2 วัน 1 คืน “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” กางเต็นท์ นอนหนาว ชิลธรรมชาติ

2 วัน 1 คืน “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” กางเต็นท์ นอนหนาว ชิลธรรมชาติ

2 วัน 1 คืน “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” กางเต็นท์ นอนหนาว ชิลธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปกางเต็นท์ใกล้กรุง มุ่งหน้าสู่สระบุรี ไปเที่ยว “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” 2 วัน 1 คืน สัมผัสลมหนาว นอนดูดาวสวย ๆ เล่นน้ำตกเย็นชุ่มช่ำ และใกล้ชิดธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

ใครพร้อมแล้วอย่ารอช้า ตามทีมงาน Paapaii.com เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ที่แสนจะวุ่นวาย ไปนอนกางเต็นท์ชิล ๆ ที่ “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า” กันดีกว่า ระยะทางนั้นประมาณ 155 กิโลเมตร ทุกคนสามารถเปิด Google Maps แล้ววิ่งตามเส้นทางในแผนที่มาได้เลย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็จะถึงที่หมาย

439344

ก่อนจะเข้าไปกางเต็นท์ที่ “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เพื่อลงทะเบียนการกางเต็นท์กันก่อนโดยจะใช้บัตรประชาชนเป็นการยืนยัน และทางเจ้าหน้าที่จะอธิบายกฎระเบียบในการใช้สถานที่ให้ฟัง เช่น ห้ามส่งเสียงดังหลัง 4 ทุ่ม, ห้ามดื่มแอลกอฮอล์, ห้ามใช้เครื่องเสียงทุกชนิด ส่วนค่าใช้จ่ายนั้นไม่มีกำหนดแล้วแต่เราจะจ่ายเป็นค่าบำรุงสถานที่เท่าไหร่ก็ได้ ส่วนใครไม่อยากนอนเต็นท์ ที่นี่เขาก็มีบ้านพักไว้พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งห้องแอร์และพัดลม

570615

ส่วนบริเวณลานกางเต็นท์นั้น จะอยู่ติดริม “ริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน” เป็นลานสนามหญ้ากว้าง ๆ ที่ทุกคนสามารถไปเลือกจุดที่อยากกลางเต็นท์ได้เองตามความชอบเลย

944451

กางเต็นท์เก็บของเรียบร้อย เราก็ออกมาเดินบริเวณข้าง ๆ อ่างเก็บน้ำ เพื่อชม “ธรรมชาติ” และถ่ายรูปสวย ๆ ไว้ลงโซเชียลอวดเพื่อน ๆ สักหน่อย

739644

หลังจากนั้นช่วงก่อนเย็น เวลายังมีเหลือเราเลือกที่จะเข้าป่า เดินไปตามเส้นทางธรรมชาติ เพื่อไปเที่ยว “น้ำตกเจ็ดคดเหนือ” ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนี้สามารถเดินตามป้ายบอกทางไปจนถึงน้ำตกได้เลย ระหว่างทางธรรมชาติค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ เราจึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพสวย ๆ มาฝากกัน

484575
981237

ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิด ๆ ก็ถึงที่หมาย “น้ำตกเจ็ดคดเหนือ” เป็นน้ำตกขนาดเล็ก น้ำใสไหลแรง เย็นสบายมาก ใครเดินมาเหนื่อย ๆ อยากลงเล่นน้ำก็ไปโดดได้เลย หรือจะหามุมนั่งเล่นชิล ๆ พร้อมซึมซับบรรยากาศธรรมชาติ ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

278786

ช่วงหัวค่ำเราก็เดินทางกลับมาถึง “ลานกางเต็นท์” พอดี ก็ได้เวลาก่อไฟเพื่อทำอาหารกิน ส่วนใครไม่ได้เตรียมอาหารมาระวังอด!! เพราะเราอยากจะบอกว่า ร้านค้าสวัสดิการเปิดบริการแค่ช่วงวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น ถ้าไม่ได้มาในวันดังกล่าวต้องเตรียมเสบียงมาให้เรียบร้อย

498033

ตกดึกบรรยากาศแสนจะเย็นสบาย มีลมหนาวพัดมากระทบร่างกายให้หนาวเป็นช่วง ๆ และสามารถ “นอนดูดาว” สวย ๆ ที่พร่างพราวเต็มท้องฟ้าได้ฟิน ๆ ตลอดคืน

448697

ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบในยามค่ำคืนของ “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” ทำให้ตอนเช้านี้เราตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกสดชื่นมาก ๆ พอออกมาจากเต็นท์ก็มีแสงแดดอุ่น ๆ อากาศดี ๆ ให้ได้สัมผัส

262613

และก็มี “ทะเลหมอก” สวย ๆ ให้ชมด้วยนะ ถึงแม้ว่าจะไม่เยอะมาก แต่ก็ประทับใจสุด ๆ อากาศก็หนาวสุด ๆ ด้วย ส่วนใครที่มีแพลนจะมาช่วงสิ้นปี หรือวันที่อากาศหนาวกว่านี้ อาจจะได้เห็นทะเลหมอกสีขาวโพลนปกคลุมป่าจนมิดก็ได้ ยังไงก็ต้องมารอลุ้นกัน เพราะ นี่คืออีกเสน่ห์แห่งการมาเที่ยว ที่ต้องมาหาคำตอบเองเท่านั้น

849876 !

657685

จบทริป 2 วัน 1 คืน “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” กางเต็นท์ นอนหนาว ชิลธรรมชาติ ที่สระบุรีเรียบร้อย ทริปนี้เดินทางไม่ยาก อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใครอยากมาพักผ่อนสบาย ๆ ก็หาวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ แล้วเดินทางมาชิล แบบพวกเราทีมงาน Paapaii.com ได้เลย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 2 วัน 1 คืน “เจ็ดคด – โป่งก้อนเส้า” กางเต็นท์ นอนหนาว ชิลธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook