ครั้งแรกของที่สุดในเมืองจีน

ครั้งแรกของที่สุดในเมืองจีน

ครั้งแรกของที่สุดในเมืองจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกของที่สุดในเมืองจีน

          ณ.กาลครั้งหนึ่ง..มีคนไทย ขับรนถจากกรุงเทพฯไปจนถึงมองโกเลีย สำเร็จเป็นครั้งแรก..เชื่อหรือไม่ ติดตามได้จากรายการ  " ส่องโลก "  ททบ.5  เริ่มออกอากาศตอนแรก  ทุกวันเสาร์  เวลา 16.00 น.  เริ่มตั้งแต่  มกราคม 2544  เป็นต้นไป

 

 

             ระหว่างวันที่ 6 ถึง 25 พฤศจิกายนศกนี้ ได้มีห้าเสือจากเมืองไทย ขับขี่รถยนต์ Toyota 4 x 4 เดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่าน จ.นครพนม ข้ามโขงไป สปป.ลาว.(ท่าแขก) พักที่เมืองหลักซาวก่อนเข้าประเทศเวียดนาม ที่เมืองวินห์ ฮานอย แล้วผ่านข้ามพรมแดนระหว่างประเทศที่ด่าน "หยิ่วอี้กวน" ของมณฑลกวางสี และใช้เวลาอีก 5 วันไปนอนรับลมหนาวยะเยือกที่นครปักกิ่ง เพื่อหยุดถ่ายภาพที่กำแพงเมืองจีน ...

 

 

 

 

           จากนั้นจึงมุ่งหน้าต่อไปเพื่อข้ามทุ่งน้ำแข็ง (ติดลบกว่าสามสิบองศา) เพื่อต่อไปยังประเทศมองโกเลีย...คุณเชื่อ หรือไม่ว่า..พวกเขาคือ..คนไทย และ คนชาติชาติที่สาม คณะแรกที่เดินทางข้ามทวีปเอเชียสำเร็จ..!!!..

 

 

 

         ไม่ใช่นักล่ารางวัลหรอกครับ แต่ส่งมาร่วมสนุก และเพื่อให้เพื่อนๆน้องๆได้เห็นว่า หากใครรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ท่านก็สามารถพัฒนามันให้เกิดรายได้ กลายเป็นงานอาชีพมั่นคง และยังเพิ่มเติมสานต่อประสบการณ์ชีวิต.          ภาพการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ จากไทยไป มองโกเลีย(ใน) สุดแดนประเทศจีน ที่ผมส่งมาให้ดูนี้ จะเห็นว่า..ส่วนหนึ่งเป็นการท่องเที่ยวผจญภัย ที่ได้สาระประโยชน์ แม้จะต้องใช้งบประมาณในการเดินทางครั้งนี้เป็นจำนวนมหาศาล แต่จะมีผลผลักดันในทางดีๆ ต่อผู้อยู่อาศัยในภาคอีสานของไทย โดยเฉพาะจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเดินทางออกจากประเทศไทย

 

 

         ส่วนเหตุผลที่ผลักดันให้เกิดการนำร่อง สำรวจเส้นทางข้ามทวีปเอเชียทางรถยนต์ครั้งนี้ เพื่อจะผลักดันให้มีการ"เปิดด่าน " พรมแดนข้ามระหว่างประเทศ เวียดนาม - จีน ที่เมืองผิงเสียง ในมณฑลกวางสี(กวางซี) ... จุดสกัดดาวรุ่ง " ไม่ให้พุ่งเข้าไปสู่ประตูเมืองใต้ของจีน  อยู่ที่ด่านชื่อ " หยิ่วอี้กวน " แต่บัดนี้ ด่านดังกล่าวได้อนุญาตให้รถยนต์จากชาติที่3 ได้เดินทางผ่านเป็นครั้งแรกแล้ว เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 43 ....ภายในปีหน้า จะมีการจัด " คาราวานชุดแรก " เดินทางจากไทยไปเมืองหนานหนิง เมืองกุ้ยหลิน และจะเกิดชุดที่ 2 และ 3 ภายในเดือน พ.ค. - ต.ค. หากใครสนใจต้องการร่วมหาประสบการณ์ เดินทางข้ามทวีปเอเชียด้วยรถยนต์พวงมาลัยขวาจากประเทศไทย เดินทางข้ามทุ่งหญ้าสเต็ปป์ ของ มองโกล ล่ะก็.. เตรียมตัวเตรียมเงินไว้

         รายละเอียดต่างๆ... ติดตามข่าวสารได้จาก TOYOTA คลับ..!! ซึ่งจะบอกข่าวดีกับท่านในงาน " บางกอกมอเตอร์โชว์ ในเดือนเมษายน ปีหน้า...          วันนี้นำรูปมาโชว์ก่อน เพราะไม่มีเวลาเขียนรายละเอียดอื่นๆ หากว่างกว่านี้เมื่อไหร่  จะส่งข่าวมาร่วมรายการ อีกครั้ง..JBJ  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook