Sovente coffee & tea

Sovente coffee & tea

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sovente     coffee & tea Place's Event / Event Mag. ฉบับที่ 12File: Place's Sovente        
    ซันนี่ คุณอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์  กรรมการผู้จัดการบริษัท โซเวนตี้ คอฟฟี่ แอนด์ ที จำกัด

 สถานที่ในการจัดอีเว้นท์ เราคิดว่าเป็นบรรยากาศที่ไม่จำเจ พื้นที่ 100 ตารางเมตร ในส่วนที่เป็น indoor แล้วก็ 100 กว่าตารางเมตร ในส่วนของ outdoor ไม่รวมในส่วนของสวนที่เข้าไปไม่ถึง   เราใช้สถานที่นี้จัดมาแล้วหลายครั้ง หลายงาน แล้วแต่ลูกค้าจะชอบภายในหรือภายนอก จัดได้ตามที่ลูกค้าต้องการ จะย้ายโต๊ะ เก้าอี้ หรือจะปิดแค่พื้นที่ไหนก็ทำได้

 อีเว้นท์ใหญ่ที่สุดที่เคยจัดรวมทั้งภายในและภายนอกก็ประมาณ 200 - 300 คน ส่วนของห้องนี้ถ้าเป็นคอกเทลก็ไม่น่าจะเกิน 50 คน ถ้ารวมข้างนอกด้วยก็มากกว่า การจราจรอยู่ที่เวลาเหมือนกัน แถวเอกมัยรถค่อนข้างติด ก็แล้วแต่ช่วงเวลา ถ้ามาในช่วง peak period ก็คงอาจจะต้องเจอปัญหารถติด แต่ที่จอดรถมีพอสมควร ถ้าในรั้วของเราเองก็ได้ประมาณ 10 - 20 คัน ในซอยก็จอดได
หรือถ้าจัดงานใหญ่เราก็เป็นพันธมิตรกับบริษัทในบริเวณนี้อีกหลายแห่ง ก็สามารถไปจอดได้ การบริการของบริษัท เราเริ่มเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ก็คือ Espresso Catering เรามองตลาดในอดีตที่ผ่านมา ไม่มีใครที่ทำ Catering แบบ Premium ส่วนใหญ่จะเปิดในลักษณะ Instant หรือดีขึ้นมาหน่อยก็ทำเป็นหม้อใหญ่ๆ แล้วใส่ถาดหลุม มีเค้กวาง 2 ชิ้น มีน้ำตาลเป็นซองวางไว้ให้ มันจำเจ เราเลยสร้างการบริการตัวนี้ขึ้นมา
 แล้วเราก็สามารถนำบริการตัวนี้จัดให้ทั้งภายในทั้งภายนอก โดยเสิร์ฟกาแฟ Premium เรามองว่าสินค้าหรือความต้องการของผู้บริโภคมีความแตกต่างมากขึ้น บางครั้งกลุ่มเล็กๆ ที่จะจัด Press หรือว่าจะจัดเลี้ยงแขกสำคัญในบรรยากาศเป็นกันเอง แล้วสินค้าก็เลือกได้ ในการจัดอีเว้นท์ที่นี่เราก็มีบริการชาที่หาทานได้ยาก   เช่น ชาจีนแบบดั้งเดิม ในส่วนของร้านกาแฟในปัจจุบันเกิดขึ้นมามากมาย
ของเราก่อตั้งมาประมาณ 2 ปี เราเลือกที่จะไม่เข้าไปเปิดในห้างสรรพสินค้า โดยสาขาแรกที่เป็นสำนักงานใหญ่ เราเลือกมาตั้งอยู่บน stand alone ในลักษณะของบ้านที่มีพื้นที่ มีบริเวณ มีสวน มีส่วของ outdoor และ indoor ชั้นบนเป็นออฟฟิศ ชั้นล่างเป็นร้านที่เป็นบรรยากาศของบ้านที่คนอยากจะมาพักผ่อน ไม่ใช่แค่ว่าเข้ามาที่ห้างแล้วก็เดิน แล้วก็หิวน้ำ แล้วก็พักผ่อนตรงนั้นทั้งๆ ที่คนก็จอแจ ที่นี่เป็นที่ที่ต้องตั้งใจมา

 ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ บรรยากาศที่เราจะตกแต่งเป็นอะไรที่สงบนิ่ง เหมือนนั่งดื่มกาแฟอยู่บ้าน โดยคอนเซ็ปต์หรือจุดเด่นของที่นี่ ก็คือความเป็น home เป็นบ้าน มานั่งแล้วรู้สึกสบาย เราเลือกสีโทนม่วงกับโอ๊ค เป็นคล้ายๆ "East Meet West" คือตะวันตกกับตะวันออกผสมผสานกัน สีม่วงเราสื่อถึงความเป็นตะวันตก ดูหรูหรา ส่วนโอ๊คหรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นหวาย เราผสมผสานเข้ากับความเป็นไทย เป็นตะวันออก ซึ่งเราให้คอนเซ็ปต์กับทางอินทีเรีย คอนเซ็ปต์ของการตกแต่งมาจากที่เราชอบสีม่วงอยู่แล้ว ก็คุยกับทางผู้ออกแบบ เริ่มจากการที่เราอยากจะฉีกบรรยากาศของความเป็นฟาสต์ฟู้ด ความเป็น light box มีไฟแบบตามห้าง 

เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น อยากให้เป็นในลักษณะของบ้าน ผสมผสานความเป็นตะวันออกกับตะวันตก มีโทนสี มีสไตล์ที่อยากได้ แล้วก็มาดูสถานที่ว่าจะทำอะไรได้บ้าง ก็เกิดขึ้นมาในลักษณะของการนำผ้าสีม่วงหรือโซฟา หรือผ้าม่านบางส่วน ตัวอวอลเปเปอร์ที่เป็นเสื่อญี่ปุ่น มาผสมกับสีโอ๊คหรือหวายรวมเข้าไปด้วยกัน การขยายสาขาออกไปก็จะใช้คอนเซ็ปต์ตรงนี้เป็นพื้นทั้งหมด

ติดต่อ 342 / 1 ซ.เอกมัย 20 สุขุมวิท 63 กรุงเทพฯโทร 02-7117480-4    www.sovente.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook