ดอกบัวตองบานทั่วดอยหัวแม่คำ เปลี่ยนภูเขาให้กลายเป็นสีเหลือง!

ดอกบัวตองบานทั่วดอยหัวแม่คำ เปลี่ยนภูเขาให้กลายเป็นสีเหลือง!

ดอกบัวตองบานทั่วดอยหัวแม่คำ เปลี่ยนภูเขาให้กลายเป็นสีเหลือง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดทางภาคเหนือการท่องเที่ยวกำลังคึกคัก ที่จังหวัดเชียงราย สถานที่ท่องเที่ยวชมดอกบัวตองบาน ยอดนิยมอันดับ 1 ต้องเป็นดอยหัวแม่คำ ชุมชนของชาวไทยภูเขา ในเขตตำบลแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง โดยเฉพาะในช่วงเช้าซึ่งอากาศค่อนข้างหนาวโดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ แค่10- 14 องศาเซลเซียสเท่านั้น

image1
image9
อากาศที่หนาวเย็น ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว บนดอยหัวแม่คำช่วงนี้ดอกบัวตองซึ่งรวมๆแล้วน่าจะมีหลายร้อยไร่ กำลังเบ่งบานเป็นสีเหลืองอร่ามเต็มยอดดอย ไม่ว่าจะเป็นริมสองข้างทาง ลานกางเต้นท์ หรือว่าในหมู่บ้าน และที่สำคัญช่วงนี้ทางหมู่บ้านพร้อมมาก กับการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือน

image7
image8

นางสาวชนม์ณกานต์ ฆังคะนพรัตน์ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดสงขลา ซึ่งไปนอนพักค้างคืนบนดอยหัวแคำ กล่าวว่า เช้านี้บนดอยหัวแม่คำอากาศหนาวมาก 14 องศา ตอนเช้าทะเลหมอกเยอะมาก ดอกบัวตองก็สวยงาม มีลานกงเต้นท์ ให้นอนดูดาว บนดอยดาวดวงใหญ่สวยมาก นักท่องเที่ยวต้องรีบมาเที่ยว เพราะประมาณปลายเดือนนี้ ดอกบัวตองก็จะโรยราแล้ว

image6

อย่างไรก็ตามทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป้นช่วงของฤดูดอกบัวตองบานทางอำเภอและองคืกรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จะจัดให้เทศกาลดอกบัวตองบาน มีกิจกรรมการแสดงประเพณีวัฒนธรรมชนเผ่าและการท่องเที่ยวชมดอกบัวตอง แต่เนื่องด้วยปีนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19ทำให้ปีนี้ได้งดจัดงานดังกล่าวเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด แต่ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปท่องเที่ยวชมความสวยงามของดอกบัวตองได้หรือไปสัมผัสวิถึชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ได้ตามปกติ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดอกบัวตองบานทั่วดอยหัวแม่คำ เปลี่ยนภูเขาให้กลายเป็นสีเหลือง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook