ดุสิตธานี สวรรค์บนดินของคนกรุง

ดุสิตธานี สวรรค์บนดินของคนกรุง

ดุสิตธานี สวรรค์บนดินของคนกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  กว่าจะมาเป็น ดุสิตธานี อินเตอร์เนชันแนล ในวันนี้คงต้องขอเอ่ยนาม ท่านผู้หญิง ชนัตถ์ ปิยะอุย ที่อุทิศชีวิตการทำงานมาเป็นเวลานานกว่า 60 ปี ในการสร้างและเสริมโรงแรมดุสิตธานีแห่งนี้

โรงแรมดุสิตธานี , ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

 เริ่มต้นการเติบโตด้วยการสร้างโรงแรมปริ้นเซส บนถนนเจริญกรุง เมื่อปี พ.ศ. 2492 ตอนนั้นถือได้ว่าเป็นโรงแรมแห่งแรกที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซึ่งทันสมัยไม่น้อย ต่อมา ท่านผู้หญิงได้ดำเนินการสานฝันสร้างโรงแรมระดับ 5 ดาวในกรุงเทพฯ ขึ้นอีกหลายแห่ง

 ดุสิตธานีกรุงเทพฯ แห่งนี้เป็นถึงต้นตำรับระดับ 5 ดาวของดุสิตในเครือทั้งหมด และยังเคยครองแชมป์เป็นตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ กับความสูง 22 ชั้น นานหลายปี

  ด้วยความที่ตัวโรงแรมตั้งอยู่ตรงข้ามพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) บริเวณด้านหน้าสวนลุมพินี แต่ก่อนนั้นพระองค์ทรงมีพระราชประสงค์สร้างเมืองชื่อ ดุสิตธานี และมีความหมายว่า เมืองในสวรรค์ ในยุคนั้นทรงใช้ชื่อ ดุสิตธานี เป็นชื่อบริเวณเมืองจำลองบริเวณพระราชวังพญาไท

 ท่านผู้หญิงจึงนำเอาแนวคิดของพระองค์ที่นำความทันสมัยในแบบตะวันตกมาผสมผสานกับศิลปะความเป็นไทย มาใช้ในการออกแบบตกแต่งภายในโรงแรม

 ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดลวดลายไทย วัสดุขึ้นชื่อต่างๆ ของไทยไม่ว่าจะเป็นไม้สัก ผ้าไหม เครื่องกระเบื้องลายคราม มาเป็นส่วนสำคัญในการประดับประดาตัวโรงแรมให้มีความโดดเด่นงามตา

 ส่วนเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกเครื่องใช้ต่างๆ ล้วนทันสมัยเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด

โรงแรมดุสิตธานี , ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
โรงแรมดุสิตธานี , ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

   บัดนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และถูกจัดให้เป็นอันดับหนึ่งของโรงแรมที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น หรูหราตามแบบฉบับของดุสิตธานี

  รูปภาพขาว-ดำตั้งแต่สมัยเริ่มก่อตั้งโรงแรม และภาพอาคันตุกะกิติมศักดิ์หลายๆ ท่าน ทั้งท่านผู้นำประเทศต่างๆ ดาราฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียง ที่ต่างเคยมาเยือนเปรียบเสมือนบันทึกความทรงจำอันงดงามของชาวดุสิตธานี

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล (โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ) ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนสีลมตรงข้ามสวนลุมพินี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2200-9000 หรือ www.dusit.com

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยสาร voyage โรสการ์เด้นสวนสามพราน , ท่องเที่ยว , รีสอร์ท , สปา , โรงแรม ออนไลน์วันที่ 22 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook