4 เหตุผลต้องมางาน ปลูกเพ(ร)าะสุข Farmer Market 14 พ.ย. นี้

4 เหตุผลต้องมางาน ปลูกเพ(ร)าะสุข Farmer Market 14 พ.ย. นี้

4 เหตุผลต้องมางาน ปลูกเพ(ร)าะสุข Farmer Market 14 พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ครั้งแรกกับกิจกรรมที่จะเชื่อมความสุขของคนเมืองกับเกษตรกรเข้าไว้ด้วยกัน ร่วม เวิร์คช็อป-ช้อป-ชิม-ชิล-แชร์ ในงาน "ปลูก เพ(ร)าะ สุข" Farmer Market (เข้าฟรี) วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ณ ลานด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 11.00 – 21.00 น.

สำหรับไฮไลต์ภายในงานที่ทีมกอง บก. ขอยํ้าตรงนี้เลยว่าใครไม่มามีเอ้าท์ !! กับ

4 เหตุผลต้องมา ปลูกเพ(ร)าะสุข Farmer Market 14 พ.ย. นี้

     1. ช็อปปิ้งผัก ผลไม้จุใจ ใกล้ชิดชาวไร่ผู้ ปลูก เพาะ ความสุข จากไร่สู่เมือง
     หลังจากที่กลุ่มมิตรผล ได้ริเริ่มโครงการทำตามพ่อ ปลูกเพ(ร)าะสุข โดยมุ่งหวังที่จะถ่ายทอดแนวพระราชดำรัส ปรัชญาและเกษตรทฤษฏีใหม่ ใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทรสยามินทราธิราชบรมนาถบพิตรรัชกาลที่ 9 พัฒนาความรู้เกษตรกร เเนวคิดเกษตรทฤษฎีใหม่แก่เหล่าเกษตรกร โดยมีจุดมุ่งหมาย สร้างศูนย์ปลูก เพ(ร)าะ สุข 70 แห่ง ภายในปี 2017 ในโอกาสครบรอบ 70 ปีแห่งการครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนขยายผลสู่ 700 และ 7,000 ครัวเรือนเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และถ่ายทอดแนวทางการดำรงชีวิตที่สามารถสร้างความสุขอย่างยั่งยืน


ปราชญ์ ประยงค์ จ.อำนาจเริญ


ปราชญ์ พยุง ธัญญเจริญ จ. สุพรรณบุรี


     ในงานวันที่ 14 พ.ย ที่จะถึงนี้ เหล่าพี่น้องเกษตรกรส่วนหนึ่งที่ได้นำศาสตร์พระราชาไปลงมือปฏิบัติปลูก เพ(ร)าะ สุข จะนำผลผลิตที่เกิดจากการลงมือปลูกมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา เเละเป็นผักปลอดสารพิษที่แต่ละคนลงมือปลูกกันเองจริงๆ

     ทีม บก. เราคุยกัน เราอยากไปชวนพี่น้องเกษตรกรคุยว่าแต่ละท่านมีเทคนิค ดูเเลผลผลิตอย่างไรให้งอกงาม เพราะหนึ่งในกอง บก. ก็มีน้องที่ชอบปลูกผักสวนครัวบนคอนโดเเต่ไม่ค่อยงอกงามนัก เลยว่าจะเเวะไปชวนเเชร์เทคนิคดีๆ ทางทีมงานก็กระซิบว่ามีช่วงให้เราได้ใกล้ชิดกันขนาดนี้

     ส่วนผลผลิตอะไรที่นำมาจัดจำหน่ายในงานบ้างเบื้องต้นทีมผู้จัดงานกระซิบมาว่าเยอะมาก ขนมาเกือบทั้งไร่ หรือบางท่านก็มาเป็นสวน หลักๆ ก็มีพวกผักสวนครัว เช่น พริก, มะนาว, ตะไคร้, ถั่วฝักยาว, มะเขือเทศ ฯลฯ หรือผลไม้ตามฤดูกาล เช่น มะละกอ, แคนตาลูป หรือ ผรั่งกิมจู นี่เเค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

     โดยก่อนหน้านี้ได้มีการจัดกิจกรรมฝากปลูกบนช่องทาง facebook Fanpage ของโครงการทำตามพ่อ เเละวันที่ 14 พ.ย นี้ ก็ถือเป็นวันส่งมอบชุดฝากปลูกระหว่างพี่น้องเกษตรกรและผู้ที่จองออนไลน์ไว้ ทางทีม บก. แอบชอบชื่อชุดมากๆ และอยากสั่งชุด "ผัดผักแต่อย่าผัดวัน” ให้ลูกน้องอิ่มท้องไม่ผลัดงาน และก็ยังมีชื่ออื่นๆที่ เล่นคำได้เกร๋ อาทิ “ยำวันนี้ให้ดีที่สุด” หรือ “หว่านพืชหวังผลไม้”

 

     สำหรับใครที่จองไว้สามารถมารับได้ที่งานนี้ได้เลย อิจฉามากๆ เลย เพราะชุดผัก เเละผลไม้จะมาพร้อมกระเป๋าที่ระลึกโครงการ (เฉพาะผู้ที่จองเท่านั้น) ><

     2. ฟรี เวิร์คช้อป “ปลูกสุขริมรั้ว” ปลูกเอง สบายใจ

     ภายในงานมีจัดพื้นที่ให้ผู้ร่วมงานมาปลูกเพาะต้นกล้าความสุข เเละสามารถนำกลับบ้านได้ เป็นพืชเเนวสวนครัวรั้วกินได้ เพื่อเป็นพื้นที่จำลองให้ชาวเมืองหรือผู้ร่วมงานที่เเวะเวียนไป ได้ทดลองปลูกเพาะต้นกล้าอย่างถูกวิธี โดยมีปราชญ์เกษตรให้คำเเนะนำทั้งเทคนิค เเละวิธีการดูเเลเเถมไปด้วย

     ถือเป็นกิมมิคงานน่ารักมากๆ เลยที่ให้คนทั่วไปมีส่วนร่วมเเละได้เข้าใจความรู้สึก เเละความภูมิใจของพี่น้องเกษตรกรอีกทางหนึ่ง

     3. ชิม 20 เมนูเด็ด คัดสรรจากเพจดังบนโลกโซเชียล มาให้ “ช้อป ชิม แชร์ เช็คอิน”

     ชาวเน็ตห้ามพลาดกับเมนูเด็ดเพจดังที่หลายๆ คนเคยเห็นเป็นเมนูรีวิวกระหึ่มโลกโซเชียลบนเพจอาหารยอดนิยมระดับประเทศ อาทิ StarvingTime หรือ หมีมีหม้อ จากเเค่ภาพหรือคลิป วันที่ 14 พ.ย. ยกทัพมากว่า 20 ร้าน ให้เดินช้อป ชิม ตลอดงาน ในราคาสุดพิเศษ ชาวเน็ตท่านไหนจะมาช้อป ชิม เเชร์ เช็ดอินให้ติดเทรนด์ ขอเรียนเชิญมาที่งานนี้ได้เลย

     บางร้านแอดมินไปต่อเเถวไม่ไหว เเต่เเว่วๆ ว่ามาออกงานด้วย เลยจะอาศัยโอกาสนี้ไปชิมซะหน่อย


ขนมปังชีสยืด Say Chiizu


ไก่ทอดเกาหลี Chika Cheese

 

      4. แชร์ หัวใจมอบความสุขให้กันส่งท้ายปี
     อย่างที่เกริ่นไปในช่วงเเรก หัวใจหลักของโครงการนี้ ขอบอกเลยว่ามีที่มาที่ไปน่ารักมากๆ ทีม บก. ขอขอบคุณความคิดดีๆ ของกลุ่มมิตรผลมากๆ ที่เห็นคุณค่าของความสุขที่ยั่งยืน เเละริเริ่มโครงการทำตามพ่อ ปลูก เพ(ร)าะ สุข ขึ้นมา โดยมองภาพใหญ่ของแนวทางการ ปลูก เพาะ ความสุขจากกลุ่มพี่น้องเกษตรกร โดยการน้อมนำเเนวคิดของพระองค์ท่านมาเป็นศาสตร์สร้างสุขที่ยั่งยืน และสานต่อส่งความสุขให้กับคนไทย โดยอย่างยิ่งคนเมืองอย่างพวกเรา ให้มองเห็นความสุขง่ายๆ ที่เริ่มต้นได้ทุกวัน เช่น การเเบ่งพื้นที่ความสุขออกเป็น 4 ส่วน โดยใจความหลัก คือ การใช้ประโยชน์จากพื้นที่รอบตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 
เเบ่งพื้นที่สุขจากเเนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ สู่การเเบ่งพื้นที่สุขให้ทุกวันไม่ว่าใครก็ทำได้

     ภายในงานนอกจากมีพื้นที่กิจกรรมมากมายเเล้ว ส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือพื้นที่ให้ความรู้ที่เหล่าพี่น้องเกษตรกร และปราชญ์ชุมชนได้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ได้นำมาถ่ายทอดเป็นการรวบรวมความรู้ เเละส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้ร่วมงานได้เข้าใจที่มาที่ไป และวิธีที่โครงการนำปรัชญาของพระองค์ท่านมาประยุกต์ใช้จริง เเละก่อเกิดเป็นความสุขภายในงาน

      เราเลยอยากยกอีเว้นท์ “ปลูกเพ(ร)าะสุข Farmer Market” มหัศจรรย์สุขจากผืนดิน ให้เป็นหนึ่งในอีเว้นท์สิ้นปีที่ส่งมอบความสุขให้แก่คนไทยด้วยกัน และหวังว่าโครงการดีๆ นี้จะมีกิจกรรมดีๆ อีกมากมายให้เราได้ติดตาม และพบเจอกันอีกทีในปีต่อๆ ไป

แล้วเจอกันในงานนะ ^^


ฝากช่องทางการติดตามรายละเอียดกิจกรรมของโครงการทำตามพ่อ ปลูก เพ(ร)าะ สุข ได้ที่
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/TumTarmPor/

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook