ททท. ชวนนักท่องเที่ยวจีนโหวตสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวของไทย

ททท. ชวนนักท่องเที่ยวจีนโหวตสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวของไทย

ททท. ชวนนักท่องเที่ยวจีนโหวตสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่มีความหลงใหลในสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารการกินที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยจำนวนมหาศาล โดยในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยถึง 8.8 ล้านคน และสร้างรายได้ให้แก่การท่องเที่ยวไทยถึงกว่า 4.45 ล้านบาท

     เพราะนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของการท่องเที่ยวไทย หัวเรือใหญ่เรื่องการท่องเที่ยวอย่าง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” จึงร่วมมือกับบริษัท “Tencent” ผู้นำด้านสื่อออนไลน์แถวหน้าของเอเชีย จัดโครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” การประกวดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวของไทยผ่านการโหวตของนักท่องเที่ยวจีนซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวและช่องทางการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวจีนให้มากขึ้น รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทยด้วย

     ปีนี้ ททท. จะเฟ้นหาสุดยอดสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยทั้งหมด 14 ประเภท ได้แก่ โรงแรมหรู โรงแรมบูติก โรงแรมในเมือง โรงแรมชายทะเล สายการบิน การแสดง บริการด้านสุขภาพและความงาม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ แหล่งช้อปปิ้ง กิจกรรมและธีมปาร์ค แหล่งท่องเที่ยว และจุดหมายปลายทาง โดยใช้คะแนนโหวตจากนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด ผ่านเว็บไซต์ www.peoplechoiceawardsthailand.com โดยผู้ที่ร่วมโหวตสามารถล็อกอินเพื่อโหวตได้ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กในเครือของ Tencent ได้แก่ Wechat และ QQmessenger หรือใช้อีเมลในการล็อกอิน นอกจากนี้ Tencent ยังทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมนี้ผ่านสื่อออนไลน์ในเครือบริษัท ไม่ว่าจะเป็น Wechat, QZone, QQmessenger เพื่อสร้างการรับรู้ต่อกิจกรรม และขยายผลด้านการขายสินค้าและท่องเที่ยวหลังจากประกาศรางวัล


     People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017 จะเปิดให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาโหวตสินค้าและบริการที่โดนใจ ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2560 และจะประกาศผลกันสดๆ ในพิธีประกาศรางวัล วันที่ 12 มิถุนายน 2560 โดยผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดแต่ละประเภทจะได้รับโล่รางวัลจากพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เข้ารอบ 10 อันดับของทุกประเภทจะได้รับประกาศนียบัตรสินค้าท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับความนิยมจากคนจีน 10 อันดับแรก จากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นอกจากนี้ สินค้าและบริการที่เข้ารอบทั้งหมดจะได้รับแผ่นป้าย People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017 เป็นสิ่งที่ยืนยันคุณภาพและความนิยมอีกด้วย

     สำหรับชาวจีนที่ร่วมโหวต จะได้รับสิทธิ์ลุ้นแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศไทย 1 รางวัล บัตรโดยสารเครื่องบิน 5 รางวัล และรางวัลพิเศษอื่นๆ กว่า 100 รางวัล

     และจากความร่วมมือครั้งนี้ ททท. ก็มีเป้าหมายว่าโครงการนี้จะสามารถดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มเติมไม่ต่ำกว่า 9.2 ล้านคน และสร้างรายได้ให้แก่การท่องเที่ยวไทยถึง 4.78 แสนล้านบาทเลยทีเดียว




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook