ปูและกุ้งสดๆ ทะเลเผาจากอันดามัน ใน "ร้านข้าวต้มกรุงศรี"

ปูและกุ้งสดๆ ทะเลเผาจากอันดามัน ใน "ร้านข้าวต้มกรุงศรี"

ปูและกุ้งสดๆ ทะเลเผาจากอันดามัน ใน "ร้านข้าวต้มกรุงศรี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"ปูและกุ้งสดๆ ทะเลเผาจากอันดามัน ในร้านข้าวต้มกรุงศรี"
Clean Food Good Taste ปูและกุ้งสดๆ ทะเลเผาจากอันดามัน ใน "ร้านข้าวต้มกรุงศรี" ....โดยนายสบาย

วันนี้นายสบายขอแนะนำร้านที่คนมองข้าม ร้านที่มีเฉพาะนักชิมประจำที่รู้ แต่เป็นร้านที่ไม่ธรรมดา เพราะอร่อย สด และได้ Clean Food Good Taste อีกตะหาก ประสบการณ์สิบกว่าปีที่นี่มีแต่ลูกค้าขาประจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขอแนะนำ "ร้านข้าวต้มกรุงศรี" ตามนายสบายมาชิมได้เลยครับ

ร้านข้าวต้มกรุงศรี ตั้งอยู่ที่ 77/146 หมู่ 4 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โทรศัพท์ 0-2996-5250,0-2533-0211,0-2533-1805 บนถนนสายรังสิต-นครนายก ติดกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาคลองสอง จึงได้ตั้งชื่อว่าข้าวต้มกรุงศรี หากเดินทางมาจากฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ไปทางถนนรังสิต-นครนายก แค่ 4 กิโลเมตร ก็ถึงแล้วครับ

ร้านนี้เปิดมาสิบกว่าปีแล้ว จากการพูดคุยกับ "เฮียเปี๊ยก" เจ้าของร้าน ได้ความว่า "แต่ก่อนผมเป็นคนชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ สมัยก่อนไม่มีโต๊ะจีน อาหารตามงานเลี้ยงต่างๆ ก็จะทำกันเอง ผมก็จะเข้าไปทำทุกครั้ง" เฮียเปี๊ยกเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเข้าครัวจริงๆ และช่วงที่เปิดร้านได้จ้างกุ๊กมืออาชีพ มาจากโรงแรมและภัตตาคารดังๆ มาทำมาสอน จึงได้มาตรฐานเดียวกัน ผมเน้นที่คุณภาพและเน้นขายอาหาร ไม่เน้นขายเหล้า ลูกค้าส่วนใหญ่มาทานอาหาร หรือไม่ก็สั่งกลับบ้าน เราบริการดี ของเราสดจากอันดามันลูกค้าจึงติดใจ" เฮียเปี๊ยกกล่าว

จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่ตรงความสดของอาหารทะเลจากทะเลอันดามัน จากการสอบถามจึงทราบว่า น้องสาวของเฮียเปี๊ยก บ้านอยู่ที่ระนอง ตรงสะพานปลาพอดิบพอดี เป็นจุดที่เรือประมงขึ้นลง จึงสั่งตรงจากอันดามัน ฝากรถทัวร์มาถึงกรุงเทพฯ วันต่อวันจึงสดเสมอ สำหรับปูทะเลและปูไข่ที่นี้ขายได้วันละหลายๆตัว เพราะความสดทำให้คนชอบกัน หลังจากคุยกับเฮียจึงถึงบ้างอ้อ ร้านข้าวต้มกรุงศรีนี่คือร้านซีฟู๊ดราคาร้านข้าวต้มนั่นเอง

สำหรับความอร่อยของร้านข้าวต้นกรุงศรีผมว่าเข้าขั้นทีดีครับ เริ่มจากกุ๊กแต่งตัวเรียบร้อย บ่งบองถึงความสะอาด นายสบายไปยืนมองดูเวลาทำอาหาร เห็นใส่เครื่องปรุงมากมายไปหมดจำไม่ไหว แต่จำความอร่อยของแต่ละชามได้ มาชิมพร้อมกันนะ

จานเด็ดจานแรกขอแนะนำ "ปูทะเลผัดผงกระหรี่" เนื้อปูหวานอร่อย เพราะความสดของปูบวกกับ เครื่องปรุงที่ถึงนั่นเอง ปูหนึ่งตัวทำได้หนึ่งจาน จานโตๆ เสียด้วย หอมเครื่องปรุง กล้ามปูก็ทุบแตกสามารถ เอาช้อนตักเฉพาะเนื้อทานได้เลย นายสบายสั่งข้าวสวยร้อนๆ มาทานพร้อมๆกับปูจานนี ้อร่อยที่สุดครับ

จานถัดมาก็ต้องเป็น "หอยลายผัดพริกเผา" รสไม่เผ็ดเกินไปออกหวานนมสดนิดๆ เนื้อหอยหวานอร่อยๆ หอมใบโหระพา ผัดด้วยไฟแรงๆ ใช้เวลาสั้นๆ เนื้อหอยไม่หด แต่สุกทั่วทั้งตัว รับความอร่อยๆไปเต็มๆอีกหนึ่งจาน

อีกรายการที่นายสบายขอแนะนำไม่ให้พลาดเด็ดขาดก็คือ "ปลาเก๋าราดพริก" อาหารธรรมดาๆ ที่หาทานได้ทั่วไป จานนี้นายสบายว่าไม่มีอะไรมาก แต่ชอบตรงที่ความสดของเจ้าปลาเก๋าทำให้ เมื่อปรุงเรียบร้อยไม่มีกลิ่นฉุๆ เนื้อปลาใช้ช้อนตักออกได้ไม่เหนียว ทอดได้พอดิบพอดี เครื่องปรุงเข้าเนื้อ กรอบนอกนุ่มใน แค่คิดถึงนำลายสอแล้วครับท่านผู้ชม :)

ใครที่บ้านแถวรังสิตคงจะรู้ดีว่าเย็นๆ รถติดแถวๆร้านข้าวต้มแถวๆนั้น ขับรถผ่านแล้วก็เซ็งๆกัน ผมเองก็ต้องแซงขวาสุดทุกทีเพราะรู้ว่ารถติด แต่ร้านข้าวต้มกรุงศรี อยู่เลยออกมาอีกสัก 200 เมตร ไม่ใช่จุดนั้นครับ ช่วงหลังๆ ผมเลยขับเลยมาอีกนิดแล้วเข้าซ้ายนั่งทานสบายๆ ไม่รีบร้อน

ก่อนกลับบ้านผมถามเฮียเปี๊ยกว่าทำไมไม่จ้างคนโบกรถ ทำไมมายืนต้อนรับโบกรถเอง เฮียแกบอกน่าสนใจว่า "สมัยก่อนเคยจ้าง ปรากฏว่าเด็กโบกรถมักได้เงินทิปจากแขกที่มาทานอาหาร พอแขกคนไหนไม่ให้ ก็จะบริการไม่ดี" อ้อเป็นแบบนี้นี่เอง เหนื่อยหน่อยครับแต่ได้ใกล้ชิดลูกค้า

เพื่อนๆ ชาว Sabuy ใครผ่านไปก็เข้าไปทักทายเฮียแกได้ครับ ขอให้อร่อยกันถ้วนหน้านะครับ หากไปมาแล้วจะติจะชม เชิญที่หน้านี้ได้เลย คำชมเฮียเปี๊ยกต้องขอขอบคุณ คำติเขาก็จะได้แก้ไขกันต่อครับ

.....นายสบาย.....

ธนาคารกรุงศรีฯสาขาตลอง 2
รายการอาหารพร้อมราคา ปูอันดามัน...ตามระเบียบพัก!
เฮียเปี๊ยกกับปูอันดามัน หอยลายผัดพริกเผา
หอยลายผัดพริกเผา TOMYUMKUNG
ปูทะเลผัดผงกระหรี่ ปูทะเลผัดผงกระหรี่
ปูทะเลผัดผงกระหรี่ ปลาเก๋าราดพริก(top view)
ปลาเก๋าราดพริก(ด้านหน้า) คนทำงานกลับบ้านบ้านหน้าร้าน ป้ายร้านข้าวต้มกรุงศรี
ลูกสาวของลูกเฮียเปี๊ยก นามบัตรร้านครับ ที่อยู่ เบอร์โทร ++ ผัดผักรวมมิตรกุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook