ขนมครกโบราณหน้ากุ้ง ร้านป้ายูรตลาดศาลเจ้าโรงทอง ของดีเมืองอ่างทองขายมานานกว่า 40 ปี!

ขนมครกโบราณหน้ากุ้ง ร้านป้ายูรตลาดศาลเจ้าโรงทอง ของดีเมืองอ่างทองขายมานานกว่า 40 ปี!

ขนมครกโบราณหน้ากุ้ง ร้านป้ายูรตลาดศาลเจ้าโรงทอง ของดีเมืองอ่างทองขายมานานกว่า 40 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนมครกโบราณหน้ากุ้งป้ายูร ตลาดร้อยปีศาลเจ้าโรงทอง ยืนหยัดสู้วิกฤติโควิด-19 ขายดีมากว่า 40 ปี ด้วยสูตรดั้งเดิมที่หารับประทานได้หนึ่งเดียวในจังหวัดอ่างทอง

11
6

ที่ภายในตลาดร้อยปีศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นตลาดซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอ่างทอง แต่หลังจากประสบปัญหาวิกฤติไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ระบาดทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงาซบเซา แต่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าหลายรายยังคงยืนหยัดที่จะขายของสู้วิกฤติโควิด รวมถึงป้ายูร นางประยูร เกษสุข อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขนมครกโบราณหน้ากุ้ง หนึ่งเดียวในจังหวัดอ่างทองที่ยังคงตั้งร้านจำหน่ายขนมครกแสนอร่อยให้กับลูกค้าเช่นเดิม

1
2

ด้วยสูตรขนมครกที่อร่อยไม่เหมือนใครด้วยการใช้แป้งสดในการทำขนมครก กะทิที่คั้นเอง รวมถึงหน้าขนมครกที่มีทั้งหน้ากุ้งสูตรโบราณที่ใช้ไข่ผัดกับกุ้ง ผักชี ปรุงรสให้กลมกล่อมหอมหวาน และหน้ากุ่ยช่ายหรือหน้าผักที่ทั้งผักชีและต้นหอม ก่อนที่นำมาไปหยอดใส่ครกที่ร้อนได้ที่จนหอมไปทั่ว ก่อนที่จะแคะออกมาขายให้กับลูกค้าซึ่งถ้าเป็นหน้ากุ่ยช่ายจะขายในราคา 9 คู่ 20 บาท ส่วนหน้ากุ้ง 9 ฝา 20 บาทเช่นกัน

4
5

ด้วยกลิ่นที่หอม รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใครทำให้ร้านขนมโบราณป้ายูรเป็นที่นิยมของทั้งคนในจังหวัดอ่างทองเองและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมตลาดร้อยปีศาลเจ้าโรงทอง แม้ในวันที่วิกฤติโควิด-19ยังไม่จางแต่ป้ายูรก็ยังคงยืนหยัดขายขนมครกโบราณต่อไปได้ และเป็นหนึ่งเดียวในอ่างทองจนกระทั่ง เฮียตือ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต รมต.ศึกษาธิการถึงกับแต่งกลอนชื่นชมและนำมาติดไว้ที่ร้านจนเป็นสัญลักษณ์ยืนยันถึงความอร่อยของขนมครกโบราณหน้ากุ้งป้ายูรแห่งตลาดร้อยปีศาลเจ้าโรงทอง เมืองวิเศษชัยชาญได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากท่านใดอยากลิ้มรสความอร่อยของขนมครกโบราณป้ายูรตลาดร้อยปีศาลเจ้าโรงทองสามารถเดินทางไปลิ้มชิมรสได้ ร้านตั้งอยู่ในซอยตลาดวิเศษตรงข้ามวัดนางในธัมมิการาม เข้าทางป้ายตลาดศาลเจ้าโรงทองตรงไปก็จะได้กลิ่นหอมของขนมครกโบราณ ร้านเปิดทุกวันแต่หากไปช้าไม่เกินเที่ยงก็หมดอดกินจ้า

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ขนมครกโบราณหน้ากุ้ง ร้านป้ายูรตลาดศาลเจ้าโรงทอง ของดีเมืองอ่างทองขายมานานกว่า 40 ปี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook