เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด)

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด)

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกาะเสม็ด เกาะเสม็ด เกาะเสม็ด สถานที่ ที่นักท่องเที่ยว จากทั่วโลกทีเดียว ที่เดินทางมา สัมผัสกับหาดทรายขาว นั้นทำให้เราพลาดไม่ได้ที่จะดินทาง ไปเก็บข้อมูลที่เกาะ แห่งนี้

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) หาดลุงเจี๊ยบ อยู่ถัดจากหาดทรายแก้ว ก่อนถึงอ่าวไผ่

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) ทางเดินที่ยกพื้น บนเกาะเสม็ด มีที่พักมากมาย หลายระดับ หลายราคา มีตั้งแต่ราคา ไม่กี่ร้อย ไปจนระดับ หมื่นบาท การเลือกเข้าพักคงจะเป็น ความชอบส่วนตัว ของแต่ล่ะคนนะครับ หลายแห่ง ระดับราคาเป็นตัวชี้วัด ได้อย่างหนึ่ง ถึงที่พักดีหรือไม่ดี แต่ก็มีคนไปเกาะเสม็ด แล้วประสบปัญหาเรื่องที่พักกันมาก ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง อันนี้สังเกตจากหน้าข้อมูลเสม็ด ของเรา เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) ทางเดินดูมีลีลา
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) ร้านอาหารริมหาด ที่ เจี๊ยบ บังกาโล
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) กินอาหารเคล้าเสียงคลื่น
ในสมัยที่เว็บแคมแมน ได้มีโอกาสเดินทางไปยังเกาะแห่งนี้ ได้เคยพูดถึง ที่พักแห่งหนึ่งคือเจี๊ยบ บังกาโล และเป็นที่สนใจของสมาชิกเราเป็นอย่างมาก จนถึงทุกวันนี้ แต่จากวันนั้น จนถึงวันนี้ เวลาก็ล่วงเลย มาถึง 2 ปีแล้ว หลายอย่างคงเปลี่ยนไปบ้าง เราจึงเดินทางไป เกาะเสม็ด เพื่อพิสูจน์ ถึงที่พักแห่งนี้อีกครั้ง ว่าเป็นอย่างที่สมาชิกเราเล่าให้ฟังหรือไม่
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด)
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด)
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) ต้นไม้ร่มรื่น ภายในบริเวณที่พัก หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป มาก เท่าที่รู้ ห้องพักปรับปรุงใหม่ หลายห้อง จากเดิมเป็นพัดลม ก็เปลี่ยนเป็น แอร์ พนังปูนธรรมดาก็กลายเป็น พนังไม้สวยงามทีเดียว ภายใต้บรรยากาศ อันร่มรื่น ของต้นไม้ใหญ่ สวนรอบทางเดิน และมีถึง 80 ห้องพัก ดูจากภายนอกคุณอาจจะมองไม่เห็น เพราะต้นไม้บัง ต้องเดินเข้าไปดูข้างในจะพบ

นั้นหมายความว่า ราคาที่พักจากเดิมที่ เราเคยแนะนำไว้ก็เปลี่ยนไปด้วย คือปรับตัวสูงขึ้น ตามความสะดวกสบายที่คุณก็จะได้รับ เพิ่มขึ้นด้วยนั้นแหละ มีตั้งแต่ 800-1500 บาท แต่ถ้าช่วงเทศกาล ที่ไหนที่ไหน เขาก็ราคาขึ้นกันทั้งเกาะนั้นแหละ อันนี้ต้อง โทรสอบถามล่วงหน้านะครับ

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) ห้องนอน เตียงคู่
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) ห้องนอนเตียงเดี่ยว
ที่พักแห่งนี้ มีความน่าสนใจอย่าง ไม่น่าเชื่อหลายอย่าง นักท่องเที่ยวต่างชาติ มาที่นี้ จากการแนะนำ ของหนังสือ Lonely Planet ฉบับประเทศไทย ซึ่งเขียนแนะนำไว้...

บรรยากาศ ของร้านอาหารริมชายหาด ของเจี๊ยบบังกาโล นี้สิสุดบรรยาย เปิดเพลงได้ถูกใจพวกเรามาก และเป็นเทคนิคของร้านด้วยที่ ใช้เป็นเครื่องมือในการเลือกแขก เพราะคนที่ชอบเพลงสไตล์นี้ก็จะมากินอาหารที่ร้าน และเข้าพักที่เจี๊ยบ คนที่ชอบเพลง พวกแร็พ ดิสโก้ ก็จะไม่มาอยู่แถวนี้ ไม่มีพวกเรื่องมาก อารมณ์รุนแรง เพราะเพลงที่เปิดเป็นเพลงเบาๆ ฟังสบายๆ เพลงเก่าๆ ที่น่าฟังอีกมาก

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) มุมหนึ่งที่จัดเป็นสวน เข้ากับทางเดิน พื้นไม้

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) กระจกในห้องนอน เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) ที่หาดลุงเจี๊ยบ ฟังแล้วไม่อยากลุกจากเก้าอี้ และไม่ใช่แค่บรรยากาศดี อาหารผมอยากบรรยายว่าชอบมาก ผมเคยมาที่เสม็ด ซื้อยำมะม่วงที่หาบขายริมหาด ราคา 40 บาท จากที่เคยซื้อที่กรุงเทพฯ 20 บาท พอมากินที่เจี๊ยบในบรรยากาศดีๆ พอดูเมนู ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด เทียบกับยำมะม่วงนั้นแล้ว มากินที่นี่ดีกว่า สิ่งที่เขานำมาทำอาหารนี้ซิครับ นับว่ามีคุณภาพมาก ผมเห็นแล้วยอมรับเลยว่าคัดมา อย่างถูกสุขลักษณะ ในราคายุติธรรม
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) อาคารอินเตอร์เนตที่กำลังสร้าง ใกล้เสร็จแล้ว
เรื่องน้ำ เรื่องไฟ ก็เป็นเรื่องที่ ถามกันมามาก ปัจจุบันการไฟฟ้าลากสายไปแจกจ่ายไฟที่เกาะเสม็ด แล้วครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่จะเปิดไฟกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเรื่องน้ำหลายที่มีปัญหา สำหรับเจี๊ยบ เขาใช้วิธีซื้อน้ำ จากฝั่งระยอง บ้านเพ ให้มาส่งทุกวันครับ วันหนึ่งๆ หลายลำเรือ ยอมเสียค่าขนส่งราคาแพงหน่อย แต่ได้น้ำสะอาด แน่นอน ที่พักหลายแห่ง ไปพักแล้ว ต้องอาบน้ำเค็มผมเจอมาแล้ว

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) หน้าห้องก็เต็มไปด้วยต้นไม้

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) บรรยากาศ พระอาทิตย์ขึ้น คิดว่าถ้าใครชอบ บรรยากาศ การพักผ่อน บนหาดทรายขาว อาหารอร่อยๆ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ผู้คนมีรสนิยม แม้ไม่ใช่ที่พัก ระดับ5 ดาว แต่ ก็ สร้างความประทับใจให้กับทีมงานของเราเป็นอย่างมาก ถ้าใครชอบแบบพวกเราล่ะก็ ไม่ผิดหวังแน่นอน

หากผ่านความยากลำบากมา เมื่อเจอเจี๊ยบบังกาโล ต้องร้องบอกว่านี้คือ สวรรค์ ทุกคน ผมเคยไปเกาะเสม็ด ด้วยความผิดหวังหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ต่างไป เพราะประทับใจอย่างไม่ลืม...

บอยสบาย

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) บ้านพักที่เล่นระดับ บนเนินเขา

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) หาดทรายที่ ขาวสวยมากๆ

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) เรือ speed boat ของ เจี๊ยบ บังกาโล

 

เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) เคาน์เตอร์ภายในร้าน เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) บรรยากาศริมหาด ที่ เจี๊ยบ บังกาโล เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด) พระอาทิตย์ขึ้น ที่หาดลุงเจี๊ยบ

สำรองห้องพัก - ข้อมูลเพิ่มเติม

www.jepbungalow.com
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด): อ่าวไผ่  เกาะเสม็ด อ.บ้านเพ จ.ระยอง โทร : 0 3864 4112-3 , 08 1622 1191 , 08 1853 3121
เจี๊ยบ บังกาโล (เกาะเสม็ด)

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook