ขนมจีนคุณย่า สุดยอดความอร่อย 3 ชั่วอายุคน ท่ามกลางบรรยากาศสวนดอกไม้อันร่มรื่น

ขนมจีนคุณย่า สุดยอดความอร่อย 3 ชั่วอายุคน ท่ามกลางบรรยากาศสวนดอกไม้อันร่มรื่น

ขนมจีนคุณย่า สุดยอดความอร่อย 3 ชั่วอายุคน ท่ามกลางบรรยากาศสวนดอกไม้อันร่มรื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนมจีน เป็นอาหารคาวชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งเป็นเส้นกลม ๆ คล้าย เส้นหมี่ รับประทานกับน้ำยา น้ำพริก เป็นต้น อาหารชนิดนี้ ภาษาเหนือเรียก "ขนมเส้น" ภาษาอีสานเรียก "ข้าวปุ้น" และภาคใต้เรียก "หนมจีน"ขนมจีนไม่ใช่อาหารจีน

หากแต่เป็นอาหารมอญ คำว่า ขนมจีน มาจากภาษามอญว่า ขฺนํจินฺ (ขะ-นอม-จิน] ) คำว่า ขะนอม มีความหมายอย่างหนึ่งว่าเส้นขนมจีน คำว่า จิน มีความหมายว่าสุก ขนมจีนเป็นอาหารที่นิยมรับประทานแต่จะหาขนมจีนที่มีรสชาติของน้ำยา น้ำพริก หรือแกงต่างๆ ที่นำมาคลุกเคล้ากับเส้นขนมจีนได้อย่างกลมกล่อม นับวันจะหาได้ยากยิ่ง

แต่ที่จังหวัดอ่างทอง มีร้านขนมจีนร้านเล็กๆ ที่สืบทอดจากบรรพบุรุษถึง 3 รุ่นที่การันตีถึงความอร่อยรสชาติกลมกล่อมจนนักชิมขนมจีนแวะเวียนมารับประทานกันอย่างเนืองแน่น

ร้านขนมจีนคุณย่า เป็นร้านขนมจีนเล็กๆ ที่นำพื้นที่ 100 ตร.วา ตรงข้ามปั๊ม PT ริมถนนสายป่าโมก-สุพรรณบุรี ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทองมาตกแต่งเป็นสวนต้นไม้และร้านขายขนมจีนได้อย่างลงตัว เมื่อเดินข้ามสะพานไม้เข้ามาภายในร้านจะพบกับความร่มรื่นเย็นใจและได้กลิ่นหอมของน้ำยา น้ำพริกชนิดต่างๆ หลากหลายที่เตรียมไว้ให้กับลูกค้า

ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาสูตรโบราณ น้ำพริกถั่ว แกงเขียวหวานไก่ น้ำยาป่า และเส้นขนมจีนที่ทำเองสดใหม่ทุกวัน แต่สิ่งที่ลูกค้าติดใจและไม่เหมือนกับที่อื่นๆ ก็คือนอกจากน้ำยาน้ำพริกที่เข้มข้น เส้นที่ใหม่สดแล้ว ที่นี่ยังแต่งเติมขนมจีนด้วยไข่ต้ม และเกี้ยวกรอบแกล้มให้กับขนมจีนทุกจานจนลูกค้าทุกคนติดใจ

แถมด้วยผักแกล้มหลายชนิดและน้ำใบเตยที่หอมหวาน ที่มีให้บริการกันฟรีอย่างไม่อั้น ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มเย็นเหมือนนั่งรับประทานอยู่ในบ้านของตนเอง

คุณมานิต แสงสว่าง อายุ 58 ปี เจ้าของร้านขนมจีนคุณย่า เปิดเผยว่า สาเหตุที่เปิดร้านขายขนมจีนก็เนื่องมาจากที่บ้านมีอาชีพทำเส้นขนมจีนและขายขนมจีนมา 3 ชั่วอายุคนแล้ว และเมื่อทำออกขายก็มีลูกค้าติดใจ เมื่อถึงรุ่นตนก็สืบทอดสูตรของที่บ้านมา ประกอบกับใจรักขนมจีนก็เลยเปิดร้านขาย เคล็ดลับของทางร้านเราใส่เครื่องทุกอย่างแบบไม่หวงเครื่อง

รวมถึงใส่ใจลงไปด้วยทำให้ออกมาลูกค้าบอกว่าอร่อย ซึ่งราคาที่เราขายเริ่มต้นที่ 40 บาท ลูกค้าบอกว่าอิ่มแน่น บางรายรับประทาน 2 จาน เพราะติดใจและเดินทางกลับมารับประทานอีก นอกจากนี้ทั้งผักแกล้มและน้ำใบเตยที่ร้านก็ให้บริการฟรี

นายวีรวัฒน์ หนูงาม อายุ 32 ปี ลูกค้าที่เดินทางมารับประทานประจำบอกว่าติดใจในรสชาติ มากี่ครั้งก็รับประทานไม่ต่ำกว่า 2 จาน ติดใจในรสชาติของขนมจีนน้ำยากะทิกับแกงเขียวหวาน ซึ่งที่นี่ให้ขนมจีนมาเต็มจานในราคา 40 บาทถือว่าราคาสมกับความอร่อยจริงๆ

นอกจากขนมจีนแล้วที่ร้านแห่งนี้ยังมีขนมหวาน เช่นข้าวต้มมัด ลอดช่องน้ำกะทิ ขนมถ้วยโบราณที่ทุกอย่างล้วนแล้วแต่คัดสรรวัตถุดิบที่ใหม่สดมาให้บริการกับลูกค้า โดยหากได้ลิ้มลองแล้วต้องติดใจ ซึ่งร้านหาไม่ยากหากเดินทางมาจากแยกป่าโมก ประมาณ 3 กม. มุ่งหน้าที่จะไปจังหวัดสุพรรณบุรี สังเกตปั๊ม PT ด้านซ้ายมือ ร้านอยู่ตรงข้ามมีป้ายเห็นอย่างเด่นชัด

รวมถึงสะพานไม้ข้ามบ่อปลาที่มีปลาหลากหลายสายพันธุ์ให้ลูกค้าได้ชื่นชมที่เป็นจุดสังเกต ยิ่งในช่วงนี้มีมหกรรมกลองนานาชาติ ประจำปี 2562 ในวันที่ 31 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ณ หมู่บ้านทำกลองตำบลเอกราช อ.ป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

หากท่านใดเดินทางไปเที่ยวชมแหล่งผลิตกลองนานาชนิดรวมถึงกลองยาวที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่หมู่บ้านทำกลองแล้ว อย่างลืมแวะชิมขนมจีนคุณย่า แล้วท่านจะต้องกลับมารับประทานอีกอย่างแน่นอน หรือหากเดินทางไปไม่ถูกสามารถโทรไปได้ที่ 0845545303 ,0837823295

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ขนมจีนคุณย่า สุดยอดความอร่อย 3 ชั่วอายุคน ท่ามกลางบรรยากาศสวนดอกไม้อันร่มรื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook