5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดอัศจรรย์ในโปรตุเกส

5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดอัศจรรย์ในโปรตุเกส

5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดอัศจรรย์ในโปรตุเกส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ประเทศนี้วินาทีคงไม่มีใครไม่รู้จัก ประเทศที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรไปหมาดๆนี่เอง ประเทศนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่องฟุตบอลเท่านั้นแต่ยังเป็นประเทศที่น่าไปเที่ยวอีกด้วย ชื่อเต็มคือสาธารณรัฐโปรตุเกส ถึงจะเป็นประเทศที่เป็นสาธารณรัฐก็จริง หากมีระบอบการปกครองเป็นแบบประชาธิปไตย ประเทศนี้อยู่ทางทิศภาคตะวันตกเฉียงใต้ของคาบสมุทรไอบีเรีย เป็นประเทศทางตอนใต้ของทวีปยุโรป ในแง่ของการท่องเที่ยว ที่นี่มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่น่าสนใจ ภูมิอากาศก็แสนสบาย อีกทั้งความสะดวกในการเดินทางก็มีครบครัน มีสายการบินต่างชาติชั้นนำมากมาย เช่น ออสเตรียนแอร์ไลน์ (Austrian Airlines)
หรือ บริติชแอร์เวย์ (British Airways) ที่จะพาคุณเดินทางไปโปรตุเกสอย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีสถานที่ไหนบ้างที่น่าไปสัมผัสให้เห็นกับตา 

          1. แม่น้ำโดรู (Douro) ความสวยงามของที่นี่มีความโดดเด่นตรงลำน้ำที่อยู่ท่ามกลางผาชัน ทำให้แม่น้ำโดรูมีความคดเคี้ยวน่ามอง โดยเฉพาะเมื่อมองภาพมุมกว้าง  อีกทั้งแม่น้ำสายนี้ยังเป็นเส้นแบ่งเขตระหว่างประเทศโปรตุเกสและประเทศสเปนอีกด้วย และเมื่อชมแม่น้ำโดรู สิ่งที่แถมมาและโดดเด่นสะดุดตาก็คือ ร็อคกี้ แคนยอนหุบเขาผาชันชื่อดังแห่งแม่น้ำโดรู อีกทั้งยังมีประวัติความเป็นมาว่าเป็นแม่น้ำที่เคยใช้เดินเรือในสมัยก่อนอีกด้วย

          2. พระราชวังแห่งชาติเปนา (Pena) ไม่ว่าจะเป็นพระราชวังในประเทศใด ล้วนแต่มีเอกลักษณ์ที่แสดงให้ถึงศิลปะประจำชาติ สถาปัตยกรรมที่งามวิจิตร ที่นี่ก็เช่นเดียวกัน  สำหรับที่นี่สถาปัตยกรรมออกแนวจิตนิยมใน 700 ปีก่อน โดยที่ตั้งอยู่บนภูเขาซินตรา ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวที่สวยงามมากมาย และแน่นอนจากในปราสาทสามารถมองเห็นวิวจากที่สูงที่สุดลูกหูลูกตาแสนอัศจรรย์ได้อีกด้วย

          3. อุทยานแห่งชาติเปเนดาเจแรส (Peneda-Gerês) อุทยานเก่าแก่ของโปรตุเกสแห่งนี้มีหลักฐานทางโบราณคดีที่น่าสนใจหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น สุสานหิน สะพาน หรือถนนโรมัน ตลอดจนสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ ทั้งกิ้งก่าเขียวชไรเบอร์ หมาป่าสีเท่า กวางโรเดียร์เป็นต้น โดยรวมแล้วอุทยานอันกว้างใหญ่ถึงเกือบสามร้อยตารางไมล์แห่งนี้ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทั้งประวัติศาสตร์และการชมสัตว์แปลกตาหายาก

          4. ปราสาทกิวมาเรส (Guimarães Castle)  ปราสาทแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาถึง 10 ศตวรรษ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นการก่อสร้าง ที่ทำขึ้นเพื่อป้องกันการรุกรานของศัตรู ที่นี่จึงมีความแข็งแรงและน่าทึ่งจนได้รับการยกย่องให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์แห่งหนึ่งในโลก นอกจากนั้นยังมีประวัติเกี่ยวข้องกับการทำพิธีรับศีลล้างบาปของกษัตริย์องค์แรกแห่งโปรตุเกสด้วย จึงนับเป็นปราสาทอีกแห่งที่ทางการอนุรักษ์ไว้อย่างดี

          5. อาวีโร (Aveiro)  ด้วยสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยคลอง อีกทั้งเรือกอนโดลาที่ลอยตัวอยู่ในน้ำ เห็นสีสันสดใส ทำให้ที่นี่ถูกนำไปเปรียบเทียบว่า เสมือนเมืองเวนิสแห่งโปรตุเกส และไม่ใช่มีเพียงลำคลองที่เป็นจุดเด่น ในบริเวณเดียวกันนี้ยังมีโบสถ์ที่สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมโกธิก สองฝั่งคลองเป็นอาคารตึกสูง ทำให้ที่นี่มีสองบรรยากาศผสมกัน รถบนถนนที่ขนาบสองฝั่งคลอง กับเรือรูปแบบโบราณ

          เป็นอีกประเทศที่ยังมีความงดงามของธรรมชาติหลงเหลืออยู่อย่างมากมาย และทุกๆที่ก็มีมีบรรยากาศสบายและไม่แออัดเหมือนแหล่งท่องเที่ยวในหลายๆประเทศในแทบยุโรป และแน่นอนสิ่งก่อสร้างก็ยังคงมีความเป็นยุโรปที่โดดเด่นอยู่เหมือนที่อื่นๆ อย่ามัวรีรอช้า รีบจองตั๋วไปเที่ยวกันเลยดีกว่า เดี๋ยวนี้การจองตั๋วสามารถทำได้บนมือถือสมาร์ทโฟนทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่โหลดแอปมาลงแบบฟรีๆ ก็พร้อมที่จะหาตั๋วได้จากสายการบินทั่วโลกและจองได้ทันที มีทั้งบน Android และ IOS เลยหละ

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook