ทำความรู้จัก "วัดนาหลวง" สถานที่อุปสมบท..พระณเดชน์ (จัตตะสัลโล)

ทำความรู้จัก "วัดนาหลวง" สถานที่อุปสมบท..พระณเดชน์ (จัตตะสัลโล)

ทำความรู้จัก "วัดนาหลวง" สถานที่อุปสมบท..พระณเดชน์ (จัตตะสัลโล)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่น Sanook! Travel ต้องขอร่วมอนุโมทนาบุญในพิธีอุปสมบทของ "พระณเดชน์"  หรือฉายา "จัตตะสัลโล" กันก่อนค่ะ  ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวัดนาหลวง หรือวัดภูย่าอู่ ซึ่งเป็นวัดที่พระณเดชน์ (จัตตะสัลโล) ใช้เป็นสถานที่อุปสมบท  

วัดนาหลวง (อภิญญาเทสิตธรรม) หรือวัดภูย่าอู่ เป็นวัดอบรมวิปัสสนากรรมฐานของจังหวัดอุดรธานี ที่ตั้งอยู่ที่ บ้านนาหลวง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จะมีหน่วยงานราชการ องค์และกลุ่มต่างๆ รวมทั้งนักเรียนนิสิตนักศึกษา ที่สนใจในการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเข้ามาขอเข้ารับการอบรม เพื่อเรียนรู้และเข้าถึงหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาตลอดจนการปฏิบัติเพื่อเข้าถึงความสงบสว่างในจิตใจเกิดความสุขสงบ มีสติสัมปชัญญะซึ่งหลวงปู่พระราชสิทธาจารย์ประธานสงฆ์ ให้เมตตาต่อผู้เข้ารับการอบรมและฝึกปฏิบัติ มีพระครูภาวนาธรรมาภินันทเป็นเจ้าอาวาส  โดยมีพระราชสิทธาจารย์ (หลวงพ่อทองใบ ปภัสสโร) พระสุปฏิปันโนอีกรูปหนึ่งเป็นประธานสงฆ์ และตลอดเวลาที่ เข้ารับการอบรม จะมีพระครู และพระพี่เลี้ยงค่อยให้คำแนะนำและเอาใจใส่ด้วยความเมตตา ปัจจุบันมีภิกษุอยู่จำพรรษา 111 รูป เณร 1 รูป

สำหรับการเดินทางนั้น วัดนาหลวงอยู่ห่างจาก จังหวัดอุดรธานีประมาณ 102 กิโลเมตร ระยะทางจากอุดรธานีถึงอำเภอบ้านผือ 52 กิโลเมตร จากอำเภอบ้านผือ ถึงตำบล คำด้วง 23 กิโลเมตร จากตำบลคำด้วง ถึง วัดนาหลวง 27 กิโลเมตร (เป็นทางลูกรัง และเป็นทางขึ้นเนินเขาบางตอน) สามารถไปมาได้โดยสะดวก 

ซึ่งในวัดนาหลวงแห่งนี้ จะจัดให้พระสงฆ์อยู่ปริวาสกรรมปฏิบัติธรรมอย่างเข้มข้น ทำให้การปฏิบัติของพระภิกษุสงฆ์ของวัดนาหลวงเป็นที่น่าเลื่อมใสและศรัทธาของประชาชนที่ได้พบเห็นและมีโอกาสได้เข้าไปทำบุญที่วัด

และทุกวันพระที่2 ของทุกเดือนหลวงปู่พระภาวงนาวิสุทธาจารย์ จะแสดงธรรมเทศนาโปรดญาติโยม ที่เข้ามาทำบุญ และทุกวัน หลวงปู่จะเปิดโอกาสให้ญาติโยมไม่เข้าพบปะและสนทนาธรรม ระหว่างเวลา 12.00- 13.00 น ที่กุฏิประธานสงฆ์

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงและภาพประกอบ จาก http://udn.onab.go.th/index.php?option=com_content&view=article&id=230:2009-07-30-02-42-25&catid=71:-9-1&Itemid=245 

IG :  keaw_jung



อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "วัดนาหลวง" สถานที่อุปสมบท..พระณเดชน์ (จัตตะสัลโล)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook