HERMÈS LEATHER FOREVER นิทรรศการฟรีที่สาวก HERMÈS ห้ามพลาด – สิงคโปร์

HERMÈS LEATHER FOREVER นิทรรศการฟรีที่สาวก HERMÈS ห้ามพลาด – สิงคโปร์

HERMÈS LEATHER FOREVER นิทรรศการฟรีที่สาวก HERMÈS ห้ามพลาด – สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

DSCF3626

ปีนี้ … ฉันได้เข้าชมนิทรรศการของสองแบรนด์ดังระดับโลก Hermès และ Chanel … ทั้งสองงาน “ฟรี” ไม่คิดค่าใช้จ่ายค่ะ งานแรกดูที่สิงคโปร์ ซึ่งจะพาไปชมในไม่ช้า ส่วนงานที่สองดูที่ลอนดอน และกำลังจะเขียนเล่าให้ฟังโดยเร็ว ^^

จูน ศศิวิมล : Thaifootprint

นิทรรศการของ Hermès ที่จะพาไปชมในวันนี้ชื่องาน Hermès Leather Forever จัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และความรักของ Hermès ที่มีต่อ Leather หรือหนังซึ่งเป็นวัสดุสำคัญ หัวใจของสินค้า Hermès ทุกชิ้น

DSCF3598

นิทรรศการนี้เปิดให้เข้าชมที่ ArtScience พิพิธภัณฑ์รูปดอกบัวที่อยู่ด้านหน้า Marina Bay Sands … ตั๋วเข้าชม รับได้ฟรีที่ล็อบบี้ชั้นหนึ่งของพิพิธภัณฑ์

DSCF3599

ห้องแรกของนิทรรศการ จัดวางด้วยกล่องสีส้มตัดขอบสีน้ำตาล … สัญลักษณ์กล่องของ Hermès ที่สาวๆเห็นแล้วหัวใจเต้นระทึก ตึ้ก ตึ้ก ตึ้ก

กล่องนี้ถือกำเนิดในช่วง 1960s โดย Robert Dumas หัวหน้าใหญ่ของแบรนด์ในขณะนั้น เขาเลือกสีส้มและน้ำตาล เพื่อสะท้อนให้เห็นความสำคัญของหนังที่เป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ จึงเป็นจุดกำเนิดของ “Orange Box” ที่ใช้ในปัจจุบันนี้

DSCF3600

ถัดมาเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ เป็นอาณาจักรของหนัง มีแผ่นหนังหลากสี หลากสัตว์จัดวางในห้องนี้ … ที่ Hermès จะแบ่งหน้าที่เป็น 3 ส่วนหลักๆ เร่ิมด้วย Tanner เป็นส่วนที่ฟอกหนังให้ได้คุณภาพ Cutter เป็นคนตัดหนังและดูคุณภาพของหนัง ก่อนที่จะส่งไปให้กับ ส่วนสุดท้ย The Saddle Maker หรือ Leather Workers ซึ่งเป็นเป็นคนผลิตชิ้นงานให้เสร็จสมบูรณ์

DSCF3610

DSCF3607

ไฮไลท์ของห้องนี้อยู่ที่โต๊ะตรงมุมห้อง สาวน้อยในชุดกาวน์สีขาวกำลังแต้มสีบนขอบหนังของกระเป๋ารุ่น Jypsiere ทีละนิดๆ เธอกำลังผลิตกระเป๋า Hermès ที่สาวๆใฝ่ฝันให้เราเห็นอยู่ตรงหน้าค่ะ …

DSCF3603

DSCF3605

DSCF3609

นอกจากนั้นในห้องนี้ยังมีสินค้าต่างๆของแบรนด์ จัดวางให้ชมตามมุมต่างๆของห้องอีกด้วยค่ะ …

DSCF3606

DSCF3601

DSCF3602

DSCF3608

ห้องถัดไป จัดแสดงอานม้า และสินค้าของ Hermès ห้องนี้สื่อให้เห็นว่า สินค้าทุกชิ้นของแบรนด์เริ่มมาจากอานม้า หรือ Saddle และลูกค้าคนแรกของแบรนด์ ก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้าม้าตัวนี้ “The Horse is the First Client” …

DSCF3611

ในห้องนี้ ฉันได้เห็น Birkin และ Kelly ยักษ์ด้วยค่ะ

DSCF3614

ห้องที่ 4 เป็นห้องขี่ม้า เหมือนห้องซิมูเลเตอร์ขนาดมินิ ให้เราขึ้นไปนั่งขี่ม้าและสัมผัสกับอานม้าฝีมือเทพของ Hermès พร้อมกับขี่ม้าจำลองสองตัวนี้แข่งกับอีกตัวค่ะ … ผลชนะดูได้ที่ตุ๊กตาม้าที่อยู่ด้านหน้า ม้าสีฟ้า และสีส้ม แทนแต่ละตัว เป็นอีกกิจกรรมสนุกที่เรียกเสียงหัวเราะเล็กๆน้อยๆได้

DSCF3615

DSCF3616

ถัดมาเป็นห้องสีส้มค่ะ เดินเข้าไปแล้วลวงตามากกับแสงไฟที่สะท้อนให้ทุกอย่างกลายเป็นสีส้ม ห้องนี้จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับการเดินทาง รถมอเตอร์ไซต์ กระเป๋า และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ

DSCF3618

DSCF3619

ก่อนจะมาเจอกับห้องสีฟ้า ที่แสดงให้เห็นถึงความเรียบง่ายของแบรนด์ … ละเลิกความฟุ่มเฟือยและหรูหรา เหลือเพียงสาระสำคัญ ซึ่งก็คือคุณภาพของสินค้านั่นเอง

DSCF3620

DSCF3622

และแล้วก็มาถึงห้องที่สาวๆถวิลหา ห้องจัดแสดง Kelly และ Birkin กระเป๋าแฝดสองใบที่ได้แรงบันดาลใจจากคนดังสองคน มีรายละเอียดใกล้กัน แต่กลับต่างกันตามคาแรกเตอร์ของสองแรงบันดาลใจ

DSCF3623

DSCF3625

DSCF3627

ต่อไปเป็นห้องที่รวบรวมสินค้าแปลกๆของ Hermès แสดงให้เห็นถึงพลังของความคิดสร้างสรรค์ กล้าที่จะนอกกรอบของแบรนด์

DSCF3628

DSCF3629

DSCF3630

และสุดท้าย ก็เป็นห้องที่ Hermès อุทิศให้กับ SG50 หรือครบรอบวันเกิดสิงคโปร์ 50 ปี ด้วยการผลิตกระเป๋า 5 ใบ ตามทศวรรษต่างๆของสิงคโปร์ กระเป๋าแต่ละใบจับวางบนชิงช้า ท่ามกลางสวนสีเขียวดังเมืองสิงคโปร์ เป็นห้องปิดท้ายนิทรรศการที่กินใจชาวสิงคโปร์เป็นที่สุดค่ะ

DSCF3631

DSCF3632

DSCF3633

DSCF3634

DSCF3635

ความรู้สึกหลังจากชมนิทรรศการนี้ เป็นความอิ่มใจค่ะ … อิ่มใจที่ได้เห็นกระบวนความคิดและความละเอียดอ่อน ซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญของแบรนด์ระดับโลก

ย้ำอีกครั้งนะคะ ว่านิทรรศการ HERMÈS LEATHER FOREVER ฟรีค่ะ … ควรหาเวลามาชม เพื่อจะได้เห็นงานฝีมือที่ยากจะได้เห็น และ สัมผัสกับการสร้างแบรนด์ที่เหนือชั้นที่ทำให้ Hermès เป็นอมตะ

ที่ตั้ง ArtScience Museum, Marina Bay Sands

สถานี Bayfront

ตั้งแต่ วันนี้ – 13 ธันวาคม 2015

ค่าตั๋ว ฟรี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook