ความหมายที่ซ่อนอยู่ในปลา ลึกซึ้งกว่าคุณคิด

ความหมายที่ซ่อนอยู่ในปลา ลึกซึ้งกว่าคุณคิด

ความหมายที่ซ่อนอยู่ในปลา ลึกซึ้งกว่าคุณคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อาหารรสชาติสุดฟิน มอบความสุขได้ทันทีที่ลิ้มรส ส่วนอาหารจานหรูที่ต้องจ่ายด้วยราคาแพง ก็ทำให้เราอินไปอีกแบบ เมื่อได้ถ่ายรูปสวยๆ ไปอวดใครต่อใคร แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในอาหารบางอย่างยังซ่อนความหมายดีๆ ไว้มากกว่าแค่ความอร่อย



     เมื่อนึกถึงอาหารที่ดีต่อสุขภาพ หลักๆ ก็ต้องนึกถึง ผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่อุดมด้วยคุณประโยชน์ อย่าง “ปลา” ที่กินแล้ว...ดีต่อสุขภาพ กินแล้ว...ดีต่อสมอง ซึ่งในบางครั้งต้องยอมรับว่าเราเองก็เผลอตามใจปาก กินอาหารไม่มีประโยชน์บ้างในบางมื้อ รู้ตัวอีกที คนที่รักเราก็ช่วยสรรหาอาหารดีๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางอาหารให้เราเสมอ เพื่อแอบบอกเป็นนัยๆ ถึงความรัก ความห่วงใยที่เขามีให้ พูดง่ายๆ คือ ใช้ “อาหาร” เป็นสื่อกลางในการแสดงความรู้สึก เพราะ “ความหวังดี” พิสูจน์ได้จากการกระทำ



     การเลือกแสดงออกซึ่งความรู้สึกผ่านการดูแลใส่ใจเรื่องอาหารการกิน เป็นวิธีที่เหมาะสุดๆ สำหรับคนที่รู้สึกเขินทุกที เมื่อต้องบอกรักหรือพูดจาหวานๆ เอาใจคนใกล้ตัว เราแนะนำให้มอบ “ปลา” เป็นสื่อแทนความหวังดี รักใคร ให้ชวนไปกินปลา แทนที่จะเลือกกินอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทำลายสุขภาพ คีบเนื้อปลาให้เขา โรแมนติกกว่ากันเยอะ

     อย่างโมเมนต์เพื่อนกำลังอกหักรักคุด อาศัยคุณเป็นที่ระบายความในใจ และเมื่อนั่งฟังเพื่อนฟูมฟายจนไม่รู้จะสรรหาถ้อยคำใดมาปลอบ ก็ให้ชวนกันไปกินข้าวที่มีอาหารจานปลาเป็นพระเอก เพื่อนจะได้รู้สึกดีขึ้น เพราะอย่างน้อยเขาก็สัมผัสได้ว่ายังมีคนที่รักและใส่ใจอยู่เคียงข้าง เอาเวลามากินปลาดีกว่าเสียน้ำตาให้คนที่ไม่รักกัน



     บางครั้งคนที่เรารักอาจเหน็ดเหนื่อยกับหน้าที่การงานหรือกำลังท้อแท้กับชีวิต เราอาจลองชวนเขาไปกินปลาแซลมอน แล้วแทรกคำคมปนคำสอนระหว่างสนทนาทำนองว่า “กินปลาแซลมอนสิ จะได้มีแรงว่ายทวนน้ำเหมือนมัน” แม้จะเป็นประโยคสั้นๆ แต่เราก็หวังว่า “ปลา” จะช่วยดึงสติเขาได้บ้าง



     หรือเวลาร่างกายต้องการอาหาร แต่ทั้งเราหรือคนที่เรารักกำลังไดเอทอยู่ ก็ลองจูงมือกันไปกินเมนูปลาสุดฟิน เพราะนอกจากอร่อยแล้ว กินเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักจะขึ้น แถมเขาและคุณยังอิ่มท้องอีกด้วย



     หรืออย่างในวัยเด็กที่พ่อแม่ทุกคนมักพร่ำบอกลูกให้กินแต่ของดีมีประโยชน์ พอลูกกินของไม่มีประโยชน์หรือชอบทำตัวไร้สาระ จึงไม่แปลกอะไรถ้าเขาจะบ่นหรือว่ากล่าวบ้างในบางครั้ง เพราะคงไม่มีอะไรมากกว่าความหวังดีที่คนเป็นพ่อเป็นแม่อยากให้ลูกน้อยกินปลา ที่แท้เขาแค่อยากให้ลูกเติบโตมาเป็นเด็กฉลาดยังไงล่ะ



     ดังนั้น เมนูปลาจึงเหมาะกับคนที่รักนะแต่ไม่แสดงออก...เพราะเมื่อ ‘ให้ปลา’ แก่กัน ความหวังดีจะชัดเจนขึ้นเสมอ ต่อให้เขาต่อว่า สั่งสอน กวน หรือบ่น แต่ถ้าเขาชวนคุณไปกินปลา ให้มั่นใจได้เลยว่าเขาหวังดี อยากให้กำลังใจ อยากดูแล และเป็นห่วงคุณอยู่



     และที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN มีเมนูปลาหลากหลายอัดแน่นด้วยรสชาติ และความหวังดีจากเซนเซชาวญี่ปุ่น ผู้ดึงความหวังดีจากปลาด้วยการสร้างสรรค์เมนูสุดพิถีพิถัน รอให้คุณมาส่งมอบเนื้อปลาที่อัดแน่นด้วยคุณค่าทางความรู้สึกสู่คนที่คุณรัก ไปลงมือทำความหวังดีของคุณให้ชัดเจนกันได้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN ทุกสาขา ส่วนใครอยากรู้ว่า #ให้ปลาให้ความหวังดี นั้นเป็นอย่างไรตามไปดูที่คลิปนี้เลย







[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook