"5 ร้านคาเฟ่.." เปิดใหม่ สำหรับวันหยุดนี้

"5 ร้านคาเฟ่.." เปิดใหม่ สำหรับวันหยุดนี้

"5 ร้านคาเฟ่.." เปิดใหม่ สำหรับวันหยุดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเป็นคอกาแฟหรือชอบไปนั่งถ่ายรูปเพลิน ๆ สุดสัปดาห์ อาทิตย์นี้ iPick (www.ipick) แอพพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารดี ๆ ได้แนะนำ 5 คาเฟ่ใหม่ให้ได้เช็คอินก่อนใครกัน

Lily's Shop House Café

ร้าน Lily's Shop House Cafe เป็นร้านที่มีการตกแต่งแบบรัสติก ดูเก๋ไก๋ บรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง ทำให้สามารถมานั่งเล่นนั่งจิบกาแฟกันได้ทั้งวัน ใครที่ไม่ดื่มกาแฟ ทางร้านมีน้ำผลไม้โซดาและน้ำผลไม้สกัดเย็นให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสุขภาพดี แถมทางร้านยังมีของทานเล่นที่ทำขึ้นมาเองอย่าง Homemade Almond Butter นอกจากนี้ทางร้านยังมีการนำของแนว ๆ น่ารัก ๆ ทั้งเสื้อผ้า สร้อย ต่างหู มาวางจำหน่ายภายในร้านอีกด้วย

ที่อยู่: 292/3 ถนนนางลิ้นจี่

โทร: 086-364-0822

เวลาเปิดปิด: วันอังคาร 7:00-15:00 น.

Café Crema

Café Crema เป็นอีกร้านที่ตกแต่งแบบอินดัสเทรียลตั้งแต่ป้ายร้านที่ใช้แผ่นสังกะสีเป็นพื้นหลัง เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็เจอกับหลอดไฟที่ห้อยลงมาคล้าย ๆ ไฟที่ใช้ส่องในอุโมงค์ และหลอดไฟกลมติดกับท่อทองแดงบนผนัง ค่อนข้างเท่และดิบ แต่ยังคงความรู้สึกผ่อนคลาย และเป็นส่วนตัว จิบกาแฟรสนุ่ม แล้วลองของทานเล่นอย่างสตรอว์เบอร์รี่วาฟเฟิลกันได้

ที่อยู่: 67 ซอยสุขุมวิท 36

โทร: 093-629-9399

เวลาเปิดปิด: วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-18:30 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ 8:30-18:30 น.

Wantong Café

ร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางความวุ่นวายของตลาดนัดสวนจตุจักร แต่โดดเด่นจากการตกแต่งร้านแบบไทยโมเดิร์น ด้วยสีขาวตัดกับสีทอง และสีเขียวจากต้นไม้ใบไม้ที่ห้อยอยู่ด้านบน  ทำให้มีกลิ่นอายความเป็นไทยเล็ก ๆ น่ารัก 

อีกทั้งของว่างและของหวานของที่นี่เป็นของไทยน่าทานอย่างขนมเปียกปูน และเค้กข้าวไรซ์เบอร์รี่ เสิร์ฟมากับพรีเซนเทชั่นน่ารัก ๆ อย่างใบตองรองจานและช้อนส้อมไม้ 

นอกจากกาแฟแล้วยังมีเครื่องดื่มอื่น ๆ อีก อย่าง โซดา สมูธตี้ และค็อกเทล แต่ด้วยขนาดของร้านเล็ก ๆ ร้านนี้จึงเป็นเหมือนจุดแวะพักให้หายร้อนแล้วไปช็อปปิ้งต่อเสียมากกว่า

ที่อยู่: Section 26 ซอย 1/4 ตลาดนัดจตุจักร

โทร: 088-885-7751

Little Treats

เป็นร้านที่ร่มรื่นมากด้วยจากความเขียวจากสวนรอบ ๆ ร้าน และตกแต่งแบบเรียบง่าย ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวนที่บ้าน เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟและนั่งเล่น 

ซึ่ง Little Treats นี้จะเปิดตั้งแต่เช้าจนเย็น โดยมื้อเช้าไม่ต้องห่วงว่าหิวแล้วจะไม่มีอะไรทานรองท้องก่อนออกไปทำงาน เพราะนอกจากกาแฟ ของหวาน และเครื่องดื่มต่าง ๆ 

แล้วทางร้านก็ยังมี Little Treats Breakfast Toast หรือ Little Treats Clubhouse Sandwich สำหรับมื้อกลางวัน และข้าวผัดอเมริกัน ให้อิ่มท้องกันมื้อเย็น นอกจากนี้เมนูแนะนำของร้านที่ดูน่ากินมาก ๆ อย่าง Funnel Cake ก็มีให้บริการทั้งวันอีกด้วย

ที่อยู่: 31 ถนนเย็นอากาศ

โทร: 089-050-8585

เวลาเปิดปิด: วันจันทร์-ศุกร์ 9:00-19:00 น.

เสาร์-อาทิตย์ 9:00-21:00 น.

Timber café

ร้านที่ตกแต่งด้วยโต๊ะและเก้าอี้ไม้ กำแพงปูนเปลือย ไฟหลอดกลมที่ห้อยลงมาจากเพดาน ที่บ่งบอกถึงสไตล์การแต่งร้านแบบ Rustic Industrial ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นนักศึกษา และร้านตั้งอยู่ใกล้มหา’ลัย ทำให้ราคาของอาหารในร้านไม่แพงทั้งกาแฟ ของหวาน

เครื่องดื่มและอาหาร โดยเมนูขึ้นชื่อของร้านที่ไปแล้วต้องไม่พลาดที่จะสั่งมาลองคือ Timber Tower เป็นเมนูของหวานที่นำวัฟเฟิลมาเรียงสลับกับไอศกรีมขึ้นไปสามชั้น มีวิปครีมที่ชั้นบนสุด แล้วปิดท้ายด้วยการโรยด้วยผงช๊อคโกแลตและมาชเมลโล่

ที่อยู่: ตลาดเทคโนลาดกระบัง ซอยฉลองกรุง 1 

เวลาเปิดปิด: วันจันทร์-เสาร์ 11.00-22.00 น.

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ "5 ร้านคาเฟ่.." เปิดใหม่ สำหรับวันหยุดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook