาแน่นของเกาะ ทุ่งนาสีเขียวมรกต และหาดทรายสีขาวเป็นเหมือนบ้านของศาลเจ้าและวัดมานับพันศตวรรษ สปาและรีสอร์ห้าดาวเป็นโหลๆ ถ้าคุณต้องการสถานที่สงบจิตใจท่ามกลางความรู้สึกที่เป็นสุข ที่นี่นับเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่จะเริ่มต้น

อันดับที่ 3


Cyclades, Greece (excluding Santorini)

Santorini มีประวัติศาสตร์และการโฆษณา แต่ตามการจัดอันดับจากผู้อ่าน การพักผ่อนบนหมู่เกาะ Cyclades กลับเป็นจุดสนใจ เกาะ 220 เกาะ ส่วนใหญ่ไม่มีผู้อาศัย และหนึ่งในนั้น Mykonos ซึ่งใกล้กับจุดท่องเที่ยวอย่าง Santorini จุดที่คนทั่วไปสนใจก็คือหมู่บ้านที่ทาด้วยสีขาว ภูมิประเทศเว้าๆ ชาดหาดทะเล Aegean อันเก่าแก่ เมืองท่าที่มีชีวิตชีวา และภัตตาคารอาหารทะเลอันหลากหลาย ปัจจุบันที่ได้รับความนิยม มีประวัติศาสตร์อันยาวนานอย่าง Milos และ Naxos และสวรรค์แห่งการล่องเรืใบ เล่นกระดานโต้คลื่นที่ Paros และ Antiparos

อันดับที่ 2


Kauai, Hawaii

อันดับ 4 เมื่อปี 2009 เกาะที่มีป่ามากที่สุดและเขียวที่สุดในฮาวาย (มีชื่อเล่นว่า "the Garden Island") กระโดดขึ้นจากอันดับ 4 ของปี 2009 Kauai มีสเน่ห์กับคนที่รักธรรมชาติ มากกว่าครึ่งเกาะที่ถูกกำหนดให้คงสภาพเดิมไว้และทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยภูเขาน้ำตก เถาวัลย์ และต้นไม้เขตร้อน มองดูเหมือนอยู่ในยุคดึกดำบรรพ์ เคยใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park พื้นที่ส่วนใหญ่รถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ ดังนั้นจึงต้องสำรวจด้วยพลังของตัวเองด้วยการปีนหน้าผา

อันดับที่ 1

Galápagos, Ecuador

อันดับ 2 เมื่อปี 2009 หมู่เกาะอันกว้างไกล จุดประกายสมมติฐานทางวิทยาศาสตร์ทุกวันนี้ (ทฤษฎีวิวัฒนาการของ Charles Darwin เป็นแรงบันดาลใจเมื่อเขาได้มาที่เกาะนี้เมื่อปี 1835) หมู่เกาะกาลาปาโกส เป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเอกวาดอร์ โดยมีชื่อภาษาสเปนอย่างเป็นทางการว่า กลุ่มเกาะโกลอน ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ห่างจากทวีปออกไปทางตะวันตก 1,000 กิโลเมตร

ในปี พ.ศ. 2550 องค์การยูเนสโกได้จัดมรดกโลกแห่งนี้ให้เป็นมรดกโลกที่อยู่ในสภาวะอันตราย หมู่ เกาะกาลาปาโกสประกอบด้วยเกาะใหญ่ 5 เกาะ เกาะขนาดกลาง 8 เกาะ และเกาะเล็กอีก 6 เกาะ พร้อมเกาะแก่งเล็ก ๆ หรือโขดหินกลางทะเลอีกประมาณ 40 แห่ง โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 7,994 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในทะเล 59,500 ตารางกิโลเมตร เกาะต่าง ๆ มีชื่อเรียกทั้งในภาษาสเปนและภาษาอังกฤษ หมู่ เกาะนี้เกิดจากการสะสมตัวของลาวาจากภูเขาไฟ เมื่อ 7-9 ล้านปีมาแล้ว และยังมีภูเขาไฟมีพลัง

แม้ในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ก็ยังเกิดภูเขาไฟอยู่ประปราย ภูมิประเทศที่โดดเด่น คือพื้นผิวที่ขรุขระอันเกิดจากภูเขาไฟ ปล่องภูเขาไฟ และหน้าผา เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือ เกาะอัลเบมาร์ล หรือ เกาะอิซาเบลา มีรูปร่างเป็นฉาก ความยาวทั้งหมด 132 กิโลเมตร ชื่อ เสียงของหมู่เกาะนี้เริ่มต้นที่ลักษณะอันน่าแปลกของสัตว์บนเกาะต่าง ๆ นั่นเอง โดยเฉพาะเต่ายักษ์ ซึ่งภาษาสเปนโบราณเรียกว่า กาลาปาโก อันเป็นที่มาของชื่อหมู่เกาะนี้

เต่าเหล่านี้คาดว่ามีอายุยืนที่สุดในบรรดาสัตว์โลกปัจจุบัน สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำแทบจะไม่มีเลย สัตว์เลื้อยคลานมีน้อย ส่วนสัตว์บกท้องถิ่นมีสัตว์ฟันแทะเพียง 7 ชนิด และค้างคาวอีก 2 ชนิด ส่วนนกบนเกาะเหล่านี้มีเพียง 80 ชนิดและชนิดย่อย นกที่พบมากที่สุด (ไม่นับนกน้ำ) คือนกฟินช์กาลาปาโกส หรือนกฟินช์ดาร์วิน นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : toptenthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook