"ก๋วยเตี๋ยวเรือกางมุ้ง" สูตรดั้งเดิมกว่า 20 ปี แค่ 15 บาท ก็อิ่มได้

"ก๋วยเตี๋ยวเรือกางมุ้ง" สูตรดั้งเดิมกว่า 20 ปี แค่ 15 บาท ก็อิ่มได้

"ก๋วยเตี๋ยวเรือกางมุ้ง" สูตรดั้งเดิมกว่า 20 ปี แค่ 15 บาท ก็อิ่มได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก๋วยเตี๋ยวเรือกางมุ้ง 15 บาท ก็อิ่มได้ สุดอร่อยแปลกแต่จริงทั้งคนกินคนขายรวมมุ้งเดียวกัน เจ้าของร้านเผยสูตรดั้งเดิมขายมากว่า 20 ปี

ขึ้นชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วแต่ละพื้นที่ต่างมีสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนใคร แต่หากขึ้นชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยาซึ่งเป็นสูตรโบราณดั้งเดิมแล้วน้อยคนนักที่จะไม่เคยลิ้มชิมรสชาติความอร่อย ของก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีเอกลักษณ์พิเศษ นอกเหนือจากความอร่อยเข้มข้นของน้ำก๋วยเตี๋ยวที่แล้ว พ่อค้าแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือหลายรายต่างงัดกลยุทธ์เพื่อดึงดูดลูกค้า

หากเดินทางไปตามถนนสายอ่างทอง-สุพรรณบุรี ในเขตอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง จะสะดุดตากับเรือไม้สีแดงสดขนาดใหญ่พร้อมป้ายชื่อร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือกางมุ้งขาย” ที่ตั้งอยู่ริมถนนซึ่งเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนำมาเป็นเอกลักษณ์และเป็นจุดสังเกตให้กับลูกค้าได้เห็นอย่างเด่นชัด และเมื่อเดินทางเข้าไปที่ร้านด้านหลังก็ต้องงงเมื่อร้านทั้งถูกนำมุ้งสีฟ้ามาล้อมรอบจนมิด หากลูกค้าจะเข้าไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวก็ต้องเปิดประตูมุ้งเข้าไปด้านในซึ่ง

ทั้งเรือขายก๋วยเตี๋ยวและโต๊ะนั่งรับประทานกว่า 10 โต๊ะอยู่ด้านในทั้งหมด แตกต่างจากที่อื่นๆที่มีเพียงชื่อหรือไม่ก็กางมุ้งให้กับลูกค้าเท่านั้นโดยที่ร้านแห่งนี้มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือและอาหารตามสั่งจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณที่สืบทอดกันมากว่า 20 ปี

นายทิน อภิเดช อายุ 60 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือกางมุ้งร้านนี้เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนเองขายก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ที่กรุงเทพหลายแห่งทั้งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตึกมาลีนนท์ ตลาดคลองเตย และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่หลังจากอายุมากขึ้นจึงเดินทางกลับมาขายที่บ้าน เพราะลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

ส่วนเหตุที่นำมุ้งมาล้อมทั้งร้านเอาไว้ก็เนื่องจากแถวนี้มีแมลงวันเยอะ จึงคิดที่จะนำผ้ามุ้งมาล้อมไว้เพื่อกันแมลงวันและฝุ่นอีกด้วย โดยแรกๆลูกค้าที่เดินทางมารับประทานก๋วยเตี๋ยวก็งงๆว่าล้อมทำไมแต่ตอนหลังก็เข้าใจจนกระทั่งเป็นเอกลักษณ์ของร้าน

ส่วนสูตรของก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านจะไม่เหมือนที่อื่นโดยจะทำน้ำก๋วยเตี๋ยวและเครื่องก่อนจึงลวกเส้นใส่ทีหลังเพราะหากลวกเส้นก่อนและนำน้ำก๋วยเตี๋ยวใส่เส้นก็จะดำ และไม่อร่อย ทำให้ลูกค้าติดใจและเดินทางมารับประทานกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ โดยเราขายแค่ชามละ 15 บาทพิเศษ 20 บาทเท่านั้น

สำหรับผู้ที่อยากลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณแท้ๆที่ต้องนั่งรับประทานกันในมุ้งสามารถเดินทางไปลิ้มลองกันได้ร้านอยู่บนถนนสาย 33 ป่าโมก-โคกโคเฒ่า ห่างจากตัวอำเภอป่าโมกไปทางจังหวัดสุพรรณบุรีประมาณ 5 กม. ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือสังเกตง่ายๆให้ดูเรือไม้สีแดงที่ตั้งอยู่หน้าร้าน ถ้าเห็นก็หมายถึงท่านมาถูกที่หรือถ้ามาไม่ถูก โทรถามลุงทิม เจ้าของร้านได้เลยที่หมายเลข 087-6692771

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ก๋วยเตี๋ยวเรือกางมุ้ง" สูตรดั้งเดิมกว่า 20 ปี แค่ 15 บาท ก็อิ่มได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook