ดอกพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งที่ภูทับเบิก

ดอกพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งที่ภูทับเบิก

ดอกพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งที่ภูทับเบิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย บนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ เริ่มเบ่งบานอวดสายตานักท่องเที่ยว ที่มาชมทะเลหมอก และสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นที่บนภูทับเบิกแล้ว ขณะที่รีสอร์ทต่างๆ ได้ปลูกดอกไม้เมืองหนาวเตรียมรับนักท่องเที่ยววันหยุดยาวนี้ 

image4

ต้นพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยที่บริเวณริมถนนทางเข้าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เริ่มออกดอกสีชมพูแล้วจำนวนหนึ่ง รวมทั้งสถานประกอบการต่างๆ ก็ได้พากันปลูกดอกไม้เมืองหนาว เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวบนภูทับเบิก ในช่วงฤดูหนาวนี้ ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเวลากลางคืน จะลดลงเหลือเพียงประมาณ 12-14 องศา  

image2

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดบริเวณที่ต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ที่กำลังผลิดอกบานนั้น อยู่ริมสองฝั่งถนนปากทางเข้าภูทับเบิก ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าจุดดังกล่าวจะเป็นจุดแรกที่ดอกพญาเสือโคร่งจะเบ่งบานก่อนจุดอื่นๆ  

image1

โดย นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า เปิดเผยว่า ปีนี้ดอกพญาเสือโคร่งบานเร็วกว่าทุกปี เนื่องจากปีนี้อากาศหนาวมาเร็วกว่าทุกปี จึงทำให้ต้นพญาเสือโคร่งทิ้งใบและผลิดอกบาน และจะออกดอกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนมกราคม 2564 ส่วนแปลงปลูกต้นพญาเสือโคร่งกว่า 130 ไร่ ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ก็คาดว่า เริ่มออกดอก และจะบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ประมาณกลางเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้  

image10
image6
image9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากดอกพญาเสือโคร่งที่เริ่มออกดอก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่จะถึงนี้ บรรดาผู้ประกอบการรีสอร์ทที่พักหลายแห่ง ก็ได้มีการปลูกดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นแล้ว ก็จะได้ชื่นชมกับความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวนี้ด้วย ซึ่งในขณะนี้ก็กำลังออกดอกอย่างสวยงาม 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ดอกพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งที่ภูทับเบิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook