บ้านกิลกาล

บ้านกิลกาล

บ้านกิลกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านกิลกาล อัมพวา

บ้านกิลกาล อัมพวา

บ้านกิลกาล

ชุมชนตลาดน้ำอัมพวา คือร่องรอยความเจริญในอดีต ที่เป็นศูนย์กลางการค้าขาย มีตลาดนัดทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสมุทรสงคราม และตราบจนทุกวันนี้ ก็ยังคงเหลือสภาพวิถีชีวิตและสถาปัตยกรรมในครั้งก่อนให้เห็นโดยทั่วไป

บ้านกิลกาล อัมพวา

ไม่ว่าจะเป็นเรือนแถวไม้แบบเก่าหันหน้าสู่คลองอัมพวาทั้งสองฝั่ง ร้านค้าเก่ายังคงเห็นเครื่องประดับตกแต่งเช่นป้ายชื่อร้านแบบเก่าที่เขียนเป็นภาษาไทยคู่กับภาษาจีน ตู้เครื่องยาโบราณ ตู้ทองแบบโบราณ ตาชั่งแบบโบราณที่ใช้ชั่งทอง ร้านขายของชำ ร้านคั่วกาแฟแบบโบราณ

ทุกวันนี้ ตลาดน้ำอัมพวา ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์โดยสามารถเดินไปตามทางเดินคอนกรีตริมน้ำที่อยู่ด้านหน้าเรือนแถวไม้ทั้งสองฝั่งคลอง มีสะพานคนเดินข้ามเชื่อมถึงกันเป็นระยะ

บ้านกิลกาล อัมพวา

และหากขับรถไกลออกมาจากความพลุกพล่านของตลาดน้ำอัมพวายามเย็นเพียง 4 กม. จะเป็นที่ตั้งของ บ้านกิลกาล (อ่านว่า บ้าน กิ-ละ-กาน).ซึ่งมีบ้านพักในแนว บูทิค รีสอร์ท 6 หลังในเนื้อที่ 5 ไร่ ให้ความเป็นส่วนตัว ท่ามกลางสวนมะพร้าวที่แสนสงบและผสานความเป็นไทยร่วมสมัยอย่างลงตัว

บ้านกิลกาล อัมพวา
บ้านกิลกาล อัมพวา บ้านกิลกาล อัมพวา

บ้านกิลกาล เน้นแนวคิดการล้างพิษแบบธรรมชาติบำบัด เน้นการหันมาใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและเป็นสุข โดยรักษากายและจิตใจให้อยู่ในสภาวะสมดุล

บ้านกิลกาล อัมพวา บ้านกิลกาล อัมพวา

โดยทางรีสอร์ท จะมีบริการน้ำสมุนไพรตลอดเวลา และมีบริการเพื่อสุขภาพต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น นวดแผนไทย นวดผ่อนคลาย นวดประคบหม้อเกลือใบพลับพลึงแบบโบราณ อบสมุนไพรสด อบสมุนไพรแห้ง

บริการอาหารสุขภาพ รวมถึงโปรแกรมท่องเที่ยว ที่จะให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวไทยแบบดั้งเดิม ด้วยการ พายเรือในคลองส่วนตัว ล่องเรือชมวิถีชีวิตริมคลอง และ ล่องเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน

บ้านกิลกาล เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการ เปลี่ยนบรรยากาศ และผ่อนคลายความเครียดจากหน้าที่การงาน หรือภาระความรับผิดชอบต่างๆ เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ ที่สงบร่มรื่น และสรรสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับตัวเอง

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บ้านกิลกาล A Slow living Time 61 หมู่ 9 ตำบลท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม 75110 โทร. 086-3120855 อีเมลล์ : baankilakarn@hotmail.com เว็บไซต์ : www.kilakarn.com

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง อัมพวา ตลาดน้ำยามเย็น ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ในช่วงเวลาเย็น ไม่จำเป็นต้องตื่นเช้า ของอร่อยไม่น้อยชมหิงห้อยยามค่ำคืน นึกอยากไปก็ไป..อัมพวา เดินทางไปคนเดียวเพื่อตามหาเสียงไวโอลิน ในที่ที่หลายคนเคยไป แต่รูปแบบการเดินทางมันต่างกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook