ครัวคลองน้ำอ้อม แหล่งรวมพลคนทัพฟ้า

ครัวคลองน้ำอ้อม แหล่งรวมพลคนทัพฟ้า

ครัวคลองน้ำอ้อม แหล่งรวมพลคนทัพฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ครัวคลองน้ำอ้อม "ไปดูปลาเสือเล่นน้ำ ชิมปลาช่อนลุยสวน เป็ดพะโล้เนื้อนุ่ม แหล่งรวมพลคนทัพฟ้า"

ก่อนหน้าที่นายสบายจะไปชิมอาหารจานอร่อยที่แห่งนี้ "น้องดาว webmaster www.qq.th.com " เพื่อนนักชิมคนหนึ่งบอกว่า "ร้านเป็ดน้ำอ้อมหลังวัดเสด็จ เป็ดอร่อยม๊ากมากค่ะ" แต่พอไปจริงๆ เห็นป้ายชื่อเขียนว่า "ร้านริมคลองน้ำอ้อม" ต้องหัวเราะงอหายกันเป็นแถวๆ สำหรับร้านดังเก่าแก่แห่งนี้ ตั้งติดคลองน้ำอ้อม มีทหารอาหารอากาศมากันบ่อยๆ นายสบายเองเคยเป็นทหารอากาศมาก่อน แต่พึ่งเคยมาเป็นครั้งแรกครับ

เรื่องราวในอดีต ความเป็นมาของแม่น้ำอ้อมปรากฏในพงศาวดารว่ามีดังนี้ " แต่เดิมนนทบุรีเป็นส่วนหนึ่ง ของกรุงศรีอยุธยา ในปี พ.ศ. ๒๑๗๙ สมเด็จพระเจ้า ปราสาททอง ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ขุดคลองลัดเมืองนนท์ ตั้งแต่บ้านตลาดขวัญ ถึงปากคลองบางกรวย ยาวประมาณ ๕ กม. และใน พ.ศ.๒๒๐๘ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างป้อมขึ้น ที่ปากคลอง แม่น้ำอ้อม แล้วย้ายเมืองไปตั้งที่ปากคลองอ้อมด้วย" ที่มาเป็นแบบนี้ เวลาทานอาหารจะได้นึกภาพตามได้ครับ

สำหรับการเดินทางมายังร้านครัวน้ำอ้อม ใช้เส้นทางได้หลายเส้นทางครับ ตามแผนที่ด้านล่าง หากใช้เส้นทางรังสิตขับไปทางรังสิต-ปทุมธานี จนสุดถนน แล้วเลี้ยวขวามือ ตามแผนที่ตรงไปอีกไม่ไกลให้เลี้ยวขวาตรงแยกเทคนิคปทุมธานี ขับรถนับสะพานข้ามคลองไปสองคลอง ก็ถึงครับ

อีกเส้นทางหนึ่งหากใช้ทางด่วนเส้นเมืองทางธานี ก็ให้ลงถนนรังสิต-ปทุมธานี (ลงฝั่งรังสิต) แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางวัดเสด็จ เมื่อถึงวัดเสด็จ ขับเลยไปนิดเดียว แล้วให้ใช้ถนนเลียบข้างวัด ขับตรงไปตามทาง 100 เมตร มีแยกซ้ายมือ ขับตรงไปลอดใต้สะพาน แล้วเลี้ยวขวาก็ถึงเลยครับ หรือถามชาวบ้านแถวนั้นดูรู้จักร้านนี้กันดีครับ

จุดเด่นของร้านนี้ นอกจากทำเลติดริมน้ำ มีวิวเป็นชาวบ้านทอดแหหาปลา และวิวแบบริมคลองชาวบ้านๆ แล้ว เรื่องอาหารต้องยกนิ้วให้เลยครับ เขาทำได้อร่อย ปลาต่างๆ สดมากๆ ไม่มีกลิ่นหืน อาหารสั่งแล้วได้เร็ว ไม่้องรอนาน ถึงแม้มีลูกค้านั่งกันมาก ไม่ต้องท้อแท้ สั่งอาหารไปได้เลย เดี๋ยวเดียวก็ได้แล้วครับ

ร้านนี้เป็นร้านใหญ่มีที่นั่งสัก 200 ที่นั่งได้ ช่วงกลางวันโต๊ะเกือบเต็มตลอด ต้องโทรไปจองล่วงหน้า หากโทรไปจอง ให้บอกว่าขอโต๊ะติดน้ำ โทร 0-2975-0042, 0581-6835 ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ 81/1 หมู่ 7 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เปิดบริการ 11.00-21.00 น. ทุกวัน

อาหารจานอร่อยที่นายสบายขอแนะนำคือปลาช่อนลุยสวน ปลาช่อนเขาสดเนื้อหวาน ทอดได้พอดี ไม่กรอบเกินไป เครื่องปรุงเขาใส่จำนวนมาก เรียกว่าลุยสวนของแท้ ไม่ได้ว่ายน้ำผ่านเฉยๆ ลุยก็ลุยจริงๆ ตัวโตๆ อร่อยขึ้นชื่อ นายสบายขอชม

"ปลาเนื้ออ่อนราดพริก" ก็อร่อยครับ เขาแยกครัวทอดปลามาด้านหน้า ทอดโชว์กันเห็นๆ เรียงกันเป็นแถวๆ เหลืองกรอบน่ากิน น้ำมันไม่เหม็นหืน คนทอดหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้ปลาที่ทอดเนื้อหวานไปด้วย ท่านจะสั่งให้นำไปราดพริกก็อร่อย ทอดกระเทียมก็ดี ลองสั่งดูนะครับ

หลังจากกินกันอิ่มหนำสำราญแล้ว บริเวณหน้าร้านยังมีของฝากขายพวกขนมต่างๆ มากมาย แสดงว่าคนนิยมกันมากจนสามารถตั้งร้านขายของฝากได้เลย สำหรับเพื่อนๆที่ไปมาแล้ว ยังงัยแวะมาฝากข้อความแนะนำนัก ชิมรุ่นหลังในเว็บนี้ด้วยนะครับ ดีอย่างไร ติอย่างไร ไม่ว่ากันขอให้เป็นข้อเท็จจริงละกันครับผม

แผนที่ไปร้านอาหารริมคลองน้ำอ้อม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook