เรือนแม่หลุย

เรือนแม่หลุย

เรือนแม่หลุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนแม่หลุย ชิมแล้วต้องร้อง "หรอยจังหู้"

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

     เป็นที่ทราบกันดีว่า หากอยากรับประทานอาหารที่รสชาติจัดจ้านถึงใจต้องลิ้มลองอาหารปักษ์ใต้ ยิ่งเป็นอาหารปักษ์ใต้สูตรโบราณดั้งเดิมแล้วล่ะก้อ ทุกคนที่ได้ชิมต้องร้อง "หรอยจังหู้" ทั้งหมดที่เราพูดมาไม่ต้องดั้นด้นไปกินไกลกันถึงภาคใต้ เพราะที่ร้าน เรือนแม่หลุย มีอาหารแสนอร่อยไว้บริการคุณแล้ว แถมมีถึงสองสาขาค่ะ สาขาแรกเป็นรูปแบบร้านอาหารผสานกับสปาซาลอน อิ่มอร่อยกันแล้วก็อย่าลืมแวะมาลองใช้บริการเสริมความงามกันนะคะ ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Noble วัชรพล บรรยากาศสดชื่น สบายๆ ค่ะ อีกสาขาหนึ่งตั้งอยู่ชั้นใต้ดินศูนย์การค้าฟอร์จูน รัชดาค่ะ ร้านอยู่ฝั่งโรงแรมนะคะ สาขานี้เน้นความสะดวกสบาย เรียบง่ายค่ะ 

     ในส่วนของอาหารที่นี่เน้นสูตรอาหารโบราณ รสชาติจัดจ้านดั้งเดิม นอกจากจะมีอาหารใต้รสเด็ดแล้ว ยังมีบริการอาหารไทย และอาหารจีนที่รสชาติอร่อยไม่แพ้กันค่ะ  เคล็ดลับความอร่อยของที่ร้านเรือนแม่หลุยอยู่ที่ การเลือกใช้วัตถุดิบที่เน้นความเป็นธรรมชาติ นำมาผสมผสานกันจนกลายเป็นรสชาติที่ลงตัว สำหรับเมนูที่เราอยากแนะนำให้ลองชิมมีดังนี้ค่ะ 

     หมูคลุกโคลน (120 บาท) จานนี้อร่อยกลมกล่อมเพราะมีรสชาติทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด เนื้อหมูนั้นเป็นส่วนของหมูสามชั้นที่นำไปเจียวน้ำมันออกก่อน จากนั้นนำไปผัดกับกุ้งเคย ซึ่งเป็นกุ้งตัวเล็กๆ ไปหมักให้มีรสชาติออกเปรี้ยว ก่อนจะนำมาเคี่ยวให้รสชาติกลมกล่อม และกลิ่นหอมได้ที่ 

     สะตอผัดกุ้งกะปิ (120 บาท) อาหารใต้ยอดฮิต เคล็ดลับความอร่อยของจานนี้อยู่ที่กะปิที่เลือกใช้จะต้องเป็นกะปิอย่างดี มีรสเปรี้ยวนิดหน่อยเพื่อตัดกลิ่นคาวของกะปิ เมื่อได้ผัดคลุกเคล้ากับสะตอสดๆ และกุ้งตัวใหญ่ๆ แล้วจึงกลายเป็นความอร่อยที่ลงตัวค่ะ 

     ผัดผักเหมียงกะทิกุ้งสับ (80 บาท) เมนูนี้พิเศษมากๆ ค่ะ เพราะผักเหมียงเป็นผักขึ้นชื่อของทางใต้ ลองสั่งมาชิมกันดูนะคะ แล้วจะติดใจในรสชาติ  ปลาทอดขมิ้น (ราคาตามน้ำหนัก) อีกเมนูที่แตกต่าง เพราะทางร้านใช้ผงขมิ้นและเครื่องปรุงอื่นๆ หมักตัวปลาไว้ เวลาทอดก็จะใส่ขมิ้นสดและกระเทียมเพิ่มลงไปเพื่อเพิ่มความหอม เท่านั้นยังไม่พอค่ะ ทางร้านนำเกล็ดปลาที่ขูดเตรียมไว้ลงไปทอดด้วย ตอนเสริฟก็จะตักราดมาบนตัวปลา ทำให้เพิ่มความกรอบ ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบมากๆ 

    ต้มส้มผักบุ้งกุ้งสด (150 บาท) เอาใจคนชอบทานผักกับเมนูนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูสุขภาพที่คงความอร่อยตามแบบต้มส้มค่ะ รสชาติของน้ำต้มส้มจะออกเปรี้ยวนำ แต่ไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดเกินไปค่ะ เคล็ดลับคือทางร้านจะปรุงรสจากน้ำมะขามเปียก และใส่น้ำสัปปะรดลงไปด้วยค่ะ เพื่อเพิ่มความกลมกล่อมของรสชาติ ได้ลองชิมต้มส้มร้อนๆ แหมทานอร่อยคล่องคอค่ะ 

   นอกจากอาหารที่เราแนะนำไปแล้ว ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่คุณต้องลองไปชิมกันค่ะ หรือหากไปทานคนเดียวก็มีอาหารจานเดียวไว้บริการนะคะ แต่ละจานเด็ดๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ โดยเฉพาะข้าวหมูคลุกโคลน ต้องมาลองชิมกันเองค่ะ สะดวกสาขาไหนก็แวะไปได้เลยนะคะ ทางร้านรอบริการความอร่อยให้คุณอยู่ค่ะ

ชื่อร้าน: เรือนแม่หลุย เปิดบริการ: สาขาวัชรพล ทุกวัน11.00-24.00 น.                       สาขาฟอร์จูน ทุกวัน10.00-22.00 น. ที่อยู่: สาขาวัชรพล อยู่ในหมู่บ้าน Noble วัชรพล (รายละเอียดดูจากแผนที่)           สาขาฟอร์จูน อยู่ชั้นใต้ดินฝั่งโรงแรม โทร:  สาขาวัชรพล 0-2949-8806           สาขาฟอร์จูน 0-2642-0343 บัตรเครดิต: รับ  ที่จอดรถ: มี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook