10 อันดับ Landmarks ของประเทศไทย ปี 2015
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/279/1395357/phi_phi_island.jpg10 อันดับ  Landmarks ของประเทศไทย ปี 2015

    10 อันดับ Landmarks ของประเทศไทย ปี 2015

    2015-06-04T10:01:43+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    มาแล้วกับการจัดอันดับ Top 10 Travellers' Choice Landmarks Thailand  หรือ  10 Landmark ดังห้ามพลาด จาก ประเทศไทย ปี 2015  โดยการจัดอันดับของ TripAdvisor 

    1.วัดโพธิ์



    istockphoto

    วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เป็นวัดที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทยและมีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศพระเจดีย์ที่สำคัญ คือ พระมหาเจดีย์สี่รัชกาล นอกจากนี้ทางยูเนสโกยังได้ขึ้นทะเบียนว่าวัดโพธิ์เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเป็นมรดกความทรงจำโลก ในทะเบียนนานาชาติ 

    2.พระบรมมหาราชวัง

    gettyimages


    พระบรมมหาราชวังหรือพระราชวังพระนคร ปัจจุบันตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์สมัยรัตนโกสินทร์  ตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช จนถึงรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวปัจจุบันพระบรมมหาราชวังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับที่ 16 ของโลก

    3.วัดอรุณ


    istockphoto

    วัดอรุณราชวราราม หรือที่นิยมเรียกกันในภาษาพูดว่า วัดแจ้ง หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า วัดอรุณ ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร เป็นวัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา เป็นวัดที่มีพระปรางค์สูงที่สุดในประเทศไทยและสามารถเดินขึ้นบันไดรอบพระปรางค์เพื่อชมความงามของพระปรางค์แบบใกล้ชิดได้อีกด้วย นอกจากนี้วัดอรุณยังคงมีความสวยงามและมีสถานที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาทำให้วัดอรุณมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

    4.วัดพระแก้ว


    istockphoto

    วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร เป็นวัดที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้วเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต ที่นำมาจากกรุงเวียงจันทน์ และเป็นสถานที่ทรงบำเพ็ญพระราชกุศล วัดพระแก้วเป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ เพราะมีแต่ส่วนพุทธาวาสไม่มีส่วนสังฆาวาส วัดพระแก้วเป็นวัดที่สำคัญและเป็นที่เชิดหน้าชูตาของบ้านเมือง ตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ

    5.วัดพระธาตุดอยสุเทพ


    istockphoto

    วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ เป็นพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดราชวรวิหารเป็นหนึ่งในวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา ลานเจดีย์เป็นจุดชมทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ ทางขึ้นเป็นบันไดนาคซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญแห่งหนึ่งของวัดพระธาตุดอยสุเทพมีความงดงามทางด้านศิลปะที่ทรงคุณค่า และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ 

    6.วัดพระใหญ่

    istockphoto

    วัดพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ วัดพระใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด  จังหวัดภูเก็ต โดย พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะแบบร่วมสมัยและเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร ความสูง 45 เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว การก่อสร้างพระมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ใช้งบประมาณ 80 ล้านบาท  ด้วยเงินบริจาคของประชาชน ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาแห่งใหม่ของภูเก็ต

    7.วัดเจดีย์หลวง

    gettyimages

    วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร มีชื่อเรียกหลายชื่อ ได้แก่ ราชกุฏาคาร วัดโชติการาม เป็นวัดเก่าแก่ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยสร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้าแสนเมืองมา สร้างอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งแต่เดิมถือว่าเป็นศูนย์กลางทางการปกครองของอาณาจักรล้านนา วัดเจดีย์หลวงเป็นพระอารามหลวงแบบโบราณและยังมีองค์พระเจดีย์ที่มีความสำคัญที่สุดองค์หนึ่งในเชียงใหม่


    8.ปราสาทสัจธรรม


    istockphoto

    ปราสาทสัจธรรม ตั้งอยู่ที่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นสถาปัตยกรรมไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยชาวบ้านเรียกชื่อปราสาทแห่งนี้โดยทั่วไปว่า "วังโบราณ" หรือ "ปราสาทไม้" ภายในปราสาทได้แฝงเนื้อหาทางปรัชญา และศิลปวัฒนธรรมันเป็นมรดกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาในฐานะ เป็นเครื่องค้ำจุนโลกโดยเน้นหลักสำคัญคือ "ก่อกำเนิดทั้ง 7 และคุณธรรมข้อประพฤติปฏิบัติทั้ง 4"  นอกจากนี้ปราสาทสัจธรรมยังได้รับรางวัลประเภท รายการแหล่งท่องเที่ยวดีเด่นอีกด้วย


    9.เกาะพีพี


    istockphoto

    อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในทะเลอันดามันด้านทิศตะวันตกของภาคใต้ เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีลักษณะสวยงามตามธรรมชาติ รอบ ๆ เกาะมีปะการัง กัลปังหา ทิวทัศน์ใต้ทะเลที่งดงามและเอกลักษณ์ทางธรรมชาติคือภูเขาหินปูนที่มีหน้าผาเป็นชั้น ๆ ถ้ำที่สวยงาม ตลอดจนชายหาดยาวสะอาด รวมถึงสุสานหอย 40 ล้านปี


    10.วัดไตรมิตร


    istockphoto

    วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร มีที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุงใกล้กับสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร  เป็นวัดโบราณอยู่ในที่ลุ่ม พระอารามเป็นเรือนไม้ มีชื่อเดิมว่า "วัดสามจีน" ซึ่งในพระอุโบสถมีพระประธาน “พระพุทธทศพลญาณ” หรือ “หลวงพ่อโต วัดสามจีน” มีพระพุทธลักษณะงดงามอย่างยิ่งที่ทุกคนสามารถมากราบไหว้ขอพรกันได้ นอกจากนี้ยังสามารถเดินชมความงามรอบพระอุโบสถที่ก่อสร้างขึ้นด้วยความวิจิตรบรรจงรวมถึงชมสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายได้ด้วย