บ้านปูตากลมโฮมสเตย์

บ้านปูตากลมโฮมสเตย์

บ้านปูตากลมโฮมสเตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บ้านปูตากลมโฮมสเตย์

  บ้านพักแบบโฮมสเตย์ประยุกต์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง รายรอบด้วยต้นไม้นาๆชนิด คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันร่มรื่น เย็นสบายทั้งวันเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ต้นไม้ และสายน้ำ ตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวมี 2 ห้องนอน และบ้านเดี่ยว3 หลัง

ทุกห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกเช่นเครื่องปรับอากาศ ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็นที่บรรจุเครื่องดื่มเย็นเจี๊ยบ เตรียมไว้ให้อย่างครบครัน นอกจากนั้นยังมี ห้องโถงใหญ่และศาลาริมน้ำ เหมาะกับการพักผ่อนกับครอบครัว หรือพบปะสังสรรค์กันในหมู่มิตรสหาย แถมยังอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสมุทรสงครามอีกด้วย

เมื่อท่านเดินทางมาถึง บ้านปูตากลมโฮมสเตย์ ได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตกปลา เล่นน้ำ หรือผู้ที่ชื่นชอบการพายเรือ ก็ยังมีเรือเตรียมไว้ให้อีกด้วยเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ก็ได้เวลาออกจากที่พักไปหาอาหารเย็น และเที่ยวชมตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา

ที่มีอาหารมากมายหลากหลายชนิดไว้บริการทั้งในน้ำ และบนบก อร่อย และราคาถูกอย่างที่ท่านไม่เคยพบมาก่อน พร้อมทั้งฟังเพลงจากนักท่องเที่ยว สลับกันขึ้นมาขับร้องกับ karaoke ที่มีไว้บริการให้อย่างสนุกสนานเป็นกันเอง

บ้านปูตากลมโฮมสเตย์
บ้านปูตากลมโฮมสเตย์

อิ่มแล้วก็นั่งเรือชมบรรยากาศวิถีชีวิตสองฝั่งคลองชุมชนอัมพวา ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติ ที่หาดูได้ยากยิ่ง และปิดท้ายรายการที่ตื่นตาตื่นใจกับการ " ล่องเรือชมหิ่งห้อย " ที่แข่งกันเปล่งแสงออกมาเป็นจำนวนนับแสนดวง และท่านก็จะประทับใจอย่างไม่รู้ลืมกับสิ่งที่ท่านได้เห็นในการมาเที่ยวในทริปนี้

หวนกลับเข้าที่พักนอนหลับพักผ่อนกับการขับกล่อมด้วยเสียงเพลงของธรรมชาติริมแม่น้ำแม่กลองด้วยความประทับใจ ตื่นนอนตอนเช้าเรามีบริการอาหารคาวหวานสำหรับทำบุญใส่บาตรพระบิณฑบาตรทางเรือที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่

 ซึ่งหาดูได้ยากในปัจจุบันและเป็นอีกหนึ่งความประทับใจของการมาเยือนจังหวัดสมุทรสงคราม ช่วงเช้ามีบริการอาหารเช้า( ข้าวต้ม กาแฟ-โอวัลติน ) ท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ

บ้านปูตากลมโฮมสเตย์
บ้านปูตากลมโฮมสเตย์

ติดริมแม่น้ำ เสร็จแล้วเดินทางออกจากที่พักไปชมการทำน้ำตาลมะพร้าวที่มีเหลืออยู่น้อยในปัจจุบัน หลังจากนั้นไปต่อกันที่ตลาดน้ำดำเนินที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติของชนบท เดินทาง ไปนมัสการหลวงพ่อโตอันศักสิทธิ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ณ วัดเจริญสุขารามวรวิหาร พร้อมชมวังมัจฉา และให้อาหารปลาหน้าวัดที่มีปลามาชุมนุมอยู่เป็นจำนวนมาก

  ออกจากวัดก็ข้ามแม่น้ำไปต่อกันที่ วัดบางกุ้งเป็นวัดทางประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยา ชมโบสถ์ในต้นไม้อันเก่าแก่ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดให้เป็น Unseen Thailand จากนั้นไปต่อกันที่วัดบางแคน้อย ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลองชมโบสถ์ที่ภายในทำด้วยไม้แกะสลักสวยงามทั้งหลังพื้นโบสถ์ใช้ไม้เพียง 7 แผ่นข้ามแม่น้ำกลับมานมัสการหลวงพ่อคงวัดบางกะพ้อมที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วสารทิศ

บ้านปูตากลมโฮมสเตย์

พร้อมกับชมวิหารเก่าแก่ที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทที่สมบูรณ์ และปฏิมากรรมปูนปั้นสามมิติ ภายในวิหารแห่งนี้ย้อนกลับมาเที่ยวอุทยาน ร.2 ชมบ้านทรงไทยโบราณ เครื่องดนตรีไทย และเครื่องใช้ในสมัยรัชกาลที่2และเดินชมพันธุ์ไม้ในวรรณคดีที่หายาก ซึ่งปลูกอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของสวนอันร่มเย็นติดกับริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง หากมีเวลาเหลือพอที่จะเติมอาหารรสชาติอร่อยระดับภัตตาคารก็แวะชิมกันได้ที่ร้าน ง้อโภชนา ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดอัมพวารับรองไม่ผิดหวัง

บ้านปูตากลมโฮมสเตย์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บ้านปูตากลมโฮมสเตย์ ตั้งอยู่เลขที่ 57 หมู่ 2 ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม 75000 โทร 081-8543288 , 089-5122837 www.putaklom.com

ออนไลน์วันที่ 18 มกราคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook