วางแผนเที่ยวล่วงหน้ารับ “ทัวร์เที่ยวไทย” กับ 5 เกาะดังในสุราษฎร์ฯ

วางแผนเที่ยวล่วงหน้ารับ “ทัวร์เที่ยวไทย” กับ 5 เกาะดังในสุราษฎร์ฯ

วางแผนเที่ยวล่วงหน้ารับ “ทัวร์เที่ยวไทย” กับ 5 เกาะดังในสุราษฎร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า โครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยรัฐบาลออกค่าใช้จ่ายให้ 40 เปอร์เซ็นต์ สูงสุดถึง 5,000 บาท แต่ต้องเที่ยวในวันธรรมดา และซื้อแพ็กเกจ 3 วัน 2 คืน จากบริษัททัวร์หรือบริษัทนำเที่ยวเท่านั้นจึงจะได้รับสิทธิ์ดังกล่าว เพราะเป็นมาตรการที่ออกมาเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการโดยเฉพาะ

ถ้าใครมีแพลนจะไปเที่ยวอยู่แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี Tonkit360 อาสาวางแผนเที่ยวให้ล่วงหน้า จะได้ไม่เสียเวลามานั่งคิดว่าจะไปจังหวัดไหนกันดีหลังลงทะเบียนได้สิทธิ์ทัวร์เที่ยวไทยกันไปแล้ว

แม้ว่าระยะเวลาที่ให้ใช้สิทธ์ในโครงการนี้จะอยู่ในช่วงหน้าฝน (เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม) แต่ก็ยังเที่ยวทะเลกันได้อยู่ โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทยตอนล่างอย่างสุราษฏร์ธานีที่ยังไปเที่ยวกันได้สบาย ๆ ในช่วงเดือนพ.ค.และไม่ต้องกลัวเรื่องมรสุมเข้าเหมือนฝั่งอันดามัน แถมคนก็ไม่พลุกพล่าน และราคาแพ็กเกจก็ไม่แรงจนเกินไปด้วยเพราะไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่น

เกาะนางยวน

เกาะนางยวน

เกาะนางยวนได้รับการยกย่องว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดในอ่าวไทย โดยมีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็ก 3 เกาะที่สามารถเดินถึงกันได้ เนื่องจากช่วงกลางวันน้ำทะเลจะลดระดับและแหวกให้เห็นสันทรายสีขาวละเอียดได้อย่างชัดเจน จนกลายเป็น “ทะเลแหวก” ที่ขึ้นชื่อ

นอกจากจะมีวิวสวย ๆ ให้ถ่ายรูปกันแบบรัว ๆ และมีจุดชมวิวด้านบนที่สามารถมองเห็นเกาะทั้ง 3 เกาะแล้วได้แบบมุมกว้างแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเมื่อมาเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ คือ การดำน้ำชมปะการังนั่นเอง เพราะเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่สามารถชมปะการัง และปลานานาชนิดบริเวณชายหาดได้อย่างง่ายดาย

ส่วนใครที่ชอบตกปลา ตกหมึก ที่เกาะนางยวนก็มีบริการเช่าเรือแบบเหมาลำ พร้อมอุปกรณ์แบบครบชุด สำหรับการตกปลา ตกหมึก ทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืนด้วยเช่นกัน

แพ็กเกจทัวร์มีอะไรบ้าง? : ห้องพัก+ตั๋วเรือข้ามฟากเฟอร์รี่ไป-กลับ+ทริปดำน้ำตื้นพร้อมอุปกรณ์ (บริษัททัวร์บางแห่งอาจมีบริการรถโดยสารปรับอากาศรวมอยู่ในแพ็กเกจด้วย ถ้าไม่ได้ขับรถส่วนตัวไปเอง)

เกาะเต่า

เกาะเต่า

เกาะเต่าถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ชอบดำน้ำสำรวจธรรมชาติใต้ท้องทะเล ทั้งการดำน้ำตื้นและน้ำลึก เพราะเป็นแหล่งดำน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากออสเตรเลีย และเป็นจุดดำน้ำอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย อีกทั้งยังมีโรงเรียนสอนดำน้ำขั้นสูงหลักสูตรนานาชาติที่มีใบรับรองสามารถใช้ดำน้ำได้ทุกที่ทั่วโลกด้วย

จุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงของเกาะเต่า มีอยู่หลายจุดด้วยกัน อาทิ กองตุ้งกู (Southwest Pinnacle) ซึ่งเป็นจุดดำน้ำลึกที่นักดำน้ำระดับเริ่มต้นสามารถดำได้ โดยจะได้เห็นฝูงปลาหูช้างขนาดใหญ่เวียนว่ายมาให้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ นอกเหนือจากแนวปะการังที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ และกองหินที่เรียงรายสวยงามตระการตา

แต่ถ้าอยากเจอฉลามวาฬแบบระยะประชิด ต้องมาดำน้ำที่กองหินชุมพร (Chumphon Pinnacles) ซึ่งเป็นจุดดำน้ำลึกสำหรับนักดำน้ำที่มีประสบการณ์ที่มักจะมีฉลามวาฬ และปลาทะเลขนาดใหญ่ว่ายมาอวดโฉมกันอยู่บ่อย ๆ

แพ็กเกจทัวร์มีอะไรบ้าง? : ห้องพัก+ตั๋วเรือข้ามฟากเฟอร์รี่ไป-กลับ+ทริปดำน้ำรอบเกาะพร้อมอุปกรณ์

เกาะสมุย

เกาะสมุย

เกาะสมุยถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย และเป็นเกาะที่ได้รับการขนานนามว่า “สวรรค์แห่งทะเลอ่าวไทย” โดดเด่นด้วยต้นมะพร้าวเรียงรายอยู่ตามชายหาด ซึ่งหาดที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเกาะสมุยคือหาดเฉวงที่เป็นทรายละเอียดยาวกว่า 6 กิโลเมตร

มาถึงเกาะสมุยแล้วก็ต้องมาเที่ยวชมความงามของสถานที่สำคัญต่าง ๆ ด้วย ซึ่งบริษัททัวร์ส่วนใหญ่มักจะมีแพ็กเกจเที่ยวชมเมืองมาให้เสร็จสรรพ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาจัดโปรแกรมเอง ไม่ว่าจะเป็นการสักการะวัดพระใหญ่ที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในภาคใต้,  แวะจุดชมวิวที่สามารถชมความสวยงามของหาดเฉวงได้แบบพาโนรามา รวมถึงแวะชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของหินแกรนิตที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเลอย่าง “หินตา หินยาย” กันด้วย

ส่วนคนที่อยากดำน้ำอาจจะต้องหาแพ็กเกจของบริษัททัวร์ที่พ่วงทริปดำน้ำ เกาะเต่า เกาะนางยวนเข้ามาด้วย เพราะรอบเกาะสมุยไม่ค่อยเป็นที่นิยมในการดำน้ำสักเท่าไรนัก

แพ็กเกจทัวร์มีอะไรบ้าง? : ห้องพัก+เที่ยวชมเมือง+พายเรือคยัค+บริการรถตู้รับ-ส่งทั่วเกาะสมุย หรือบริการรับ-ส่งจากสนามบิน+ทริปดำน้ำตื้น เกาะเต่า เกาะนางยวน พร้อมอุปกรณ์

หมู่เกาะอ่างทอง

หมู่เกาะอ่างทอง

ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ มาเที่ยวจ.สุราษฏร์ธานีทั้งที ต้องจัดทริปไว้สำหรับการทัวร์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองกันด้วย ซึ่งบริษัททัวร์ส่วนใหญ่จะรวมไว้ในแพ็กเกจอยู่แล้ว เพื่อชมความสวยงามของเกาะน้อยใหญ่จากจุดชมวิว พร้อมดำน้ำชมประการังน้ำตื้นที่สวยงามตระการตา

โดยเกาะที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักดำน้ำจะอยู่ทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เพราะยังคงความสวยงามของธรรมชาติอยู่มาก ซึ่งมีทั้งเกาะท้ายเพลา เกาะวัวกันตัง เกาะหินดับ และเกาะว่าว

ส่วนจุดชมวิวบนยอดเขาที่ห้ามพลาด คือจุดชมวิวผาจันทร์จรัส เกาะวัวตาหลับที่สามารถชมทิวทัศน์ของหมู่เกาะอ่างทองได้แบบรอบทิศ หรือ 360 องศาเลยทีเดียว

แพ็กเกจทัวร์มีอะไรบ้าง? : ห้องพัก+ตั๋วเรือข้ามฟากเฟอร์รี่ไป-กลับ+ทัวร์หมู่เกาะอ่างทอง+ทริปดำน้ำตื้นพร้อมอุปกรณ์

เกาะพะงัน

เกาะพะงัน

เกาะพะงันเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยความที่เป็นสถานที่จัดงาน “ฟูลมูนปาร์ตี้” ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง ทำให้นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศนิยมมาเที่ยวกันที่นี่ แต่ถ้าใครอยากท่องเที่ยวในบรรยากาศที่เงียบสงบไร้นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องรีบมาช่วงนี้ เพราะตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ประเทศไทยจะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้แล้ว

หาดริ้นถือเป็นหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาพะงัน เพราะนอกจากจะเป็นชายหาดที่มีทรายขาวนวลละเอียด เหมาะแก่การเดินเล่นทอดอารมณ์แล้ว ก็ยังเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้อันโด่งดังกันด้วย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่มาเกาะพะงันก็ยังสามารถดำน้ำตื้นดูปะการังรอบ ๆ เกาะได้ด้วย หรือจะเที่ยวรอบเกาะก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งบริษัททัวร์หลายแห่งมักจะมีบริการรวมอยู่ในแพ็กเกจให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

แพ็กเกจทัวร์มีอะไรบ้าง? : ห้องพัก+เที่ยวรอบเกาะ+ทริปดำน้ำรอบเกาะพร้อมอุปกรณ์+บริการรถ-รับส่ง (จากสนามบินมายังที่พัก / จากท่าเรือมายังที่พัก)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วางแผนเที่ยวล่วงหน้ารับ “ทัวร์เที่ยวไทย” กับ 5 เกาะดังในสุราษฎร์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook