ปักหมุด 5 ย่านเด็ดในฮ่องกงที่เป็น A Must ของนักช้อปหน้าหนาวนี้

ปักหมุด 5 ย่านเด็ดในฮ่องกงที่เป็น A Must ของนักช้อปหน้าหนาวนี้

ปักหมุด 5 ย่านเด็ดในฮ่องกงที่เป็น A Must ของนักช้อปหน้าหนาวนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถ้าพูดถึงเรื่องช้อปปิ้งแล้วล่ะก็ ไม่ว่าจะนักช้อปมืออาชีพและมือสมัครเล่นต่างลงความเห็นตรงกันว่า “ฮ่องกงนี่ล่ะ!เพอร์เฟกต์สุดแล้ว” ทั้งในเรื่องระยะเวลาการเดินทาง ค่าใช้จ่าย และข้าวของที่มีให้เลือกช้อป นอกจากนี้ อากาศเย็นสบายช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปีก็ยิ่งมีส่วนช่วยให้ช้อปสนุกขึ้นอีกด้วย

         ที่สำคัญช่วงนี้ยังเป็นฤดูกาลที่ร้านค้าขยันลดราคากันทั้งเกาะ เอาเป็นว่าอ่านบทความนี้จบแล้วก็รีบเปิดปฏิทิน เข้าเว็บไซต์หาตั๋ว เช็คโปรโมชั่นสายการบิน ดูที่พัก เตรียมตัวไปช้อปกันเลยดีกว่า

         เอาล่ะ...ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มวางแผนทริปฮ่องกงไปพร้อมกับ Sanook! Travel ด้วยลิสต์ 5 ย่านเจ๋งๆ ที่ขอย้ำว่านักช้อปห้ามพลาด!

 

         PMQ

         ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงกับ PMQ ศูนย์รวมของเก๋ ของเท่  ซึ่งอยู่ในอาคารเก่าที่รีโนเวทใหม่จนกลายเป็นตึกสุดฮิป เดินก็เพลิน ถ่ายรูปออกมาก็สวยระดับสิบ 

         ของเกือบทั้งหมดที่วางขายใน PMQ เน้นงานดีไซน์ โชว์ความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงอาหาร ความเจ๋งในทุกรายละเอียดทำให้ที่นี่ขึ้นแท่นเป็น A Must! ของฮ่องกงตั้งแต่เริ่มเปิดเมื่อไม่กี่ปีก่อน

 

         Harbour City

          ถ้า PMQ เป็นศูนย์รวมของความคิดสร้างสรรค์ Harbour City ก็น่าจะเหมาะกับตำแหน่งศูนย์รวมแห่งความหลากหลาย เพราะมาที่นี่ที่เดียวมีร้านค้าและร้านอาหารรวมกันร่วม 500 ร้าน เรียกว่าช้อปมัน กินเพลิน และสนุกได้ทั้งครอบครัวในที่เดียว

          ไฮไลท์อีกอย่างของช้อปปิ้งมอลล์แห่งนี้ก็คือโลเกชั่นที่มองเห็นวิวสวยๆ ของอ่าววิกตอเรียกันแบบเต็มตา โดยเฉพาะช่วงคริสต์มาสที่จะสวยเป็นพิเศษในบรรยากาศของเทศกาลแห่งความสุข นอกจากนี้ตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงสิ้นปียังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ เอาใจนักช้อปจากร้านค้าจำนวนมากในนั้น

 

          Gough Street

       จากย่านที่เคยเป็นคอมมูนิตี้ที่เป็นส่วนผสมระหว่างคนยุโรปและคนจีน ทุกวันนี้ตึกสวยสไตล์โคโลเนียลบน Gough Street หรือย่าน NoHo กลายเป็นที่ตั้งของบูติกเสื้อผ้า ร้านขายของแต่งบ้านมีสไตล์ และร้านอาหารหน้าตาทันสมัยที่ใครๆ เห็นแล้วก็อยากแวะเช็คอิน

 

          Granville Road

       สายแฟชั่นที่ถนัดมิกซ์แอนด์แมตช์และชื่นชอบการช้อปปิ้งทั้งหลายน่าจะวางแผนกันไว้แล้วว่า มาถึงฮ่องกงหน้าหนาวทั้งที จะช้อปแค่ย่านสองย่านเท่านั้นก็น่าเสียดาย Sanook! Travel เลยขอแนะนำอีกย่านอย่าง Granville Road ที่มีข้าวของให้เลือกเอากลับบ้านในราคาประหยัดไล่ไปจนถึงราคากลางๆ เรียกว่าต่อให้ช้อปที่อื่นมาแล้ว ก็ยังมีเงินเหลือพอที่จะสนุกสนานกับการเลือกซื้อของจากร้านค้าที่อยู่บนถนนเส้นนี้

         Sneakers Street

         ตั้งไว้ใน Google Calendar เลยก็ได้นะว่าก่อนกลับเมืองไทย ยังไงก็ต้องแวะมาเช็คอินที่ Sneakers Street เพราะความเด็ดของย่านนี้คือการรวมเอารองเท้าผ้าใบแบรนด์ดังจากทั่วโลกมาให้เราได้เลือกช้อปในที่เดียว ยังไม่นับคู่ที่เป็น  Limited Edition หายากทั้งหลายด้วย

         พูดสั้นๆ ว่าขนาดเลอบรอน เจมส์ นักกีฬาบาสเกตบอลเอ็นบีเอตัวท็อปคนหนึ่งก็ยังเคยแวะมาดูรองเท้าแถวนี้ เพราะฉะนั้นแล้วอย่างเราๆ จะพลาดได้ไง





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook