มาเที่ยวเชียงใหม่ ชม ชิม ช้อป อะไรที่ไหนดี?

มาเที่ยวเชียงใหม่ ชม ชิม ช้อป อะไรที่ไหนดี?

มาเที่ยวเชียงใหม่ ชม ชิม ช้อป อะไรที่ไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. นมัสการพระธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานมิ่งขวัญชาวเชียงใหม่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ -ปุย ชมบันไดนาคที่งดงามด้วยศิลปะล้านนาและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อย่าลืมแวะพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ และชมวิถีชีวิตชาวเขาเผ่าม้ง (แม้ว) จากหมู่บ้านและพิพิธภัณฑ์ม้งดอยปุย ที่อยู่อีกไม่ไกล เลือกซื้อผักผลไม้สด ๆ และของที่ระลึกจากฝีมือชาวเขา

2. เดินป่า ดูนก ที่อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก  สัมผัสเสน่ห์ของผืนป่าที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ พันธ์ไม้พิเศษอย่างเทียนหาง บัวทอง นกและผีเสื้อหายาก เช่น นกปรอดหัวโขนก้นเหลือง นกปีกแพรสีม่วง ผีเสื้อมรกตผ้าห่มปก ฯลฯ

3. เยี่ยมศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ชมหรือชิมไม้ดอกไม้ผลเมืองหนาวจากแปลงทดลองการเกษตร สาลี่ พลัม ท้อ แนคตารีน สตรอเบอรี่ ชาจีน กาแฟ หรือแมคคาเดเมียที่มีทั้งแบบสด ๆ หรืออบคั่วเกลือ ถ้าไปช่วงเดือนธันวาคมถึงพฤษภาคม อุโมงค์พญาเสือโคร่งที่ขุนวางจะเป็นสีชมพูสวยหวานจนแทบลืมหายใจ

4. อาบน้ำพุร้อนที่โป่งเดือดป่าแป๋  ตื่นตากับโชว์น้ำพุร้อนที่อุณหภูมิสูงถึง 99 องศาเซลเซียส ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ในอดีตเคยพวยพุ่งจากบ่อที่ใหญ่ที่สุดบนพื้นดินขึ้นไปสูงถึง 5 เมตร มีห้องอาบน้ำที่ต่อท่อส่งน้ำร้อนจากโป่งเดือดไว้บริการคนรักสุขภาพ แร่ธาตุในน้ำพุร้อน จะบำรุงผิวพรรณ และบำบัดโรคปวดตามข้อได้ดี

5. ช้อปปิ้งสบายกระเป๋า ชิมข้าวซอยสบายท้อง ตั้งแต่ประตูท่าแพถึงถนนราชดำเนินจัดเป็นถนนคนเดินทุกวันอาทิตย์ เลือกซื้อสินค้าทำมือ ผ้าทอ เครื่องเงิน ไม้แกะสลัก ผลิตภัณฑ์จากชาวเขา ไปจนถึงงานศิลปะสมัยใหม่ พร้อมชมการแสดงทางวัฒนธรรม ถ้าอยากชิมอาหารพื้นเมืองให้ม่วนใจ๋ ก็มีร้านอาหารมากมายในเชียงใหม่ แนะนำร้านข้าวซอยเสมอใจใกล้วัดฟ้าฮ่าม หรือร้านต๋อง เต็ม โต๊ะ แถวถนนนิมมานเหมินทร์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook