ควีนส์ จุฬา คาเฟ่ (Queen's chula Cafe) อเมริกัน-ไทย ไดเนอร์ สุดจัดจ้านแห่งสามย่าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/285/1425789/frc.jpgควีนส์ จุฬา คาเฟ่ (Queen's chula Cafe) อเมริกัน-ไทย ไดเนอร์ สุดจัดจ้านแห่งสามย่าน

    ควีนส์ จุฬา คาเฟ่ (Queen's chula Cafe) อเมริกัน-ไทย ไดเนอร์ สุดจัดจ้านแห่งสามย่าน

    2021-03-09T08:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สีฟ้า สีแดง สีเหลือง ที่ฉูดฉาดดึงดูดสายตาของ “ควีนส์ จุฬา คาเฟ่ (Queen's chula Cafe)” ทำให้ใครที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมองเห็นได้ไม่ยาก โดยเฉพาะการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ Diner ยุค 50s

    image1
    image2

    ควีน (Queen) เป็นชื่อเจ้าของร้าน ซึ่งทำธุรกิจด้านงานอีเวนท์ แต่ต้องสะดุดลงเมื่อเจอสถานการณ์โควิดในปีนี้ และด้วยความเป็นศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่คุ้นเคยกับสถานที่มาก่อน เมื่อร้านกาแฟที่เคยมีอยู่เดิมปิดตัวไปกลายเป็นพื้นที่ว่างบริเวณสนามกีฬาฯ คุณควีนจึงตัดสินใจลงทุนทำร้านอาหารในรูปแบบที่ชอบ

    แรงบันดาลใจสำคัญที่นำมาสู่การทำร้านสไตล์อเมริกันไดเนอร์มาจากประสบการณ์การเดินทางที่เคยไปนั่งร้านแบบนั้นมาก่อน ทำให้นึกถึงบรรยากาศภาพยนตร์อเมริกันย้อนยุคที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล และความตั้งใจแรกที่อยากทำร้านสไตล์พาสเทล ไอเดียทุกอย่างจึงเขย่าเข้าด้วยกันกลายเป็นคาเฟ่สไตล์ไดเนอร์ที่มีความสดใสอย่างที่เห็น

    image3

    ภายในร้านที่อุณหภูมิเย็นฉ่ำ ตกแต่งด้วยสีสันที่บ่งบอกถึงความสนุก โต๊ะที่นั่งประมาณ 10 โต๊ะ จัดวางตำแหน่งกำลังพอดีไม่อึดอัด มีจุดถ่ายภาพบริเวณหน้าเคาเตอร์เป็นมุมโปรดของเหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ เสียงเพลงแนวดิสโก้ปลุกความคึกคักตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปทั้งเพลงยุคเก่า และเพลงยุคใหม่ที่ดัดแปลงทำนองให้เข้ากับบรรยากาศร้าน รวมทั้งภาพวาดศิลปินดังบนผนังที่แปลงโฉมศิลปินยุคปัจจุบันให้ดูย้อนยุคกลับไป ไม่ว่าจะเป็นเทเลอร์ สวิฟต์, รีฮานนา, เซเลน่า โกเมซ, The Weekend เป็นต้น

    image4

    นอกจากความเป็นอเมริกันแล้ว ร้านยังมีเมนูอาหารไทยเพิ่มความหลากหลายเข้ามาด้วย ทำให้สไตล์ของควีนส์ จุฬา คาเฟ่ เรียกได้ว่าเป็น American-Thai Diner

    image5
    image6

    โดยเมนูอาหารหลักที่ร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อย เช่น อาหารเช้าสไตล์อเมริกัน (เสิร์ฟทั้งวัน) แพนเค้ก ฮอทด็อก เฟรนช์ฟราย ไส้กรอก หรือ เมนูไทยๆอย่าง ไข่กระทะ ข้าวเนื้อทอด ข้าวผัดต้มยำไก่ และไม่ควรพลาดกับของหวานที่ดูกับเข้าบรรยากาศร้านอย่าง มิลค์เชค ไอศกรีม เครื่องดื่มประเภทต่างๆ รวมถึงเมนูไทยๆอย่างน้ำแข็งไส นอกจากนี้ร้านตั้งใจว่า จะจัดเมนูพิเศษในแต่ละเดือน ซึ่งก็ต้องลองติดตามอัปเดตจากทางแฟนเพจของร้านได้

    image7
    image8

    LOCATION & CONTACT

    ถนนซอยจุฬาลงกรณ์ 9 ร้านอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย (พื้นที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) เยื้องอุทยานฯ 100 ปี

    โทร. 09-4332-2520

    facebook.com/queenschulacafe

    เปิดบริการทุกวัน 9.00-21.00 น.

    ราคาตั้งแต่ 30 - 150 บาท

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ควีนส์ จุฬา คาเฟ่ (Queen's chula Cafe) อเมริกัน-ไทย ไดเนอร์ สุดจัดจ้านแห่งสามย่าน