แซ่บเวอร์! ยำปูไข่ดอง ของเด็ดจากร้าน “ตำฮัก”

แซ่บเวอร์! ยำปูไข่ดอง ของเด็ดจากร้าน “ตำฮัก”

แซ่บเวอร์! ยำปูไข่ดอง ของเด็ดจากร้าน “ตำฮัก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครติดภาพร้านอาหารรสแซ่บจะต้องเป็นร้านสตรีทฟู้ดเท่านั้นถึงจะอร่อย อาจต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เมื่อได้มาเยือน “ตำฮัก” ร้านอาหารอีสานฟิวชั่นที่รวมเอาทุกเมนูส้มตำและอาหารซีฟู้ดเด็ดๆ ไว้ แถม “คุณปอนด์” เจ้าของร้านยังมีดีกรีเป็นถึง “พ่อค้าแซ่บ” ขวัญใจสาวออฟฟิศซะด้วย


     ถึงพ่อค้าจะแซ่บ แต่ Sanook! Travel ไม่ได้มาโฟกัสพ่อค้าแต่อย่างใด เพราะความเด็ดกว่าอยู่ที่รสชาติความแซ่บซี้ดถึงใจของอาหารต่างหาก ที่ทำให้คนกรุงเทพฯ ยอมขับรถหลายกิโลเพื่อมาลิ้มรสชาติความอร่อยและสดใหม่ถึงสมุทรสาคร

     ขับรถจากกรุงเทพเพียงชั่วโมงเศษๆ เราก็มาถึงร้านตำฮักกันแล้ว เป็นช่วงบ่ายวันธรรมดาที่ผู้คนบางตาแต่ก็ทยอยมาฝากท้องที่ร้านอย่างไม่ขาดสาย เพราะจุดนี้ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า วันเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุด ที่นี่จะคนเยอะมาก ซึ่งอาจจะทำให้อาหารบางเมนูหมดเร็ว วันนี้เราโชคดีหน่อยที่ได้กินอาหารจานเด็ดครบทุกเมนู ภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น อย่างกับร้านคาเฟ่ชิคๆ ในเมืองไม่มีผิด เลยแอบสงสัยว่ารสชาติจะแซ่บถึงใจแฟนคลับอาหารซีฟู้ดและอาหารอีสานอย่างเราหรือไม่? เพื่อเป็นการพิสูจน์ จุดนี้ก็ต้องสั่งอาหารจานเด็ดจากทางร้านตำฮักอย่างไม่รีรอ

     นั่นก็คือ “ยำปูไข่ดอง” ซึ่งเป็นเป้าหมายของการมาในวันนี้นั่นเอง หนึ่งในเมนูโปรดของลูกค้าที่มาจากกรุงเทพฯ ซึ่งทางร้านตำฮักใช้ปูขาวหรือปูทองหลาง ที่มีเนื้อหวานกว่า หอมกว่าร้านอื่นๆ ซึ่งคุณปอนด์เขาเอามาจากแหล่งวัตถุดิบชั้นดีที่ส่งให้ระดับภัตตาคารเชียวนะ แต่เราได้กินในราคาเป็นมิตรกว่าภัตตาคารเยอะ

     โดยคุณปอนด์จะเน้นเรื่องปูที่สดใหม่และน้ำยำที่ปรุงใหม่ทุกวัน รับรองว่าไม่มีค้างคืน! เมื่อทานแล้ว จะรู้ได้เลยว่าวัตถุดิบที่ทางร้านใช้สดใหม่และพรีเมียมของจริง ไม่มีโม้ และรสชาติของยำปูไข่ดอง ก็แซ่บสมคำร่ำลือ

     นอกจากนี้ เมนูอื่นๆ ก็แน่นทั้งเครื่อง แน่นทั้งรสชาติอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น “ข้าวผัดแฉ” หรือ “ข้าวผัดทะเล” ที่ทางร้านให้กุ้งมา 10 ตัว และปลาหมึกอีกเต็มจาน, โคตรมาม่า มาม่าต้มยำ เมนูขวัญใจเด็กตัวน้อยและลูกค้าในพื้นที่ รวมไปถึงเมนู “คอหมูย่าง” หมักสไตล์โฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มมะขาม

     ไม่ใช่แค่เพียงแค่รสชาติอาหารที่ดีเท่านั้น แต่การสรรหาวัตถุดิบดีๆ ให้ลูกค้าสม่ำเสมอ ก็ทำให้ลูกค้าต่างติดและมาเช็คอินซ้ำเรื่อยๆ บวกกับความตั้งใจปรังปรุงสูตรอาหาร ด้วยการนำเทคนิคจากกิจกรรมเวิร์กชอปโครงการ ปรุงชิวิต พิชิตฝัน ของยูนิลีเวอร์ ฟู้ดโซลูชั่นส์ มาพัฒนาปรับปรุงสูตรอาหาร เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารรสชาติแซ่บๆ และคงที่ไม่มีเปลี่ยน นั่นเอง

     ยิ่งไปกว่านั้น ความแซ่บเวอร์ก็ทำให้คุณปอนด์พาร้านตำฮักเข้าเป็นหนึ่งในสิบนักปรุงอาหารพิชิตฝัน ที่มีความตั้งใจอยากขยายสาขาไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงอาหารร้านตำฮัก ได้ทานวัตถุดิบหายังในราคาเป็นมิตร


    ถ้าใครอยากกินอาหารจาก “ปอนด์...นักปรุงโรเเมนติค” แบบไม่มีต้องขับรถมาไกล อย่าลืมโหวตให้ U4 ในแคมเปญ ปรุงชีวิต พิชิตฝัน กันล่ะ ส่วนใครที่อดใจรอไม่ไหว เชิญมาชิมอาหารแซ่บๆ ที่ ร้านตำฮักได้เลย เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) นะจ๊ะ



 

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แซ่บเวอร์! ยำปูไข่ดอง ของเด็ดจากร้าน “ตำฮัก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook