ตะลุยกินอาหารที่ญี่ปุ่น : เพลิดเพลินกับอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัด

ตะลุยกินอาหารที่ญี่ปุ่น : เพลิดเพลินกับอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัด

ตะลุยกินอาหารที่ญี่ปุ่น : เพลิดเพลินกับอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิทาดาคิมัส (いただきます)! เพลิดเพลินกับอาหารขึ้นชื่อในญี่ปุ่น!อาหารขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดในญี่ปุ่น จะมีรสชาติอาหารที่หลากหลายแตกต่างกันไป ซึ่งแต่ละรสชาติของอาหารจะสะท้อนถึงวัฒนธรรมประเพณีของจังหวัดนั้นๆ รวมถึงวิธีการทำอาหารและวัตถุดิบในท้องถิ่นของแต่ละภูมิภาค ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดประสบการณ์ทางด้านอาหาร และสัมผัสรสชาติอาหารที่คุณชื่นชอบในญี่ปุ่นด้วย

ไม่ว่าคุณจะเที่ยวชมเมืองที่มีชีวิตชีวาอย่างโตเกียว หรือบรรยากาศอันเงียบสงบในเกียวโต อย่าลืมลิ้มลองรสชาติอาหารในแต่ละจังหวัด และวัตถุดิบในแต่ละท้องถิ่นที่ทำให้ญี่ปุ่นเป็นสวรรค์ของนักชิม เราได้รวบรวมรายการอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง เพื่อให้คุณได้ตะลุยชิมอาหารขึ้นชื่อในแต่ละจังหวัดได้สะดวกยิ่งขึ้น

1.ฮอกไกโด (Hokkaido)

เครดิตภาพ: Klook

เครดิตภาพ: Klook

 

เริ่มต้นกันด้วยอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดฮอกไกโด นอกจากซูชิที่เป็นอาหารที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นแล้ว ยังมีปลาอีกหนึ่งชนิดที่อยากแนะนำให้ได้ลองกัน นั้นก็คือ ปลาปักเป้า ปลาชนิดนี้ในท้องถิ่นเรียกกันว่าฟุกุ (Fugu) เนื้อปลาที่ผ่านการแล่อย่างพิถีพิถันจะมีความบางและโปร่งแสง ก่อนรับประทานจะจุ่มลงในพอนสึ เพื่อเพิ่มรสชาติอูมามิให้กับเนื้อปลา หลังจากรับประทานอาหารคาวแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือไอศครีมซอฟต์เสิร์ฟเนื้อนุ่มที่ทำจากนมที่ดีที่สุดของฮอกไกโด และเบียร์ซัปโปโรที่เป็นเอกลักษณ์

2. โตเกียว (Tokyo)

เครดิตภาพ: Klook

เครดิตภาพ: Klook

 

เดินทางต่อไปทางทิศใต้ ขณะเดินเที่ยวชมถนนที่พลุกพล่านในโตเกียว พลาดไม่ได้กับอาหารริมทาง เช่น ทาโกะยากิ (ลูกชิ้นปลาหมึกยักษ์) สุดแสนอร่อย และยากิโทริย่างถ่าน (ไก่ย่างเสียบไม้) ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อใน หากต้องการสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่หรูหรายิ่งขึ้น แนะนำให้ลองไปยังตรอก กินซ่าที่มีซูชิบาร์ที่หลากหลาย และลิ้มลองซูชิที่ทำจากปลาที่สดใหม่ที่สุดในย่านนั้น

3. โอซาก้า (Osaka)

เครดิตภาพ: Klook

เครดิตภาพ: Klook

โอซาก้ามักถูกเรียกว่า "ครัวแห่งญี่ปุ่น" ซึ่งรับประกันได้ว่าคุณจะพบอาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อมากมายในโอซาก้า เมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องวัฒนธรรมอาหารริมทาง โดยเฉพาะทาโกะยากิ ลูกชิ้นปลาหมึกยักษ์ร้อนๆ ที่กรอบนอกนุ่มใน อาหารยอดนิยมอีกอย่างหนึ่งในญี่ปุ่นคือโอโคโนมิยากิ ซึ่งเป็นแป้งที่ใส่กะหล่ำปลี หมู และเครื่องเคียงต่างๆ มีลักษณะคล้ายพิซซ่า หรือที่เรียกกันว่า “พิซซ่าญี่ปุ่น” นั้นเอง!

4. เกียวโต (Kyoto)

 

เครดิตภาพ: Klook

เครดิตภาพ: Klook

ดื่มด่ำไปกับรสชาติอันละเอียดอ่อนของไคเซกิ ซึ่งเป็นอาหารคอร์สที่จัดวัตถุดิบตามฤดูกาลที่ดีที่สุดมาเสิร์ฟเป็นเมนูที่สุดแสนอร่อย นอกจากนี้อาหารที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่งที่ควรลิ้มลองคือ ยูโดฟุ ซึ่งเป็นหม้อไฟที่มีเต้าหู้ในน้ำซุปที่ปรุงรสชาติมาอย่างดี และในขณะที่คุณเดินไปตามถนนสายประวัติศาสตร์ของเกียวโตให้มองหาขนมหวานรสมัทฉะ เช่น ไอศครีมมัทฉะหรือวากาชิแบบดั้งเดิม (ขนมญี่ปุ่น) ชาเขียวมาลองชิมกันดู!

5. ฮิโรชิม่า (Hiroshima)

เครดิตภาพ: Klook

เครดิตภาพ: Klook

ฮิโรชิม่ามีอาหารประจำจังหวัดยอดนิยมสุดคลาสสิกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้นก็คือโอโคโนมิยากิสไตล์ ฮิโรชิม่า ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของที่นี่ ซึ่งเป็นแป้งผสมด้วยกะหล่ำปลี หมู เส้นราเมน และราดด้วยซอสเข้มข้นที่มีรสเปรี้ยว ทำให้มีเนื้อสัมผัสและรสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

6. นาโกย่า (Nagoya)

เครดิตภาพ: Klook

 Hitsumabushi

เครดิตภาพ: Klook

อาหารขึ้นชื่อของนาโกย่า คือ ฮิตสึมาบูชิ ซึ่งเป็นเมนูปลาไหลย่างที่เสิร์ฟบนข้าว โดยมีวิธีการย่างปลาไหลอย่างเชี่ยวชาญจนได้เนื้อที่นุ่มและรสชาติดี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมฮิตสึมาบุชิจึงเป็นอาหารขึ้นชื่อในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีอาหารทอดที่อร่อยไม่แพ้กัน เนื่องจากภูมิภาคนี้เชี่ยวชาญในเรื่องมิโซะคัตสึ ซึ่งเป็นหมูทอดราดด้วยซอสมิโซะสีแดงแสนอร่อย และนาโกย่า เทบาซากิ ซึ่งเป็นปีกไก่ชุ่มฉ่ำปรุงรสด้วยซอสเคลือบรสเปรี้ยวและเผ็ด

7. ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

เครดิตภาพ: Klook

เครดิตภาพ: Klook

ตะลุยกินทริปนี้จะไม่สมบูรณ์แบบ หากไม่ได้ไปเยือนฟุกุโอกะที่เป็นเมืองแห่งราเมน และเป็นแหล่งรวมอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นราเมนฮากาตะ เป็นเมนูยอดนิยมของคนในท้องถิ่น มีลักษณะเส้นที่เป็นเส้นตรง เสิร์ฟในน้ำซุปทงคตสึที่ทำจากกระดูกหมูเข้มข้น แต่ละชามเสิร์ฟด้วยชาชูหั่นบางๆ โรยหน้าด้วยต้นหอม สาหร่าย และขิงดอง เป็นรสชาติที่จะสะกดประสาทสัมผัสของคุณอย่างไม่ต้องสงสัย

8. โอกินาว่า (Okinawa)

เครดิตภาพ: Klook

เครดิตภาพ: Klook

โอกินาว่าจุดสุดท้ายสำหรับการตะลุยกินนี้ ซึ่งโอกินาว่าเป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลจากสภาพอากาศกึ่งร้อน และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ อาหารอย่างหนึ่งที่ต้องลองคือโกยะ ชัมปุรุ เป็นเมนูผัดๆ แสนอร่อยที่ประกอบด้วยแตงขม เต้าหู้ และหมู พร้อมตบท้ายมื้ออาหารด้วย ซาตาอันดากิ เป็นโดนัททอดยอดนิยมของโอกินาว่า และอย่าลืมเผื่อพื้นที่ในท้องไว้สำหรับ อาวาโมริ ซึ่งเป็นสุรากลั่นแบบดั้งเดิมของโอกินาว่า

"สำรวจกิจกรรมทั้งหมดในญี่ปุ่นกับ Klook ได้ที่นี่"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ตะลุยกินอาหารที่ญี่ปุ่น : เพลิดเพลินกับอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook