ภูห้วยอีสันหนองคาย จุดกางเต็นท์ชมทะเลหมอกริมฝั่งโขง

ภูห้วยอีสันหนองคาย จุดกางเต็นท์ชมทะเลหมอกริมฝั่งโขง

ภูห้วยอีสันหนองคาย จุดกางเต็นท์ชมทะเลหมอกริมฝั่งโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาว ที่สามารถชมได้หลายจุด โดยเฉพาะที่ภูห้วยอีสัน ที่นักท่องเที่ยวรู้จักกัน ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีทะเลหมอกเกิดขึ้นแล้ว แม้จะไม่หนาแน่นเท่าช่วงฤดูหนาว แต่ก็มีความสวยงาม และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่แพ้กัน

untitled-4
untitled-9

untitled-6

การเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาว ในเขตอำเภอสังคมจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วงนั้น ทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านก็ได้ร่วมกันปรับปรุงพัฒนาเส้นทางขึ้นแหล่งท่องเที่ยว หลังจากที่ไม่มีฝนตกแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางขึ้นบนภูห้วยอีสัน ภูหนอง ภูโล้นและภูผาดัก ที่เป็นจุดชมทะเลหมอก ที่อยู่ในเขตตำบลบ้านม่วง นอกจากนี้ยังจะมีการปรับปรุงจุดที่นักท่องเที่ยวรอชมทะเลหมอก มีทั้งการปรับพื้นที่ ทำราวกั้นในจุดที่อันตราย และทำป้ายที่มีสีสันสวยงามตามจุดต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ถ่ายรูป ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีทะเลหมอกเกิดขึ้นแล้ว แม้จะไม่หนาแน่นเท่าช่วงฤดูหนาว แต่ก็มีความสวยงาม และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่แพ้กัน อุณหภูมิบนภูในเขตอำเภอสังคม เช้าวันนี้ (3 ตุลาคม 2561) อยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส

untitled-1copy
untitled-2copy
untitled-3copy

ในส่วนของรถซิ่ง (รถไถนาดัดแปลง) ที่ใช้ในการขนส่งนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอกบนภูห้วยอีสันนั้นจะมีลานจอดอยู่ที่วัดแก้วเสด็จชัยมงคลเพียงจุดเดียว ซึ่งชาวบ้านจะนำรถซิ่งมารวมตัวกัน มีคณะกรรมการควบคุมดูแลทั้งการขายตั๋วโดยสาร การจัดการจราจร และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ส่วนผู้ที่จะขึ้นชมทะเลหมอกที่ภูหนอง ก็จะมีรถรอให้บริการที่วัดบ้านหนอง และผู้ที่จะขึ้นชมทะเลหมอกที่ภูผาดักนั้น ต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะจะต้องเดินขึ้นบนภูเขาที่ชันเป็นระยะทางเกือบ 1 กม. และจะต้องมีชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางเป็นผู้นำทางขึ้นชมเท่านั้น ในส่วนของที่พักนั้น ขณะนี้มีที่พักที่สร้างขึ้นใหม่เพื่อรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมทั้งมีเต็นท์ให้เช่ามากขึ้น สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,000 คน หากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็ต้องพักในตัวจังหวัดหนองคาย แล้วค่อยออกเดินทางมาชมทะเลหมอกที่อำเภอสังคมกันตั้งแต่เช้าแทน

untitled-10
untitled-8

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ภูห้วยอีสันหนองคาย จุดกางเต็นท์ชมทะเลหมอกริมฝั่งโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook