“KILORUN” กิโลรัน เทศกาลวิ่งแบบใหม่ วิ่ง กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน น้ำหนักขึ้น 1 กก.รับเหรียญ

“KILORUN” กิโลรัน เทศกาลวิ่งแบบใหม่ วิ่ง กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน น้ำหนักขึ้น 1 กก.รับเหรียญ

“KILORUN” กิโลรัน เทศกาลวิ่งแบบใหม่ วิ่ง กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน น้ำหนักขึ้น 1 กก.รับเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน  92 % คืออัตราการเติบโตของจำนวนการวิ่งมาราธอนในภูมิภาคเอเชียเช่นเดียวกับ 13 % คือจำนวนนักวิ่งทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น จากการเติบโตเหล่านี้การวิ่งจึงไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การวิ่งเพื่อให้ถึงเส้นชัย แต่นักวิ่งต่างมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับการวิ่งของตนเอง “KILORUN” กิโลรัน เทศกาลวิ่งไปกินไป จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่สนใจเรื่องสุขภาพ รักการกิน ชอบเดินทาง โดยไม่ขาดชีวิตแบบโซเชียล

สำหรับเส้นทางการวิ่งในเฟสแรกของ KILORUN นั้นจะเกิดขึ้นใน 4 เมืองใหญ่ซึ่งล้วนเป็นเมืองที่น่าสนใจทั้งเรื่องอาหารอร่อย วิวสวย และช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการวิ่ง โดยเส้นทางการวิ่งในเทศกาลนี้จะเริ่มต้นที่กรุงเทพฯ ย่านเกาะรัตนโกสินทร์ ในระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม 2561 นี้ ส่วนอีก 3 เมืองถัดไปจะเป็นการวิ่งนอกประเทศที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งยังไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน

รูปแบบการวิ่งของ KILORUN ที่กรุงเทพฯ แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ KILOGRAM การวิ่งเพื่อเพิ่มน้ำหนัก วิ่งไปกินไปบนระยะทาง 2.6 กิโลเมตร ซึ่งจะจัดวิ่งในวันที่ 24 มีนาคม 2561 แบ่งเป็นแบบ 0.5 กิโลกรัม และ 1 กิโลกรัม ตลอดเส้นทางผู้เข้าร่วมการแข่งขันประเภทนี้จะได้ชิมเมนูอาหารร้านดังของกรุงเทพฯ ย่านเกาะรัตนโกสินทร์ ใครน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนดรับเหรียญรางวัลไปเลย ประเภทถัดไปคือ KILOMETRE ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2561 แบ่งเป็น KIDS RUN ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร Fun Run ระยะทาง 5.8 กิโลเมตร และมินิมาราธอน ระยะทาง 10.8 กิโลเมตร

“ปัจจุบันคนไทยหันมาวิ่งกันเยอะมากขึ้น การจัดวิ่งมาราธอนจัดกันมาไม่รู้กี่ร้อยปี มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การจะวิ่งเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ต้องเป็นอย่างไร เรามองว่าในอนาคตมันคงมีการเดินทางมากขึ้นไปเรื่อยๆ ประเทศไทยเองยังเดินทางได้เร็วและสะดวกมากขึ้น คนอยู่บนโลกออนไลน์ก็จริง แต่เอาเข้าจริงๆ คนต้องการประสบการณ์ที่เขาไปเอง ดูจากรูปอย่างเดียวไม่ได้ ต้องไปเอง ดังนั้นหลายๆ กิจกรรมของเราจะตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่มันเปลี่ยนไปเพื่อเพิ่มการสัมผัสอะไรใหม่ๆ ให้กับผู้คน” คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และผู้ริเริ่มไอเดียกิจกรรม KILORUN กล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม KILORUN สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/KILORUN/

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “KILORUN” กิโลรัน เทศกาลวิ่งแบบใหม่ วิ่ง กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน น้ำหนักขึ้น 1 กก.รับเหรียญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook