แนะนำ 5 ศาลเจ้าต้องไปสักการะเสริมเฮงรับตรุษจีน จากเว็บไซต์ Makalius

แนะนำ 5 ศาลเจ้าต้องไปสักการะเสริมเฮงรับตรุษจีน จากเว็บไซต์ Makalius

แนะนำ 5 ศาลเจ้าต้องไปสักการะเสริมเฮงรับตรุษจีน จากเว็บไซต์ Makalius
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ไทยไปได้ไม่นาน เทศกาลการแห่งการเฉลิมฉลองของชาวไทยเชื้อสายจีนอย่าง “ตรุษจีน” ก็ใกล้จะเข้ามาถึงแล้ว หลายคนเตรียมตัวสนุกกับวันจ่าย วันไหว้ รวมถึงวันเที่ยวตามความเชื้อของชาวจีนที่ถือเคล็ดเอาฤกษ์เอาชัย ดังนั้น “มาคาเลียส” (Makalius) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย จึงขอแนะนำ 5 สถานที่ศักสิทธิ์ ให้เหล่าอาตี๋ อาหมวย พาอาก๋งอาม่า ไปท่องเที่ยวพร้อมสักการะขอพรเพื่อเสริมดวงชะตาความเฮงให้ปัง ๆ รวยๆ รับปี 2565

43b1ef20-c6e1-41b9-8564-1bac2

เริ่มที่ “ศาลเจ้านาจา” อำเภออ่างศิลา จังหวัดชลบุรี เดิมเป็นศาลเจ้าขนาดเล็ก แต่ด้วยแรงศรัทธาจึงทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้ถูกขยับขยายให้เป็นศาลเจ้าจีนที่ใหญ่โตสวยงามตระการตา สร้างด้วยศิลปะแบบจีน มีองค์เทพเจ้าปางต่าง ๆ มากมายให้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งส่วนใหญ่ที่มากราบไหว้ มักมาขอพรเกี่ยวกับการงาน ให้ประสบความสำเร็จ โดยวิธีสักการะจุดธูปทั้งหมด 11 ดอก เพื่อทำการไหว้ฟ้า-ดิน 5 ดอก ไหว้แม่ธรณี 3 ดอก และไหว้เทพนาจา 3 ดอก พร้อมถวายด้วยผลไม้มงคล ที่สำคัญอย่าลืมเติมน้ำมันตะเกียงเพื่อเสริมดวงชะตา

2cebe220-6319-4cfb-b712-9005e

f88b2234-c51a-4fe9-b332-60e07มาต่อกันที่ “ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว" จังหวัดราชบุรี โดยช่างได้อัญเชิญเนื้อไม้เก่าที่เหลือจากการบูรณะองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานีมาประดิษฐานไว้ ณ ใต้ฐานขององค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวจำลองแห่งนี้เพื่อให้ลูกหลานในจังหวัดราชบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงได้มาสักการะบูชา สำหรับองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตาเรื่องโชคลาภ และการค้าขาย ดังนั้นหลายคนจึงมาขอพรเรื่องการค้าการขายให้ประสบความสำเร็จ ส่วนวิธีสักการะ จะใช้ธูป 7 ดอกและเทียน 2 เล่ม เพื่อไหว้ฟ้าดิน จากนั้นเริ่มไหว้ข้างในศาล เริ่มจากไหว้พระจีน ไหว้เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว และไหว้องค์เทพเจ้าต่าง ๆ จนครบ

25e6b9dd-e851-4190-bfd2-6cd1f

แต่ถ้าใครเดินทางไปที่หัวหิน เพื่อกราบไหว้หลวงปู่ทวดที่วัดห้วยมงคลแล้วอย่าลืมไปสักการะ “เจ้าแม่กวนอิมพันมือ” ณ วัดเขาตะเกียบ เพื่อขอพรทั้งด้านการงานและการเงิน โดยเฉพาะใครที่มีบุตรยากก็สามารถมาขอพรเรื่องลูกได้อีกด้วย ซึ่งเครื่องบูชาที่ต้องเตรียมไปกราบไหว้ คือ ดอกบัวสีชมพูหรือสีขาวจำนวน 9 ดอก ธูป 9 ดอก เทียน 2 เล่ม ผลไม้ได้แก่ ส้มและสาลี่ อย่างละ 4 ผล รวมถึงขนมเปี๊ยะหรือขนมไหว้พระจันทร์ และน้ำชา 4 ถ้วย

ส่วนใครตั้งใจมาเที่ยวที่จังหวัดระยองก็ต้องมาสักการะ “ศาลเจ้าแม่ทับทิม” ตามประวัติกล่าวว่า เจ้าแม่ทับทิม คือ เทพเจ้าแห่งสายน้ำที่ชาวเรือจากแดนไกลเคารพบูชามาแต่ครั้งบรรพบุรุษ ช่วยคุ้มครองมวลมนุษย์ให้พ้นจากสรรพภัยและขจัดความทุกข์ยาก  ผู้ที่มากราบไหว้นอกจากจะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลทั่วไปแล้ว สิ่งที่คนนิยมมาไหว้แล้วขอ คือ การร้องทุกข์ในเรื่องทุกข์ใจ หรืออุปสรรคต่าง ๆ พร้อมทั้งขอให้เจ้าแม่ช่วยปัดเป่า โดยสิ่งที่ต้องเตรียมมากราบไหว้ คือผลไม้มงคล 5 อย่าง และสร้อยไข่มุก

9c3ebe07-1bba-4be7-9a02-13c11

ปิดท้ายที่ “ศาลเจ้าปู่ย่า” จังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวอุดรเชื้อสายจีนที่ให้ความเคารพนับถือมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นจุดศูนย์รวมการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม วิถีบรรพชนและหลักปรัชญาของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนอีกด้วย ซึ่งเคล็ดลับการไหว้ขอพรให้สมหวังตามปราถนา ใช้ธูป 30 ดอก ส้ม 4 ผล และควรกราบไหว้ครบทั้ง 6 จุดแล้ว จากนั้นเดินไปที่สะพาน 9 เลี้ยว ตามความเชื่อที่ว่าเป็นจุดเชื่อมต่อโลกมนุษย์กับสวรรค์จะทำให้รับรู้ถึงพรที่ขอไป เมื่อทำการไหว้และขอพรเสร็จแล้วให้กลับมากราบลาที่ศาลเจ้าปู่-ย่าพร้อมเอาส้มกลับบ้าน 2 ลูก เพื่อความเป็นสิริมงคล

26122c07-72cd-4106-ab3a-fdfbe

ตรุษจีนปีนี้ใครที่มีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมขอพรเสริมความเฮงกับ 5 ศาลเจ้านี้ แต่ยังไม่มีที่พัก  สามารถแวะมาจองห้องพักพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ที่ “มาคาเลียส” (Makalius) กับที่พักโดนใจ อาทิ Bayphere Pattaya by Best Western Premier พัทยา ราชบุระ ราชบุรี ทะเลธารา หัวหิน The C Samet Beach Resort เกาะเสม็ด Hotel VELA Dhi อุดรธานี และอีกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 821 5215 หรือ Line @makalius

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แนะนำ 5 ศาลเจ้าต้องไปสักการะเสริมเฮงรับตรุษจีน จากเว็บไซต์ Makalius

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook