เทศกาลขนมเค้กและหมูย่าง เมืองตรัง

เทศกาลขนมเค้กและหมูย่าง เมืองตรัง

เทศกาลขนมเค้กและหมูย่าง เมืองตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเดือนสิงหาคม และเดือนกันยายนนี้ จังหวัดตรังจัด เทศกาลขนมเค้กเมืองตรังและหมูย่างเมืองตรัง

เทศกาลหมูย่างเมืองตรัง ครั้งที่ 14 จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กันยายน 2546 ณ ลานพะยูน โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง

หมูย่างเมืองตรัง แตกต่างจากหมูย่างที่อื่น นอกจากวิธีการย่างซึ่งสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว ความต่างยังอยู่ที่พันธุ์ของหมูที่นำมาย่างอีกด้วย ซึ่งหมูที่นำมาย่างนั้น ได้แก่ หมูพันธุ์พื้นเมือง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หมูขี้พร้า ซึ่งคุณภาพของเนื้อที่ได้จะดีกว่าหมูที่เลี้ยงในฟาร์มทั่วไป แต่ในปัจจุบัน สามารถหารับประทานได้น้อยลง

เทศกาลขนมเค้กเมืองตรัง ครั้งที่ 13 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 สิงหาคม 2546 ณ ลานพะยูน โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง

ขนมเค้กเมืองตรัง เป็นของฝากที่นิยมมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวมักซื้อขนมเค้กเป็นมัดๆ มาฝากเพื่อนพ้องพี่น้อง และบรรดาญาติให้ได้ลิ้มชิมรสขนมเค้กรสชาติต่างๆ จากจังหวัดตรัง ไม่ว่าจะเป็นรสเนย รสส้ม รสกาแฟ รสรวม และรสอื่นๆ อีกมากมาย ลักษณะเด่นของเค้กเมืองตรังนั้น ต้องมีปล่องตรงกลาง สำหรับสาเหตุที่มีปล่องนั้น เพื่อต้องการให้อุณหภูมิความร้อนจากเตาอบผ่านเข้าไปในเนื้อขนมอย่างทั่วถึง ทำให้เค้กสุกเร็วขึ้น และน้ำมันสัตว์เป็นส่วนผสมที่ทำให้ได้รสชาติที่นุ่มนวล

ในช่วงเทศกาลขนมเค้กเมืองตรัง จะมีกิจกรรมพิเศษมากมาย ได้แก่ การแจกสินค้าทดลองตามร้านที่ผลิตเค้ก ตลอดเดือนสิงหาคม การจัดทำเค้กพื้นเมืองขนาดยักษ์ การแข่งขันกินเค้ก การจัดขบวนพาเหรดแฟนซี เพื่อประชาสัมพันธ์งานรอบตลาดเทศบาลนครตรัง โดยการทำการประสานงานกับสถานศึกษาต่างๆ ทั้งระดับอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา โดยมุ่งเน้นขบวนแฟนซีที่สวยงามแฝงแง่คิด ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน

ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในเทศกาลขนมเค้กเมืองตรัง ครั้งที่ 13 ได้ระหว่างวันที่ 2-3 สิงหาคม 2546 และหมูย่างเมืองตรัง ครั้งที่14 วันที่ 6 กันยายน 2546 ณ ลานพะยูน โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ตลอดจนสามารถชิมอาหารเมืองตรัง และสัมผัสประเพณีปฏิบัติในเมือง "คนช่างกิน" ได้ ตลอดเดือนสิงหาคม และเดือนกันยายน 2546

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เกษลักษณ์ หาราชัย โทร. 0-1919-8980

อุษา เปลี่ยนสุวรรณ โทร. 0-9131-8140

ปานจิตร แสงอากาศ โทร. 0-1347-6390

โทรศัพท์ 0-2682-9880

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook