ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8

ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8

ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8  กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปิดเทอม

9-12 มีนาคม 2549  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

     งาน ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8 หรือ Discovery Thailand 2006 ที่จัดต่อเนื่องมาทุกปีเป็นงานท่องเที่ยวหน้าร้อนที่มาแรงที่สุดแห่งปี ในปีนี้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยการสนับสนุนงานอย่างเป็นทางการจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมโรงแรมไทย ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 770 บริษัท รวม 800 บูธ มานำเสนอแพ็คเกจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวทุกประเภทในราคาพิเศษสุด

    ภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8 ได้จัดขึ้นพร้อมกันกับงาน เที่ยวทั่วโลก 2549 หรือ Discovery World 2006 โดยมี 50 บริษัทนำเที่ยวทั่วโลกเข้าร่วมงาน เพื่อให้เป็นงานท่องเที่ยวแบบครบวงจรที่ยิ่งใหญ่กว่างานใดๆ โดยครอบคลุมธุรกิจการท่องเที่ยวทุกประเภท ซึ่งจะเน้นสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว สายการบิน สปา สนามกอล์ฟ เรือท่องเที่ยว เรือสำราญ รถเช่าเพื่อการท่องเที่ยว สถานบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจ สถาบันสอนดำน้ำ สถานออกกำลังกาย อุปกรณ์แค้มปิ้งผจัญภัย อุปกรณ์ดำน้ำ เทคโนโลยีและสื่อเพื่อการท่องเที่ยว รวมไปถึงกลุ่มสินค้า OTOP ของฝากของที่ระลึก กลุ่มธุรกิจอาหาร กลุ่มสถาบันการเงินบัตรเครดิตเพื่อการท่องเที่ยว มาร่วมกันนำเสนอสินค้า และบริการการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ (Domestic & Outbound) ในราคาพิเศษกว่า 10,000 รายการ ซึ่งผู้เข้าชมงานจะสามารถเลือกซื้อแพ็คเกจที่เที่ยวที่พักทั่วไทยและทั่วโลกในราคาที่ถูกและคุ้มค่ากว่า โดยเฉพาะในโซน สุดคุ้ม ด้วยแพ็คเกจที่พักราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 500 บาท อันได้แก่ ยูโรหัวหิน, ค้อปุระ รีสอร์ท เพชรบูรณ์, บางเบ้าซีฮัท เกาะช้าง, บ้านพูนทรัพย์ริมแคว กาญจนบุรี, บ้านฟ้าดาวแฟมิลี่รีสอร์ท เลย, นันทวรรษาลอดจ์ เชียงใหม่, บลูวิลเลจ กระบี่, แดนสวรรค์ น้ำงึมรีสอร์ท ประเทศลาว, ตรังไอส์แลนด์ ทัวร์ & รีสอร์ท ตรัง, มุกดาราบีชวิลล่าแอนด์สปารีสอร์ท พังงา, เชียงใหม่การ์เด้นรีสอร์ท เชียงใหม่, คุ้มสุพรรณ สุพรรณบุรี, เซ็นทรัล คอทเทจรีสอร์ท สุราษฎร์ธานี ฯลฯ 

    ลักษณะของงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8 ยังคงเอกลักษณ์ความยิ่งใหญ่เหมือนเดิม เป็นนิทรรศการและงานแสดงสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีในช่วงต้นฤดูร้อน ด้วยจำนวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ตอบรับสมัครเข้าร่วมงานครั้งนี้อย่างล้นหลามเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทยถึง 770 บริษัท เต็มพื้นที่แสดงงาน 15,000 ตารางเมตร หรือ 800 บูธ ถือเป็นงานของภาคเอกชนที่มีช่วยสนับสนุนกิจกรรมและสนองตอบนโยบายของภาครัฐ ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเอเชีย (Tourism Hub of Asia) อันเป็นการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และที่สำคัญคือ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของประเทศที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก (Unseen Thailand) ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานคือ ผู้รักการท่องเที่ยวทุกคนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย หรือไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบส่วนตัวหรือหมู่คณะทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งกับนักเรียนนักศึกษาในช่วงโรงเรียนปิดเทอมฤดูร้อนอีกด้วย ซึ่งงานไทยเที่ยวไทยในเดือนกันยายนปีที่แล้ว มีผู้เข้าชมงานนับแสนคน สร้างรายได้และเงินสะพัดจากการซื้อขายสินค้าในงานประมาณ 100-200 ล้านบาท และเชื่อว่าตัวเลขทั้งผู้เข้าชมงานและรายได้ในครั้งนี้ น่าจะเกินหลักแสนคนและสร้างเงินสะพัดได้มากกว่าร้อยล้านขึ้นไปเช่นกัน ถือเป็นงานช่วยชาติอันที่จะฟื้นฟูภาวะเศรษฐกิจในช่วงเวลานี้ให้กระเตื้องขึ้น

  นอกจากนี้แล้ว ภายในงาน ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวพิเศษต่างๆ มากมาย ผู้เข้าชมงานจะได้เข้าร่วมทดสอบและประลองฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมผาดโผนในรูปแบบผจญภัยปีนเขาจำลองจาก เดอะพีคแอดเวนเจอร์ทัวร์จากเชียงใหม่ แข่งกับการโรยตัวจากหน้าผาจำลองของบ้านผางามจากปราจีนบุรี พร้อมชมกิจกรรมสารพันบันเทิงบนเวทีสนุกสนานครื้นเครงตลอดงาน ไฮไลน์ได้แก่ คาบาเร่โชว์จากอัลคาร์ซ่าพัทยา, ทอร์คโชว์เรื่องราวใต้ทะเล และเสน่ห์ของการดำน้ำโดยนักดำน้ำระดับโลกจาก Freedom Dive, ประกาศผลการแข่งขันถ่ายภาพจากกฤษดาดอยรีสอร์ท, แข่งทำอาหารเกาหลีตามรอยแดจังกึมโดยการท่องเที่ยวเกาหลี การแสดงและเกมส์มันส์ๆ จากเตยทัวร์, แอร์เอเชีย, เกนติ้งมาเลเซีย, มาร์โคเวิลด์, แท็ก คาร์เรนทอล ฯลฯ

   อย่าพลาด! มางานเดียวเที่ยวทั่วไทยไปได้ทั่วโลก กับ งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 8 และ งานเที่ยวทั่วโลก 2549 (8th Discovery Thailand 2006 & International Travel Fair 2006) วันที่ 9-12 มีนาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าชมงานฟรี! พร้อมลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่, กรุงเทพฯ - ภูเก็ต และแพ็คเก็จที่พักที่เที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้จัดงาน บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด P.K.Call Center 0-2683-3065

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook