Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ

Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ

Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  เกริ่นหัวว่า Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ ต้องขอบอกให้ทราบนิดนึงก่อนนะครับว่า Atv  คือรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดเล็ก ในบ้านเรามีขนาดหลายขนาดนะครับ จะสังเกตุเห็นจากตามรีสอร์ท ที่มีไว้รองรับนักท่องเที่ยว

Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ

   แต่ Atv ที่ผมพูดถึงจะมีขนาดใหญ่ จำนวนกำลังในการขับเคลื่อนจะเยอะกว่า ตาม รีสอร์ท และเป็นรถส่วนตัวไม่มีให้เช่าครับ

พอทราบกันแล้วคราวนี้ผมจะพาไปเที่ยวกันนะครับ ผมได้รับเชิญชวนจากรุ่นพี่ ๆ ที่มีรถ Atv  ว่าจะไปเที่ยวโป่งตะแบก จ.กาญจนบุรี ไม่รอช้าครับว่างพอดีตัดสินใจได้เลยว่า OK. ครับพี่

  วิธีการง่ายๆ ครับ นำรถ Atv บรรทุกใส่รถกะบะ หรือลากจูงไปที่นัดหมาย คือ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยแวะซื้ออาหารเพื่อนำเข้าไปทานในระหว่างทางด้วยครับ

 พอถึงจุดที่จอดรถ นำรถ Atv ลงมาและเมื่อทุกคนพร้อมก็เตรียมตัวเละกันได้แล้วครับ เพราะตอนนี้ ฝนตกด้วย และแถมเส้นทางเป็นเส้นทางดินอยู่แล้ว น่าจะทั้งเละ ทั้งมันส์ ทั้งสนุกครับ งั้นเราไปลุยกันดีกว่าครับ go... go

Atv.ทริปแห่งมิตรภาพAtv.ทริปแห่งมิตรภาพ

Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ
Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ

  เส้นทางเป็นทางลูกรังอยู่ประมาณไม่เกิน 1กิโลเมตรครับ ก็เริ่มที่จะเป็นเส้นทางในฝันของ Atv  แล้วครับ เริ่มเป็นดิน ขี้โคลนเริ่มมาเรื่อย ๆ แถมมาเป็นระยะยาว ๆ บางช่วงเหมือนทางขาด บางช่วง ก็ลึกแบบมิดคันเลย เรียกได้ว่า สมใจเขาล่ะ

  จากเส้นทางที่ยากลำบาก ผมเลยได้เห็นการช่วยเหลือ  เพราะรถบางคันไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ด้วยตัวของมันเอง ต้องอาศัยการช่วยเหลือจากรถคันอื่น ด้วยการลาก จูง ดึง ดัน เรียกได้ว่าช่วยกันทั้งรถและคนเลยครับ

ในระหว่างที่ลึกเข้าไปในป่า โป่งตะแบก ผมไปเจอกลุ่มรถ off road ซึ่งเข้ามาตั้งแต่เมื่อวานนี้ยังติดอยู่กัน 3 คัน ซึ่งรถของพวกเราก็ติดนะครับ แต่สามารถขับเคลื่อนไปได้เร็วกว่า จนกลุ่มรถ off road บ่นกันเลยครับ " กูว่าพวกเราขายรถของเรากันให้หมด และไปซื้อ Atv มาขี่กันดีกว่าว่ะ"

Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ
Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ

   เพราะจากการสอบถาม ในจุดที่รถติดอยู่ที่เดียวกันนั้น รถ off road ติดมาอยู่ 3 ชั่วโมงกว่าแล้ว ยังขยับไปได้ไม่กี่เมตรเองครับ แต่กลุ่ม Atv.ผ่านฉลุยได้ไม่นานนักครับ

  ตอนนี้สภาพทั้งรถทั้งคน เละครับ เต็มไปด้วยขี้โคลน บางคนนึกว่าเป็นน้ำทะเลครับ กระโดดลงไปเล่นซะงั้น ตอนนี้สภาพทุกคนดูอ่อนล้า เหน็ดเหนื่อย อิดโรย แต่ถามว่าสู้มั้ยไม่ต้องห่วง สู้บ่ยั่นอยู่แล้ว

บางเส้นทางนะครับขอบอกว่าเดิน เร็วกว่าเยอะ เดินเหมือนขับรถสปอตย์เลย ในขณะที่ Atv ขับเหมือนกัน แต่ขับอยู่กับที่หลายนาทีก็มีครับ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ทุก ๆ คนช่วยเหลือกันให้การเดินทาง ยังคงสนุก มันส์ เหนื่อย เพลีย

ระยะทาง ประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาในการขับขี่ 6 ชั่วโมงครับ เท่ากับการขับรถจาก กรุงเทพฯ ไปกลับที่ อ.ทองผาภูมิ ซึ่งระยะทางเกือบ 600 กิโลเมตร แต่ทุกคนก็เต็มที่ครับ

Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ
Atv.ทริปแห่งมิตรภาพ

ขอบคุณพี่ Atv นะครับที่ให้ประสบการณ์ที่ดี และอย่างที่ผมได้สัมผัสเอง คือ มิตรภาพ ที่ทุก ๆ คนมีให้ซึงกันและกัน และเจอกันอีกนะครับ

ดูรูปและบรรยากาศได้ที่นี้

rojcocacola...เรื่อง/ภาพ

ออนไลน์วันที่ 21 เมษายน 2551

++บริการรถตู้ รถทัวร์ รถให้เช่า รถนำเที่ยว ทัศนาจรทั่วไทย ++

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook