Summer Sonic 2024 งานดนตรีระดับโลก จัดครั้งแรกในไทย

Summer Sonic 2024 งานดนตรีระดับโลก จัดครั้งแรกในไทย

Summer Sonic 2024 งานดนตรีระดับโลก จัดครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวดีของคอดนตรีชาวไทย เมื่อ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง SUMMER SONIC ประกาศเตรียมจัดคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทย เพื่อตั้งเป้าหมายผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Festival Hub ระดับโลก ภายใต้ชื่องาน Summer Sonic Bangkok 2024 ระหว่างวันที่ 24 - 25 สิงหาคม 2567 ณ อิมแพค เมืองทองธานี

ถือเป็นการจัดงาน Summer Sonic ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน และเป็นการจัดครั้งที่ 2 ที่จัดนอกประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย ,ผู้จัดงาน และผู้ถือลิขสิทธิ์ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันที่ 27 มีนาคม 2567 นี้

SUMMER SONIC คืออะไร

SUMMER SONIC เป็นเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภายในงานก็จะมีแนวเพลงดนตรีที่หลากหลายให้ได้เลือกฟังกัน ไม่ว่าจะเป็นร็อก ,อินดี้ ,อิเล็กทรอนิกส์ ,ป๊อป ,ฮิปฮอป และอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะผสมผสานทั้งศิลปินโกลบอลระดับโลก ศิลปินต่างชาติ และ ศิลปินโลคอลในประเทศ ซึ่งไลน์อัพของศิลปินก็จะแตกต่างกันออกไปในทุก ๆ ปี 

ดังนั้นก็อาจเป็นไปได้ว่าเทศกาลดนตรี Summer Sonic Bangkok ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยก็อาจจะมีวงระดับตำนานมาร่วมแสดงในงานนี้ หรืออาจจะเป็นศิลปินไทยคลื่นลูกใหม่ที่น่าสนใจด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ SUMMER SONIC ในปีที่ผ่าน ๆ มา เคยมีศิลปินชาวไทยไปเยือนเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ที่ญี่ปุ่นนี้มาแล้วหลายต่อหลายคนไม่ว่าจะเป็นวง Yellow Fang เมื่อปี 2012, STAMP, Phum Viphurit และ TELEx TELEXs ในปี 2019 ตามมาด้วย 2 หนุ่ม บิวกิ้น-พีพี ในปี 2022 รวมไปถึง Phum Viphurit  และในปี 2023 ที่ผ่านมานี้ก็มีสองศิลปินสาวอย่างอิ้งค์ วรันธร และ MILLI ด้วยเช่นเดียวกัน

บรรยากาศในงานเมื่อปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศในงานเมื่อปีที่ผ่านมา เทศกาลดนตรี SUMMER SONIC นี้ สามารถดึงดูดคอดนตรีให้เข้าร่วมงานได้กว่า 350,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นเทศกาลดนตรีที่มีคนให้ความสนใจเยอะมาก ๆ 

และนอกจากนี้ SUMMER SONIC ยังขึ้นชื่อว่าเป็นเทศกาลดนตรีที่อากาศค่อนข้างร้อน เพราะจัดในช่วงหน้าร้อนของประเทศญี่ปุ่น แต่หลาย ๆ คนก็การันตีว่าหากใครที่ได้ไปเยือนเทศกาลดนตรีแห่งนี้สักครั้ง จะสนุกจนลืมอากาศร้อนไปเลย 

สำหรับรายละเอียดของงานในครั้งนี้จะเป็นยังไง ต้องมารอติดตามกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook