ลายแทง “ร้านออร์แกนิก” สำหรับคนรักสุขภาพ

ลายแทง “ร้านออร์แกนิก” สำหรับคนรักสุขภาพ

ลายแทง “ร้านออร์แกนิก” สำหรับคนรักสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักสุขภาพที่รักการทำอาหาร แต่ไม่รู้จะไปหาของออร์แกนิกกันได้ที่ไหน iPick แอปพลิเคชั่นอาหาร ได้จัดลิสต์ลายแทงอาหารออร์แกนิกมาให้ที่นี่ แล้ว

ผักและผลไม้

Adams Organic  

หนึ่งในฟาร์มที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดเมื่อไม่กี่ปีมานี้ ด้วยความที่เหล่าผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งสามารถสั่งซื้อผักและผลไม้สด ๆ ส่งตรงจากฟาร์มได้ในปริมาณตามต้องการ พร้อมบริการส่งถึงบ้านแบบรายสัปดาห์อีกด้วย แถมยังไม่ต้องกังวลในคุณภาพเลย เพราะฟาร์มของ Adams Organic ตั้งอยู่ในเขตปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีพืชพันธุ์กว่า 200 ชนิดที่ผ่านการเพาะปลูกแบบออร์แกนิก 100% ได้รับใบรับรองจากหลายสถาบัน อาทิ JAS, EU และ USDA แถมยังมีไข่และไก่แบบออร์แกนิกให้เลือกสั่งด้วย สามารถเช็ครายการวัตถุดิบในแต่ละสัปดาห์ได้ ที่นี่ 

หาซื้อได้ที่: Tops Supermarket, Gourmet Market สาขา EmQuartier

http://www.we-are-organic.com

 

Rangsit Farm 

ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 บนพื้นที่ซึ่งเหมาะสมแก่การเพาะปลูกที่มีความสูงถึง 500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลในจังหวัดปทุมธานี โดยที่นี่ให้ความสำคัญกับการปลูกพืชผักหมุนเวียนเพื่อบำรุงรักษาดินให้สมบูรณ์ตลอดปี ซึ่งรังสิตฟาร์มยังได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกด้วย

หาซื้อได้ที่: ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ

https://rangsitfarm.wordpress.com/ 

 

Harmony Life 

ฟาร์มของชาวญี่ปุ่นที่ตั้งใจมาเปิดบนพื้นที่เขาใหญ่มากว่า 15 ปี ด้วยความเชื่อมั่นในปณิธานที่ว่าสามารถผลิตวัตถุดิบได้เองแบบเป็นมิตรกับธรรมชาติ ที่นี่จึงควบคุมการผลิตอย่างครอบคลุม รวมไปถึงการผลิตปุ๋ยเองจากมูลสัตว์ที่เลี้ยงตามวิธีทางธรรมชาติ และใช้น้ำบาดาลที่ลึกลงไป 150 เมตรเพื่อมั่นใจได้ว่าสะอาดปลอดภัย

หาซื้อได้ที่: Sustaina Organic shop และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ

http://harmonylife.co.th/th/

ไข่ไก่

Hilltribe Organics 

ฟาร์มไก่ออร์แกนิกอย่าง Hilltribe Organics มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ โดยการหยิบยื่นความรู้ด้านการปศุสัตว์แบบออร์แกนิกให้แก่พวกเขา ทำให้ที่นี่เป็นที่แรกในประเทศที่ได้รับใบรับรองผลผลิต ซึ่งผลผลิตจากไข่ที่จัดจำหน่าย เป็นไข่ที่ได้จากแม่ไก่ที่เลี้ยงอย่างอิสระในแปลงหญ้า ทำให้มีสารอาหารสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะโอเมก้า วิตามินและแคโรทีน แต่ให้ปริมาณคอเรสเตอรอลและไขมันอิ่มตัวน้อยกว่า นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสามารถเช็คที่มาของผลผลิตได้จากรหัสบรรจุภัณฑ์ได้เองด้วย

หาซื้อได้ที่: Villa Market

http://hilltribeorganics.com/ 

 

Natural and Premium 

ลิ้มรสชาติไข่จากแม่ไก่ที่ได้รับการเลี้ยงดูแบบมีความสุขและสุขอนามัยที่ดีของ Natural and Premium ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ อาหารที่ไม่มีทั้งยาฆ่าแมลง สารเคมีเร่งไข่แดงและวัคซีน ทดแทนวิธีเพิ่มภูมิต้านทานโดยการใช้สารที่ได้จากการหมักผลไม้แบบธรรมชาติ นอกจากจะได้ซื้อวัตถุดิบเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ทางแบรนด์ยังแบ่งทุก 5% ของรายได้ให้แก่ผู้เลี้ยงโดยตรง

หาซื้อได้ที่: Fuji Supermarket, Max Value at Gateway Ekamai, และ Villa Market

http://www.npfood.com/

ซอสและน้ำจิ้ม

Lum Lum 

ยกระดับความเป็นตัวเพิ่มรสชาติบนโต๊ะอาหาร ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบสำหรับผลิตน้ำซอสที่ผ่านการปลูกและดูแลแบบออร์แกนิกภายในไร่ชิตา อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ทั้งยังได้รับใบรับรองจาก 4 องค์กร อาทิ IFOAM, EU และ USDA โดยมีให้เลือกทานกันทั้งซอสพริก พริกแกงเขียวหวาน และพริกแกงแดง

หาซื้อได้ที่: ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำและ Lemon Farm 

http://www.chitaorganicfood.co.th/

ติดตามร้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook