โรงแรม 5 ดาว ระดับดาวขนาดนี้ ดียังไง?

โรงแรม 5 ดาว ระดับดาวขนาดนี้ ดียังไง?

โรงแรม 5 ดาว ระดับดาวขนาดนี้ ดียังไง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมในกรุงเทพมีหลายหลากให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมแบบดั้งเดิม หรือบูติกโฮเต็ลขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่เน้นการตกแต่งและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ ก็มีการจัดอันดับดาวเพื่อบ่งบอกถึงความหรูหรา สิ่งอำนวยความสะดวก บริการและระดับราคา

ระดับที่ดีที่สุดคือ โรงแรม 5 ดาว หรือ 5 star ต้องมีการตกแต่งที่โอ่อ่าสวยงามทั้งภายนอกและภายใน เพียบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ดีเลิศ ห้องพักต้องมีขนาดใหญ่กว่า 30 ตารางเมตร พร้อมตาแมว โซ่คล้องประตู เตียงขนาดไม่ต่ำกว่า 4 ฟุต โทรทัศน์ 20 นิ้วขึ้นไป

มีรายการให้ชมไม่น้อยกว่า 12 ช่องรายการ มีตู้เย็นแบบมินิบาร์ กาน้ำร้อนพร้อมชา กาแฟ ชุดขัดรองเท้า ถุงซักผ้า เสื้อคลุมอาบน้ำ รองเท้าแตะ ตู้เสื้อผ้า ไฟหัวเตียง เครื่องเขียน กระจกแต่งหน้า ถังขยะ โต๊ะ เก้าอี้ น้ำดื่ม อุปกรณ์การติดต่อสื่อสารครบถ้วน เครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในห้องอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน

ส่วนห้องน้ำก็ต้องมีขนาดใหญ่ พร้อมสุขภัณฑ์ชักโครกที่สะอาด สวยงาม อ่างอาบน้ำร้อนและน้ำเย็น โฟมอาบน้ำ สบู่ หมวกอาบน้ำ แก้วน้ำ ผ้าเช็ดหน้า ถุงใส่ผ้าอนามัย ผ้าเช็ดตัว กระดาษชำระ ผ้าเช็ดมือ ชุดด้ายเข็ม ไดร์เป่าผม และปลั๊กไฟสำหรับโกนหนวด รวมทั้งอาจมีเครื่องชั่งน้ำหนักและโทรศัพท์พ่วง

โรงแรมต้องมีห้องชุดไว้ให้แขกเลือกใช้บริการถึง 3 แบบ ห้องอาหารไทยและสากล ห้องออกกำลังกายหรือ Fitness ต้องมีอุปกรณ์มากกว่า 7 ชนิด มีห้องอบไอน้ำ อ่างจากุสซี ห้องนวด สระว่ายน้ำ ห้องประชุมใหญ่ที่มีอุปกรณ์ครบถ้วนไว้บริการ ห้องประชุมย่อยอีกไม่น้อยกว่า 4 ห้อง ห้องน้ำสาธารณะ ห้องน้ำคนพิการ พร้อมระบบการตรวจเช็คความปลอดภัยและอุปกรณ์ที่ทันสมัย


โรงแรม 5 ดาว ในกรุงเทพฯ มีอยู่มากมาย เช่นโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ, อนันตรา กรุงเทพ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา, ทาวเวอร์ คลับ แอท เลอบัว, ณ สยาม หรือแม้แต่บูติกโฮเต็ลสุดชิค อย่างจักร์พงษ์ วิลลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook