พูดคุยกับ "มาร์คัส ยง" ถึงยุทธศาสตร์ใหม่ของ Klook กับการก้าวขึ้นเป็นแอปฯท่องเที่ยวชั้นนำของโลก

พูดคุยกับ "มาร์คัส ยง" ถึงยุทธศาสตร์ใหม่ของ Klook กับการก้าวขึ้นเป็นแอปฯท่องเที่ยวชั้นนำของโลก

พูดคุยกับ "มาร์คัส ยง" ถึงยุทธศาสตร์ใหม่ของ Klook กับการก้าวขึ้นเป็นแอปฯท่องเที่ยวชั้นนำของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเชื่อว่าตอนนี้ชื่อของ "Klook" แอปพลิเคชั่นน้องใหม่เกี่ยวกับการจองกิจกรรม บริการท่องเที่ยวออนไลน์ สัญชาติฮ่องกง คงเข้ามานั่งอยู่กลางใจเป็นตัวเลือกของนักเดินทางหลายๆ คนแล้ว และแน่นอนว่า "Klook" ย่อมเป็นน้องใหม่ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในตอนนี้

p1084534

เปิดใจทำความรู้จัก "Klook" 

"Klook" เว็บไซต์แอปพลิเคชั่น จองกิจกรรม บริการท่องเที่ยวออนไลน์ สัญชาติฮ่องกง รุกตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ โดยเจาะตลาดนักท่องเที่ยวด้วยตัวเองหรือเอฟไอที ซึ่ง Klook จะช่วยให้นักเดินทางสามารถค้นหาและจองกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ การคมนาคมและขนส่ง อาหาร โดยมีกิจกรรมบนแพลตฟอร์มราวๆ 1 แสนกิจกรรม และมี visitors จำนวน 25 ล้านคนจากทั่วโลก

Klook ย่อมาจากคำว่า “Keep Looking” ซึ่งมีความหมายว่า “การค้นหาที่ไม่หยุดนิ่ง” บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ความสะดวกในการเดินทางผ่านการจองกิจกรรมและบริการท่องเที่ยวที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว บนอุปกรณ์มือถือ โดย Klook ได้นำเสนอวิธีการใหม่ในการค้นหาและจองกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ ตั๋วเดินทาง ประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหารที่ดีที่สุด ตลอดจนประสบการณ์ใหม่อื่นๆ ที่ไม่ซ้ำใครจากทั่วโลก ที่สามารถค้นเจอได้บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่ได้รับรางวัลอย่าง Klook

และแน่นอนในเมื่อทาง "Klook"  ได้ให้เกียรติทีมงาน Sanook! Hitech กับสื่ออีกหลายๆ สำนัก ร่วมเดินทางไปกับ Klook Media FAM Trip ณ ประเทศสิงคโปร์ เราจึงไม่พลาดที่จะพูดคุยกับ คุณมาร์คัส ยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Klook และทำความรู้จัก Klook ให้มากขึ้น

คุณมาร์คัส มองการท่องเที่ยวว่าเป็นธุรกิจที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่า สิ่งที่ Klook มองเห็นคือ การทำกิจกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าชมสถานที่ หรือการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่ง Klook มองว่า สิ่งใหม่ๆ เหล่านี้คือเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม

คุณให้นิยามการท่องเที่ยวในแบบตัวคุณเองอย่างไร ?

"การท่องเที่ยวในความคิดของผมคือ การท่องเที่ยวที่ใช้เวลาไปกับการสำรวจโดยมีเวลาที่ยืดหยุ่น วางแผนเวลาได้เองและเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ผมชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยใช้บริการบัตร JR Pass ที่ซื้อได้ง่ายๆ ผ่านแพลตฟอร์มของ Klook เนื่องจากบัตรนี้ ให้ความคุ้มค่าสำหรับการท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง

และที่สำคัญ Klook มีความโดดเด่นในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจระดับโลก (ไม่ใช่บริษัทของประเทศใดประเทศเดียว) ทำให้มีความได้เปรียบในการนำเสนอดีลต่างๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น VIP Lane การร่วมมือกับ Partner เพื่อคัดสรรและนำเสนอดีลที่ให้ความคุ้มค่า คุ้มราคา และคุ้มประสบการณ์"

เสน่ห์ที่สำคัญของ Klook คืออะไร ?

"ผมว่าเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของ Klook คือการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งได้แก่ นักท่องเที่ยววัยรุ่นยุคนี้ (Millennials) เรียกได้ว่า Klook พูดภาษาเดียวกันกับลูกค้า ทำให้เข้าใจและเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม Klook มิได้ละเลยกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยผู้ใหญ่

โดยได้มีการจัดกิจกรรม offline อาทิ อีเวนต์ที่ห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักการใช้แอปพลิเคชั่นและขยายการครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่มิได้คุ้นชินกับการจองดีลผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ (offline-to-online) ให้เกิดความเข้าใจและความมั่นใจ นอกจากนี้ Klook ยังได้นำเสนอดีลเอาใจกลุ่มผู้ใหญ่และการท่องเที่ยวเป็นครอบครัวอีกด้วย"

p1084536

เป้าหมายของ Klook ในอนาคตคืออะไร ?

"ในระยะยาวผมต้องการเพิ่มกิจกรรมแนวดิ่งภายใต้หมวดหมู่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน 4 หมวด อันได้แก่ 1) แหล่งท่องเที่ยวและการแสดง 2) ทัวร์และเที่ยวชมสถานที่ 3) กิจกรรมและประสบการณ์/ท้าทาย 4) การเดินทางและเครือข่ายไร้สาย ตลอดจนการเพิ่มพันธมิตรและดีลต่างๆ ในฝั่งประเทศตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นทวีปยุโรปและอเมริกา"

อยากให้ คุณมาร์คัส เล่าถึงกลยุทธ์สำหรับการท่องเที่ยวในสิงคโปร์ของ Klook ให้เราฟังหน่อย ?

"มันมีคนที่ต้องการเข้ามาท่องเที่ยวเยอะนะ ดังนั้นการเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ที่เดินทางมาที่สิงคโปร์ครั้งแรก หรือมาเที่ยวบ่อยๆ และของ Klook คือเราได้รวบรวมกิจกรรมที่ทุกคนจะต้องมา อาทิ Universal Studios Singapore และ Garden by the Bay เป็นต้น รวมถึงกลุ่มผู้ที่เคยเดินทางมาเที่ยวที่สิงคโปร์แล้ว Klook ได้คัดสรรกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็น ดีลร้านอาหาร ช้อปปิ้ง และที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือการโปรโมตอีเวนต์ใหม่ๆ ที่มีความพิเศษ นำเสนอจุดหมายปลายทางไม่ซ้ำใคร ให้แก่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของ Klook นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังเหมาะสมสำหรับการเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเกาะท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์ และเขตเศรษฐกิจพิเศษ Johor Bahru ประเทศมาเลเซียอีกด้วย"

p1084602

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะและวิทยาศาสตร์หรือ Artscience Museum เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาสัมผัสกัน Artscience Museum เป็นกิจกรรมที่ได้รับการจองอันดับแรกๆ ของสิงคโปร์ อยู่ด้านล่างของ Marina Bay Sands โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ มีการจัดแสดงนิทรรศการระดับโลกเวียนกันตลอดทั้งปี และมีการจัดแสดงแสงสี ที่ชื่อว่า Future World ซึ่งเป็นนิทรรศการถาวรโดยดำเนินการร่วมกับ TeamLab ที่มีผลงานชื่อดังในกรุงโตเกียว ทั้งนี้ Artscience มีความสวยงามเหมาะสำหรับการถ่ายภาพและโซนที่คุณมาร์คัสชื่นชอบส่วนตัว ได้แก่ ทางเดินคริสตัลที่สวยงามทั้งขณะที่เห็นด้วยตา และเหมาะสำหรับถ่ายภาพเก็บไว้โพสต์ลงโซเชียลได้อีกด้วย

พูดถึงเมืองไทยนึกถึงอะไร อยากบอกอะไรเกี่ยวกับเมืองไทยให้คนต่างชาติทราบ ?

"สำหรับเมืองไทยส่วนตัวผมชื่นชอบการได้มาพักผ่อนที่กรุงเทพฯ และไปเที่ยวต่อที่ต่างจังหวัด โดยใช้บริการ รถรับส่งที่สามารถจองได้ผ่านแพลตฟอร์ม Klook เช่นกัน โดยเดินทางจาก กรุงเทพฯไปยัง เขาใหญ่ หัวหิน เป็นต้นครับ"

ทั้งหมดนี้คือความคิดผ่านมุมมองของคุณ "มาร์คัส ยง" นักธุรกิจหนุ่มวัย 32 ที่กำลังพา Klook ทะยานขึ้นเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกเรียกได้ว่า Klook เป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการที่น่าจับตามองดีทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook