ส้มตำยกครก

ส้มตำยกครก

ส้มตำยกครก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส้มตำยกครก แซ่บแบบยกครก

คลิกที่ภาพเพื่อดูแผนที่ใหญ่

    สุดสัปดาห์นี้เราเปลี่ยนบรรยากาศพาคุณออกมาเที่ยวต่างจังหวัดกันดีกว่านะคะ เริ่มจากกรุงเทพมาตามทางด่วนมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าจังหวัดชลบุรี พอผ่านตัวเมืองไม่นานก็จะมาถึงชายหาดบางแสน  คุณจะแวะนั่งเล่นชายหาด หรือเลยมาซื้อของที่หนองมนก็ได้ค่ะ จากนั้นก็มาตามถนนสุขุมวิทเรื่อยๆ จะถึงตัวเมืองศรีราชา ซึ่งตอนนี้มีร้านอาหารน่าสนใจมากมายหลายร้าน แต่ที่เราจะนำเสนอความอร่อยในวันนี้เป็นส้มตำค่ะ แต่ความพิเศษของร้านส้มตำนี้คือ เสริฟมาแบบยกครก จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน ส้มตำยกครก ค่ะ 

     บรรยากาศในร้านก็เป็นแบบสบายๆ ด้วยความหิวเรารีบมองหาเมนูแล้วสั่ง ปีกไก่ทอดน้ำปลา (45 บาท) ปกติส้มตำก็จะคู่กับไก่ย่างใช่ไหมคะ แต่เราขอแนะนำให้คุณลองทานจานนี้คู่กับส้มตำดูจะรู้ว่าอร่อยไม่แพ้กันค่ะ  เพราะทางร้านเลือกปีกไก่ขนาดกำลังดีนำไปหมักกับเครื่องปรุงจนเข้าเนื้อ จากนั้นนำไปทอดจนเหลืองกรอบ หอมกลิ่นเครื่องปรุงที่หมัก 

     จานต่อมาเราสั่ง คอหมูย่าง (50 บาท) ชอบตรงที่หมูไม่มันมากเกินไป ย่างมาสุกพอดีๆ รับประทานกับน้ำจิ้มแจ่วรสจัด พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ ก็อร่อยแล้วค่ะ 

     มาถึงอาหารจานเด่นของที่นี่ก็คือ ส้มตำ นอกจากความแปลกที่ส้มตำที่นี่จะเสริฟใส่ครกเล็กๆ ไม่ได้ใส่จานแล้ว ความแปลกอีกอย่างคือ มีวัตถุดิบหลากหลายที่เอามาทำเป็นส้มตำ คุณอาจจะเคยทานส้มตำมะละกอ  ตำถั่วฝักยาว มาบ้างแล้ว แต่ที่นี่มีตำแปลกๆ อีกเยอะค่ะ อย่างเช่น ตำคะน้า จะใช้คะน้าส่วนก้านน้ำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หรือ ตำข้าวโพด ที่ได้รสชาติแปลกไปอีกแบบ เราสั่งส้มตำมาทาน 3 แบบค่ะ 

    เริ่มจาก ส้มตำปูม้า (35 บาท) รสชาติกลมกล่อม พร้อมความอร่อยของปูม้าสดๆ ก็ทำให้ส้มตำจานนี้มีเสน่ห์ได้แล้วค่ะ 

    ส้มตำมะละกอหมูกรอบ (30 บาท) รสชาติคล้ายๆ ตำไทย แต่เพิ่มความพิเศษที่เค้านำหมูกรอบที่ทอดมาอย่างดี ลงไปตำในส้มตำด้วย เวลารับประทานจะเพิ่มความอร่อยมากขึ้นอีกค่ะ 

   สุดท้ายกับจานเด็ดที่ต้องยกนิ้วให้ เพราะความอร่อยของ ตำข้าวโพดไข่เค็ม (35 บาท) เข้ากันได้ดีระหว่างความหวานกรอบของเนื้อข้าวโพดหวาน ตัดกับรสชาติหอมมัน เค็มนิดๆ ของไข่เค็ม กลายเป็นความแปลกที่ลงตัวค่ะ

    นอกจากอาหารที่เราแนะนำไปแล้ว ยังมีอาหารตามสั่งอีกหลากหลายรายการน่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาด แวะไปอิ่มอร่อยแบบยกครกได้แล้ววันนี้ที่ร้าน ส้มตำยกครก ค่ะ 

ชื่อร้าน: ส้มตำยกครก เปิดบริการ: ทุกวัน10.30-22.00 น. (หยุดทุกวันพุธที่สามของเดือน) ที่อยู่: ถ.ศรีราชานคร 3 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  จุดสังเกต: อยู่หัวมุมไนท์สแควร์ในโครงการศรีราชานคร  โทร: 0-1633-4045 บัตรเครดิต: ไม่รับ  ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook