รวม 4 เมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงหน้าหนาว

รวม 4 เมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงหน้าหนาว

รวม 4 เมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวญี่ปุ่นในฤดูหนาว ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่สายเที่ยวห้ามพลาด เพราะนอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของวัตถุดิบอาหารที่มีคุณภาพแล้วนั้น สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศยังปังไม่แพ้กัน โดยเฉพาะหน้าหนาวที่ใครหลายคนตั้งตารอไปเล่นหิมะ เล่นสกี และสัมผัสอากาศหนาว ๆ ฟิน ๆ ที่หาได้ยากในเมืองไทย 

รวม 4 เมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงหน้าหนาว

“หน้าหนาวไปญี่ปุ่นเมืองไหนดี?” คงเป็นคำถามที่หลายคนกำลังต้องการคำตอบเพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ทุกคนควรรู้ก่อนว่าประเทศญี่ปุ่นจะเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งแต่ละเมืองก็จะมีหิมะตกที่หนาบางแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากไปเที่ยวแบบไหน แนวไหนมากกว่า ในบทความนี้ เราได้รวบรวม 4 เมืองในญี่ปุ่นที่คุณควรไปในหน้าหนาว รับรองว่าจะได้รับประสบการณ์ดี ๆ กลับมาอย่างแน่นอน

ซัปโปโร (Sapporo)  เที่ยวญี่ปุ่น

เมืองแรกในญี่ปุ่นสำหรับช่วงหน้าหนาวที่อยากแนะนำเป็นเมืองไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก ซัปโปโร (Sapporo) เมืองหลวงของจังหวัดฮอกไกโดที่หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว บอกได้เลยว่าซัปโปโรเป็นเมืองที่รวมความโรแมนติกฟีลกู๊ดเอาไว้โดยเฉพาะหน้าหนาว ที่ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวกับเพื่อน คนรักหรือครอบครัวก็สามารถทำกิจกรรมสนุก ๆ  ร่วมกันได้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นสกี เดินเที่ยวรอบเมือง แวะโรงงานซ็อกโกแล็ต แช่ออนเซ็นอุ่น ๆ รวมถึงเข้าร่วมงานฉลองประจำปีอย่างเทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) ที่เขาจัดขึ้นทุกปีให้นักท่องเที่ยวและชาวเมืองได้ชมประติมากรรมสวย ๆ กัน!

นิเซโกะ (Niseko)
เที่ยวญี่ปุ่น

อีกหนึ่งเมืองในจังหวัดฮอกไกโดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเมืองนิเซโกะ (Niseko) ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสกีรีสอร์ตเล็ก ๆ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนที่อยากเล่นสกีโดยเฉพาะ เนื่องจากนิเซโกะเป็นเมืองที่ได้รับลมหนาวจากภูมิภาคไซบีเรียของรัสเซีย ทำให้หิมะที่ตกลงมาในเมืองนี้มีจำนวนมาก และหิมะที่ตกมีสัมผัสที่นุ่ม เอื้อำนวยต่อเล่นสกีเป็นที่สุด ใครที่ชื่นชอบเล่นสกีหรืออยากมาลองเล่นสกีเป็นครั้งแรก แนะนำให้มาที่เมืองนิเซโกะเลย!

โอซาก้า (Osaka) 
เที่ยวญี่ปุ่น

โอซาก้า (Osaka) เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน เพราะโอซาก้าเป็นเมืองที่มีการเดินทางที่สะดวกสบายไม่แพ้เมืองหลวงอย่างโตเกียว แม้ว่าในช่วงฤดูหนาวโอซาก้าไม่ได้มีหิมะหนาทึบ แต่ก็มีอากาศที่หนาวเย็นให้คุณได้สัมผัสไม่ต่างจากเมืองอื่น ๆ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็มีให้ได้ไปแวะเวียนไปชมตั้งแต่ปราสาทโอซาก้า รวมถึงเทศกาลที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น เทศกาล Toka Ebisu ที่คนญี่ปุ่นมักจะไปขอพรให้ประสบความสำเร็จในเรื่องธุรกิจ

โตเกียว (Tokyo) เที่ยวญี่ปุ่น

อีกหนึ่งจุดหมายยอดฮิตคงเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่เมืองหลวงของญี่ปุ่นอย่าง โตเกียว (Tokyo) ถึงแม้ว่าโตเกียวจะมีหิมะตกไม่มากเท่าซัปโปโรและนิเซโกะ แต่ถ้าใครชอบความโรแมนติกและบรรยากาศเมือง โตเกียวถือว่าตอบโจทย์ เพราะการเที่ยวที่โตเกียวในหน้าหนาว คุณจะได้สัมผัสกับแสง สี เสียงของเทศกาลปลายปี รวมถึงตลาดคริสต์มาสและไฟประดับสวยงามตามย่านต่าง ๆ ให้ได้ชื่นชม

ไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวควรทำประกันการเดินทางไหม?

เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นมีหิมะตกหนักในบางช่วงของฤดูหนาว จึงอาจทำให้การเดินทางมีความคลาดเคลื่อน ดังนั้น เพื่อความสบายใจและความสะดวกสบายในการท่องเที่ยว แนะนำให้ทำประกันท่องเที่ยวเผื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook