"กิน เที่ยว ช้อป" ญี่ปุ่น แบบฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง

"กิน เที่ยว ช้อป" ญี่ปุ่น แบบฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง

"กิน เที่ยว ช้อป" ญี่ปุ่น แบบฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

J a p a n_t h r o u g h_m y_l e n s : รีวิว กิน เที่ยว ช้อป ญี่ปุ่น ฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง 

หลังจากที่ตามอ่านหลายๆกระทู้ใน pantip มานานและชอบความน่ารักมุ้งมิ้งของญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก คราวนี้มีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นอีกครั้ง เลยคิดว่าได้ฤกษ์ซักทีที่มีกระทู้แบบมุ้งมิ้งกุ๊กกิ๊กเป็นของตัวเอง ^^ 

ขอออกตัวอีกนิดค่ะว่ากระทู้นี้อาจจะมีข้อมูลไม่แน่นเท่าไหร่ เราเน้นชิลๆ เดินเล่น ถ่ายรูป แวะคาเฟ่ ช้อปปิ้งของร้าน Zakka อาจจะไม่ถูกใจหนุ่มๆ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ค้า.. ยังไงขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากกระทู้นี้ด้วยนะก้ะ

ทริปไปญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของเรา ไป 9 วัน กับเพื่อนอีก 3 คน รวมเป็น 4 สาว ตารางเที่ยวคร่าวๆประมาณนี้จ้ะ

วันแรก –เครื่องลงนาริตะเย็นๆ เข้า check-in โรงแรม แล้วก็ออกมาเดินเล่นแถว Ikebukoro และ Shinjuku

วันที่ 2 – Asakusa / Tokyo Sky Tree (Moomin Caf?) / Harajuku 

วันที่ 3 – Odaiba (Gandum Caf?) / Omotesando 

วันที่ 4 – Kawafujiko

วันที่ 5 – Kanazawa / Shirakawa-go

วันที่ 6 – Shirakawa-go / Takayama

วันที่ 7-9 – Osaka เข้าวัด ไหว้ศาลเจ้า  หลังจากนั้นช้อปปิ้งจร้า

ค่าใช้จ่ายตลอดทริปอยุ่ที่ 47,000 บาท รวมทุกสิ่งอย่าง (ยกเว้นช้อปปิ้ง ^”^)

- ตั๋วเครื่องบิน จองโปรการบินไทย ลงโตเกียว กลับจากโอซาก้า คนละ 17,055 บาท (ได้น้ำหนักกระเป๋า 30 กิโลด้วยน๊า)

- โรงแรม Super Hotel City Ikebukuro Kitaguchi เฉลี่ยคนละ 1,400 บาทต่อคืน มีอาหารเช้า แต่ห้องเล็กมากคะ นอนกะเพื่อนนี่สนิทกันไปเลย 555

- โรงแรม Ryokan Nodaniya ที่ชิราคะวาโกะ คนละ 2,800 บาท อาหารเย็นและอาหารเช้า อลังการมากเลย แต่เป็นห้องน้ำรวมนะ คือทั้งบ้านมีห้องอาบน้ำห้องเดียว ซึ่งส่วนใหญ่บ้านสไลต์ Gassho จะเป็นแบบนี้จ้า

- โรงแรม Hotel Villa Fontaine Shinsaibashi ที่โอซาก้า เฉลี่ยคนละ 2,000 บาทต่อคืน มีอาหารเช้า โลเคชั่นดีมาก แต่แนะนำให้จองเป็นห้อง non-smoking นะคะ ไม่ง้านจะคัดจมูกก่อนนอนเหมือนเรา >.<

- ค่ารถ จิงๆที่แพงคือ Over-night bus ที่นั่งจาก โตเกียวมาคานาซาว่า แล้วก้อจากทาคายาม่าไปโอซาก้า จองออนไลน์ได้ที่ www.willerexpress.com ราคาต่อคนอยู่ที่ 2,600 บาท

- ที่เหลือก็เป็นค่ากิน ค่ารถรวมๆ ตลอด 9 วัน

มาม้ะๆ ได้เวลาเริ่มออกมุ้งมิ้งกันแล้วนะ ไปเที่ยวกัน.....

พอลงเครื่องปุ้ปก็ซื้อตั๋วรถไฟของ NEX ตรงดิ่งมาลงที่ Ikebukoro เลย นั่งต่อเดียว ยาวๆ จองแบบ Reserved seat อยู่ที่คนละ 1,500 เยนจ้ะ

รถใหม่เอี่ยมกิ๊กเยย

พอเอาลากกระเป๋า check-in เรียบร้อยปุ๊ป ก็หิวปั๊ป เลยออกมาหาไรกินแถวๆโรงเรมอุ่นๆท้อง นอนสบาย...ZZzzzzz

วันที่ 2 : Asakusa / Tokyo Sky Tree (Moomin Caf?) / Harajuku

ก่อนอื่นเลย ต้องโด้ปคะ 555 เติมพลังจากกาแฟสตาบัคที่ซื้อมาจาก Family Mart เมื่อคืนก่อน ^^

ระหว่างทางเดินสถานีรถไฟ เห็นโปสเตอร์โปรโมทอันนี้มากมาย พอไปดู อ๋อออ....  Metro ที่นู่นเค้าครบรอบ 10 ปีแล้วจ้า

ที่แรกที่จะไปคือ สถานที่ประจำของทัวร์ไทย นั่นคือวัด Sensoji ย่าน Asakusa นั่นเอง ถึงปุ๊ปได้ยินเสียงคนไทยปั๊ป 555 อะนะๆ เราไม่เหงาๆ หลังจากที่ผ่านโคมแดงเข้ามา เราก้อเดินชิลๆมาเรื่อยๆ และก็มาหยุดที่ร้านซาลาเปาทอด ที่คนมุงมากมาย เลยแวะชิมซักนิด อันนี้เป็นไส้ชาเขียว ข้างนอกรอบๆ ข้างในไส้ขาเขียวนุ่มๆ ร้อนๆ อา...หย่อย 

พอเดินเข้าไปข้างใน เห็นน้องๆ เด็กลูกเสือมายืนตะโกนเรี่ยรายเงิน เอาไปทำประโยชน์ เห็นแล้วแอบให้กำลังใจ เพราะนอกเหนือจะต้องตะโกนแล้ว น้องยังแต่งชุดลูกเสือขาสั้น ในขณะที่อากาศ 8 องศา สปิริตแรงกล้าจิงๆก้ะ

ไหว้พระเสร็จ ก็เดินเล่นรอบๆวัด พอดีเค้าเหมือนมีงานวัดพอดีด้านข้างมีการแสดงเล็กๆน้อย สิ่งที่ชอบญี่ปุ่นอีกอย่างคือ ความเป็นครอบครัวเค้าเหนียวแน่นดีคะ ตั้งแต่เด็กจนโต เห็นแล้วแอบอมยิ้มทุกที ^^

เดินเล่นอมยิ้มได้พอประมาณ ได้เวลาออกจากวัดแล้วจ้ะ ขาออกแวะกิน Soft Cream ซักหน่อย อันนี้เป็นรสมัน เหมือนโปสเตอร์ด้านหลังจะโปรโมทพอดี รสชาติแบบ....เหมือนเอามันมาบดๆ แต่มีกลิ่นหอมมันญี่ปุ่นนิดๆ แปลกดี

พอขาออกเลยเดินซอยย่อยด้านข้าง เพราะหลบคนที่เดินเข้าจากทางหลัก 

ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบเนอะ

เสร็จจากวัด แพลนเดิมคือไปจิลบลิ สตูดิโอ แต่เนื่องจากว่า ตั๋วเต็ม เราเลยเปลี่ยนแพลนเป็น ไป Tokyo Sky Tree แทนจ้า ไปเยี่ยมพี่ Moomin สักหน่อย ^^

สถานที่เราจะไปลงคือ Oshiage (Sky Tree) วิธีไปจาก Asakusa ก็ง่ายจ้ะ หันหน้าเข้าวัด เดินมาทางขวามือจนถึงแยกใหญ่ แล้วมองไปทางซ้าย ก็จะเห็นทางเข้าสถานีแล้ว นั่งสถานีเดียวถึง Tokyo Sky Tree เลยค่ะ

เดินออกมาจากสถานีทาง East Exit ก็จะเจอร้าน Tokyo Bananaอยู่หน้าทางออกสถานีเลยค่ะ มีพนักงานมายืนเรียกอยู่ภาษาอังกฤษสำเนียงญี่ปุ่นประมาณว่า “มี Tokyo Banana รสชาติที่มีเฉพาะที่ Tokyo Sky Tree นะ เชิญชมด้านในค่า” เรากะเพื่อนเลยเดินเข้าไปดูซะหน่อย และนี่คือรสที่เค้าบอกว่า มีขายเฉพาะที่นี่จ้า

หลังจากที่ตกเป็นเหยื่อซื้อมาเรียบร้อย เราก้อมุ่งหน้าไป Moomin Caf? ทันทีจ้า โดยเดินออกจากร้านไปทางขวามือ เห็นร้านค้าเล็กๆน่ารักๆอยู่หลายร้าน เดินไปประมาณ 50 เมตร ก็เห็น Moomin Caf? อยู่ซ้ายมือ และคนรออยู่หลายสิบคนหน้าร้าน ตอนที่ไปถึงมันเทียงเกือบครึ่งแล้ว กะว่าจะไปกินอาหารเที่ยงพอดี พอเข้าไปจองคิว เงิบเลย เค้าบอกรอ 90 นาทีจ้า  ???

อะๆๆ ไหนๆมาถึงขนาดนี้แระ รอก็รอ ยังไงก้อต้องกิน แต่เห็นเมนูเค้าบอกว่า Lunch Set ขายถึงแค่บ่าย 2 เราเลยถามย้ำอีกทีว่า มันจะเลยมั้ยกว่าจึงคิวเรา พนักงานก็ตอบแบบสุภาพว่า จะขายให้ค่า แต่มีเมนูบางอย่างอาจจะหมด เราเลยไปเดินเล่น ถ่ายรูปที่ Tokyo Sky Tree รอ

แล้วก็ฆ่าเวลาด้วยการเข้าร้าน Zakka จ้า

พอใกล้ได้เวลาปุ๊ป ก็เลยมารอคิว พนักงานจัดแจงให้เรานั่งรอหน้าร้าน เนื่องจากอากาศหนาว เค้าเลยมีผ้าห่มมาให้ พร้อมเสิร์ฟชาร้อน

ถึงคิวปุ๊ป ก็เข้านั่งข้างในร้านพอดี สิ่งที่เซอร์ไพร์ก็คือ Lunch Set ยังมี แต่มีแต่เมนูเนื้อวัว ซึ่งเราและเพื่อนๆ ไม่มีใครกินเนื้อวัวเลย เงิบจ้า 5555 เลยต้องสั่งขนมหวานกินรองท้องแทนไปก่อน ^^

Art Latte

ตรงตามคอนเซปต์เป๊ะ  มีพี่เค้ามานั่งเป็นเพื่อน พวกเราไม่เหงา ^^

ช้อนซ่อมก็น่าร้าก <3 น่ารักจนต้องซื้อกลับมา 5555

กินเสร็จเราก็ช้อปของ Moomin Collection ของน่ารักๆทั้งนั้นเลย คือเห็นแล้วอยากเหมา 555 เลยหมดไปหลายตังค์อยู่

วันที่ 3 : Odaiba (Gandum Caf?) / Omotensando

เช้านี้เราจะไป Odaiba ไปเยี่ยมพี่ Gamndum กันนน นั่งรถไฟมาไกลและหลายต่อพอสมควร อย่างที่รู้ๆกันอยู่เน้อะ ว่าเมืองนี้เป็นเมืองใหม่ ที่เกิดจากการเอาขยะมาถม สร้างเป็นเมือง ตอนแรกก่อนมาก็ไม่คิดว่ามันจะใหญ่นะ แต่พอมาจิงๆ เราใช้เวลาได้อยู่ที่นี่เป็นวันๆได้เลยละ ว่าแล้วก้อเริ่มออกเที่ยวกันเต้อะ ^^

ทางเดินของที่นี่ กว้างใหญ่ เหมาะกับการจ๊อกกิ้งมากๆเลย

ตั้งใจจะมากินที่ Gandum Caf? แต่พอมาถึงแล้ว มันเป็นคาเฟ่แบบยืนกินงะ หรือไม่ก็ Take-away เลยเก็บรูปมาให้ดูแทนน๊า เครื่องดื่มร้อน เค้าทำ art latte ให้ด้วยจ้า

ข้างในมีขนมขายกุ้บกิ้บ กับพวกของ Gamdum Collection ต่างๆจ้ะ

พอเดินออกมาจากคาเฟ่ ก้อเจอ Santa Gandum อะ น่ารักดี เข้า Theme คริสมาสต์

และแล้วก้อมาถึงพี่เบิ้มตัวจริงของเรา

หลังจากนั้น ก่อนออกแวะเข้าห้างซักนิ้ส ส่องร้าน Zakka เหมือนเดิมค่า

กำลังจะออกจากห้าง แต่โดนสกัดด้วยตู้หยอดเหรียญเหล่านี้ บางตู้ 200 เยน บางตู้ 300 เยน แล้วแต่ความ Hot ของของที่อยู่ในตู้ ตรงที่เราเดินผ่าน มีตู้แบบในรูปเนี่ย 3 ก้อน เรียกได้ว่านั่งหยอดๆ ลุ้นๆ หมุนๆ กะเพื่อนเป็นชั่วโมงค้า 555

หลังจากได้สติ ก็เตรียม move ไป Omotesando กัน ย่านที่ถือว่าเป็นอีก 1 ย่านสุดฮิปในโตเกียว ย่านนี้ไม่เน้นบรรยายนะก้ะ เน้นแปะรูป รูปเยอะนิดนุงนะก้ะ ดูเพลินๆแล้วกันน๊า กิกิ

จากโพย นั่งรถไฟมาลงสถานี Omotensando เลย ออก Exit A2 เสร็จแล้วให้หันหน้าเข้าสถานี แล้วเดินเข้าซอยทางซ้ายมือแรก ย่านนี้จะมีร้านค้า คาเฟ่เก๋ๆเพียบ แต่เนื่องจากว่าเราดันดูรายละเอียดไม่ละเอียด ข้ามถนนมาอีกฝั่ง เดินๆไปก็ได้บรรยากาศโตเกียวที่ไม่วุ่นวาย ถนนเล็กๆ ร้านค้าไฟสว่าง เห็นแล้วอบอุ่นดีจังเล้ย

ร้านขายของ Zakka น่ารักๆ เห็นแล้วหัวใจพองโต

และรูปสุดท้ายปิดวันนี้จ้า

เดี๋ยววันอื่นๆมาเขียนต่อพรุ่งนี้ค้า

ขอขอบคุณข้อมูล จาก  http://pantip.com/topic/33337019

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ "กิน เที่ยว ช้อป" ญี่ปุ่น แบบฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook